ĐT Argentina: Có “thực” mới giành Cúp Vàng

HÀ BÌNH
10:30 ngày 07-07-2014
Không kể tới yếu tố chuyên môn, một trong những bí quyết giúp Argentina tiến vào bán kết World Cup 2014 là nhờ khâu hậu cần được chuẩn bị kỹ càng. Và bí quyết chính là Argentina được tiếp sức bởi “cầu thủ thứ 12” là một đầu bếp dày dạn kinh nghiệm.
ĐT Argentina: Có “thực” mới giành Cúp Vàng

NẠP NĂNG LƯỢNG NHƯ ARGENTINA
Vượt qua đối thủ “khó nhằn” là Bỉ để góp mặt tại bán kết World Cup, tuyển Argentina đang làm nức lòng các fan nhà. Không chỉ thế, đoàn Argentina còn gợi sự tò mò qua khâu chuẩn bị hậu cần khá công phu trước khi đến Brazil tranh tài. Ngay trước giờ lên máy bay sang Brazil, bộ phận hậu cần của Argentina đã đóng gói lỉnh kỉnh đủ thứ thực phẩm mang theo. Đơn cử như 150kg các loại rau củ quả, 100kg thảo dược, 1.000 túi trà nhúng cùng khá nhiều bánh hạnh nhân… 

Ngoài số thực phẩm đem theo, dàn sao Argentina còn sử dụng những loại thực phẩm mua tại Brazil dưới sự tư vấn và giám sát chặt chẽ từ 3 chuyên gia dinh dưỡng của CLB Atletico Mineiro được LĐBĐ Argentina (AFA) chỉ định. Chính vì thế, thực đơn trong bữa ăn hàng ngày của thày trò HLV Alejandro Sabella trên đất Brazil luôn rất đa dạng và phong phú. Ngoài ra những Messi, Aguero, Mascherano… còn phải tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng đặc  biệt, nhằm đảm bảo có đủ năng lượng cày ải trên sân.

Màn nạp năng lượng của cánh tuyển thủ Argentina bắt đầu từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 30. các tuyển thủ Argentina sẽ nhồi nhét vào dạ dày bánh mỳ nướng, ngũ cốc, phô mai, trà, nước quả ép, trái cây… Sau khi trở về từ sân tập, cả đội sẽ ăn trưa vào lúc 13 giờ với các món gà, cá, rau nấu chín, salad và mỳ ống…  Vào lúc 17 giờ, dàn sao Argentina uống trà và ăn nhẹ. Tiếp đó, bữa tối với thực đơn gần giống như bữa trưa diễn ra vào lúc 21 giờ. Dẫu vậy, đôi khi để thay đổi không khí, Messi cùng đồng đội thưởng thức món ăn truyền thống của quê nhà như thịt bò và các loại thịt khác nướng than ở ngoài trời. 


“CẦU THỦ THỨ 12”
Cái tên Diego Iacavone luôn được mọi ngôi sao của La Albiceleste nhắc đến với sự kính trọng và quý mến. Phải nói là Diego đáng được coi là “cầu thủ thứ 12”, bởi những đóng góp âm thầm không biết mệt mỏi của ông giúp Argentina tràn đầy năng lượng trong hành trình chinh phục Cúp vàng trên đất Brazil. Trở thành bếp trưởng của tuyển Argentina từ năm 1999, Diego đã cùng đội bóng này tham dự 4 kỳ World Cup liên tiếp. Gắn bó một thời gian dài như vậy, nên dễ hiểu vì sao Diego luôn nắm rõ gu ăn uống, cũng như các món khoái khẩu của từng tuyển thủ. “Tôi đọc được trong ánh mắt mỗi cầu thủ về sự hài lòng hay không, với những món ăn mà tôi cùng cộng sự chế biến”, Diego chia sẻ trước báo giới, “Chính điều đó càng thôi thúc tôi hoàn thiện mình hơn nữa”. 

Dày dạn kinh nghiệm bếp núc, cộng thêm sự cần mẫn trong công việc nên chả trách “cầu thủ thứ 12” Diego đã giúp tuyển Argentina “có thực” để mong giành Cúp vàng tại kỳ World Cup năm nay.

Nhớ rõ sinh nhật từng tuyển thủ
Kiêm nhiệm luôn việc làm bánh sinh nhật cho từng tuyển thủ Argentina, nên Diego Iacavone thuộc lòng sinh nhật của mỗi người. Vị đầu bếp này luôn thấy hào hứng mỗi khi bắt tay làm bánh sinh nhật cho tuyển thủ nào đó. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Ancelotti “đá chung kết” ở quê vợ Ancelotti “đá chung kết” ở quê vợ

    ĐT Italia đồng hương của HLV Carlo Ancelotti đã sớm bị loại ngay từ vòng bảng của World Cup 2014. Nhiều học trò cưng của Ancelotti cũng đã sớm phải xách va ly về nước. Song bản thân chiến lược gia đã giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa vừa rồi lại đang được háo hức hướng đến “trận chung kết của cuộc đời”.

  • Bồ Suarez diện đồ 2 mảnh khoe ngực tròn trịa Bồ Suarez diện đồ 2 mảnh khoe ngực tròn trịa

    Cô bồ nóng bỏng của tiền vệ Mario Suarez (Atletico Madrid) - Malena Costa vừa “đốt cháy” sàn diễn thời trang Barcelona trong những bộ bikini nhỏ xíu bên cạnh các kiểu hóa trang đa dạng.

  • 10 bí mật thú vị về Neuer 10 bí mật thú vị về Neuer

    Thêm những màn trình diễn tuyệt vời trong trận Đức thắng Pháp 1-0 vào đêm 4/7 vừa qua, Manuel Neuer tiếp tục đóng vai người hùng của Mannschaft tại World Cup 2014. Thử khám phá những bí mật thú vị về người gác đền tài ba này.

  • Bồ Nasri chọc ngoáy Deschamps Bồ Nasri chọc ngoáy Deschamps

    Không quá khi có người vừa phải thốt lên bạn gái của tiền vệ Samir Nasri, Anara Atanes đúng là thuộc dạng “thù lâu nhớ dai”.

  • Những ngôi sao coi bóng đá chỉ là nghề tay trái Những ngôi sao coi bóng đá chỉ là nghề tay trái

    Bóng đá là niềm đam mê của cuộc đời nhiều cầu thủ. Với một số khác, đó chính là con đường để thoát nghèo, để họ hướng đến một cuộc sống tốt hơn và có tiền chăm lo cho gia đình. Nhưng cũng có những người, bóng đá đơn giản chỉ là một cơ duyên mà nếu không có định mệnh run rủi, có khi họ đã theo một nghề khác.

  • Bỉ khéo dẹp “scandal Icardi” Bỉ khéo dẹp “scandal Icardi”

    Ngôi sao Bỉ được NHM Argentina quan tâm nhất trước trận tứ kết đêm nay không phải Eden Hazard hay Romelu Lukaku mà là Thibaut Courtois và Kevin de Bruyne.

  • Aguero choảng nhau với tình địch Aguero choảng nhau với tình địch

    Biến phòng thay đồ thành võ đài, Sergio Aguero đã khiến dàn tuyển thủ Argentina được phen nhốn nháo hết cả lên. Càng bất ngờ hơn khi đối thủ trong màn xô xát của Aguero lại là tình địch của tiền đạo này…

  • Hết hồn với người máy Messi Hết hồn với người máy Messi

    Một nhà thiết kế mới đây đã chế tạo robot mang khuôn mặt của tiền đạo ngôi sao Lionel Messi. Robot này trông khá hài hước nhưng cũng không kém phần đáng sợ.

  • Siêu mẫu khỏa thân trên Playboy cổ vũ cho Brazil Siêu mẫu khỏa thân trên Playboy cổ vũ cho Brazil

    Cô nàng từng khiến mối tình đẹp như mơ giữa tiền đạo Neymar của ĐT Brazil và diễn viên xinh đẹp Bruna Marquezine suýt tan vỡ là Patricia Jordane mới đây lại xuất hiện trên tạp chí Playboy (phiên bản Brazil). Thông qua những tấm hình đầy nóng bỏng, Jordane đã chuyển tải một thông điệp rất rõ ràng, đó là cô muốn ĐT Brazil tiến xa ở World Cup 2014.

  • Neymar gặp họa vì “cuồng yêu”! Neymar gặp họa vì “cuồng yêu”!

    Giới mộ điệu tại Brazil đang phát sốt vì phong độ của cây săn bàn Neymar. Nhưng ai mà ngờ được Neymar đang phải vật lộn với chấn thương, rồi bỗng dưng tịt ngòi bởi dính phải người tình xinh đẹp Bruna Marquezine...

  • Đọ WAGs Đức - Pháp: "Xe tăng" ăn đứt "Gà trống" Đọ WAGs Đức - Pháp: "Xe tăng" ăn đứt "Gà trống"

    Dàn WAGs của Đức và Pháp xứng đáng là lá cờ đầu của Lục địa già và World Cup 2014 khi sở hữu rất nhiều người đẹp tài sắc. Trong cuộc đối đầu giữa 2 nhà cựu VĐTG, tâm điểm chú ý nơi hậu phương thuộc về những cái tên mới Montana Yorke (bạn gái tiền vệ Andre Schuerrle) và Jennifer (vợ tiền đạo Olivier Giroud).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x