La Liga 2013/14 - Vòng 37

0h00 ngày 12/5, Atletico Madrid vs Malaga: Dọn đường chờ Barca!

Tiểu Lý
22:07 ngày 11-05-2014
Để có thể vô địch La Liga mùa này, thầy trò HLV Simeone trước tiên phải giành trọn 3 điểm trước Malaga trong trận đấu đêm nay. Có như vậy, họ mới có thể tự tin đến làm khách ở Nou Camp trong trận chiến cuối cùng để hy vọng vào một kết cục có hậu.
0h00 ngày 12/5, Atletico Madrid vs Malaga: Dọn đường chờ Barca!
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Atletico Madrid đang rất gần với chức vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1996. Chỉ cần đánh bại Malaga trong trận đấu đêm nay và vượt qua cửa ải Nou Camp ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò HLV Diego Simeone sẽ chính thức đăng quang. Tất nhiên, để có thể tự tin bước vào trận chiến sinh tử với ĐKVĐ Barca, các cầu thủ Atletico Madrid cần phải giành trọn 3 điểm trước đội khách Malaga ở vòng 37 trước.

Atletico Madrid hoàn toàn có hy vọng sẽ đánh bại Malaga để tiến thêm 1 bước nữa tới chức vô địch. Bởi thứ nhất, đội bóng của HLV Bernd Schuster gần đây thường thi đấu không tốt khi đối đầu Atletico. Bằng chứng là đội bóng thủ đô Madrid bất bại trong cả 5 lần đối đầu vừa qua trước Malaga. Quan trọng hơn, Malaga đã hết cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau. Họ cũng gần như đã an toàn trụ hạng. Có thể khẳng định, đội bóng của HLV Schuster không còn nhiều động lực trong chuyến làm khách đến Vicente Calderon đêm nay.

Dẫu vừa bất ngờ sảy chân trước Levante ở vòng 36, nhưng không vì kết quả đó mà phủ nhận thành công của thầy trò HLV Diego Simeone suốt từ đầu mùa giải đến giờ. Atletico Madrid vẫn đang là đội có số trận thắng nhiều nhất giải (28). Trong đó, thầy trò ông Simeone cực kỳ xuất sắc trên sân nhà. Họ đang trải qua mạch 19 trận bất bại ở Vicente Calderon nếu tính riêng trong khuôn khổ La Liga.

Thành công của Atletico Madrid dĩ nhiên là nhờ vào sức mạnh của cả một tập thể. Nhưng không vì thế mà có thể phủ nhận sự nỗ lực của hàng thủ đội bóng thủ đô Madrid. Hệ thống phòng ngự của Atletico đang thi đấu tuyệt vời. Họ đang là đội có hàng thủ tốt nhất La Liga mùa này khi mới 24 lần bị thủng lưới. Ở sân nhà Vicente Calderon, thầy trò HLV Simeone cũng đã giữ sạch lưới 6/7 trận vừa qua.

Ở trận này, HLV Simeone nhiều khả năng sẽ không để tiền đạo Diego Costa thi đấu dù anh có thể kịp bình phục chấn thương bắp đùi. Ông muốn anh thật sung sức để bước vào trận chiến sinh tử với Barca ở vòng cuối thay vì phải mạo hiểm ra sân đá với Malaga. Vì thế, gần như chắc chắn bộ đôi tấn công của đội bóng thủ đô Madrid ở trận đấu đêm nay sẽ là Garcia và lão tướng David Villa. 

Tuy nhiên, những người yêu mến Atletico Madrid có lẽ cũng không vì thế mà quá lo lắng. Bởi thực tế, suốt từ đầu mùa giải đến giờ, đoàn quân của HLV Simeone luôn cho thấy, họ thi đấu không phụ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào, ngay cả Diego Costa. Ở những trận đấu quan trọng của đội bóng thủ đô Madrid, người hùng của họ có thể là Diego Costa, cũng có thể là David Villa, Koke, Turan hay thậm chí là Filipe…

Càng có lý do để tin vào một chiến thắng dễ dàng cho thầy trò HLV Simeone nếu biết rằng, Malaga thua 3 trong 4 trận sân khách gần đây nhất. Đáng chú ý, trong cả 3 thất bại ấy, họ thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào.

THÔNG TIN
 - Atletico thắng 9, hòa 2, thua 6/17 lần gặp Malaga gần đây theo châu Á. Atletico thắng 4/6 trận sân nhà gần đây trước Malaga theo châu Á.
 - Atletico thắng 7, hòa 1, thua 2/10 trận gần đây theo châu Á. Trên sân nhà, họ cũng thua 1, hòa 1, thắng 2 trong 4 trận mới nhất theo châu Á.
 - Malaga thua 3/4 trận mới nhất theo châu Á. Họ cũng thua trong cả 2 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

CON SỐ
10 - Nếu ghi 1 bàn thắng vào lưới Malaga đêm nay, tiền đạo David Villa của Atletico Madrid sẽ lọt vào Top 10 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga. David Villa hiện đã có 185 bàn thắng ở La Liga, xếp thứ 11 sau Carlos Santillana - người đã ghi được 186 bàn. Ở mùa giải này, David Villa đã ghi tổng cộng 15 bàn thắng cho đội bóng thủ đô Madrid.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng
5/7 trận gặp nhau giữa 2 đội gần đây đều lẻ bàn thắng. 5/7 trận sân nhà của Atletico gần đây lẻ bàn thắng. 6/7 trận mới nhất của Malaga cũng không ngoại lệ.
Không quá 3 bàn thắng
2 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây kết thúc với tổng số không vượt quá 3 bàn. 6 trận sân nhà gần đây của Atletico cũng không vượt quá 3 bàn. 4/6 trận sân khách của Malaga gần đây xảy ra tình trạng tương tự.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • 0h00 ngày 12/5, Celta Vigo vs Real Madrid: Còn nước còn tát 0h00 ngày 12/5, Celta Vigo vs Real Madrid: Còn nước còn tát

    Real phải thắng tại Celta Vigo và hy vọng cả Barcelona lẫn Atletico cùng trượt chân ở vòng 37 mới giúp họ trở lại đường đua vô địch La Liga. Thày trò HLV Carlo Ancelotti sẽ nỗ lực hết mình vì tia hy vọng mong manh ấy.

  • 0h00 ngày 12/5, Elche vs Barcelona: Mệnh lệnh chiến thắng 0h00 ngày 12/5, Elche vs Barcelona: Mệnh lệnh chiến thắng

    Cánh cửa tới chức vô địch tưởng như đã khép lại sau trận hòa Getafe 2-2 giờ lại mở toang trước mắt Barca. Hy vọng đã hồi sinh và giờ, người Catalunya phải thắng cả hai trận còn lại để đăng quang, mà ngay trước mắt là cuộc chạm trán Elche.

  • Thống kê: Atletico đã vô địch so với chính họ Thống kê: Atletico đã vô địch so với chính họ

    Đối với Atletico, ngay cả khi không thực hiện được hai giấc mơ đăng quang La Liga và Champions League, thì họ cũng đã là nhà vô địch so với lịch sử của chính họ và trong ký ức của các CĐV.

  • Kịch bản lạ lùng tại La Liga Kịch bản lạ lùng tại La Liga

    Atletico sẽ vô địch nếu giành 2 điểm trong 2 trận cuối cùng, nhưng lại có thể mất chức vô địch nếu giành... 3 điểm ở 2 vòng cuối ấy. Đã bao giờ bạn thấy một kịch bản nào lạ lùng như thế. Nhưng đấy lại là điều đang diễn ra tại La Liga mùa này, một trong những mùa hay nhất và giàu cảm xúc nhất.

  • Những thất bại cay đắng nhất ở chặng nước rút tại La Liga Những thất bại cay đắng nhất ở chặng nước rút tại La Liga

    Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, La Liga 2013/14 sẽ chính thức hạ màn. Lúc này, Atletico đang có lợi thế lớn trong tay khi họ chỉ cần giành 2 trận hòa nữa là sẽ lên ngôi vô địch. Nói vậy không có nghĩa, cơ hội đăng quang đã hết với Barca và Real, bởi lịch sử từng chứng kiến không ít trường hợp các đội bóng để tuột chức vô địch vào phút chót.

  • Atletico đang là đội bóng mạnh nhất thế giới? Atletico đang là đội bóng mạnh nhất thế giới?

    Hồi đầu mùa giải năm nay, một số người được cho là ngớ ngẩn khi đánh giá Atletico là “ngựa ô”, tức là đội bóng có thể bất ngờ tạo ra những điều kỳ diệu. Nhưng giờ thì thực tế đã và đang chứng minh Atletico quả đúng là địch thủ đáng gờm với mọi đội bóng.

  • 0h00 ngày 12/5, Espanyol vs Osasuna 0h00 ngày 12/5, Espanyol vs Osasuna

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Espanyol và Osasuna

  • 0h00 ngày 12/5: Getafe vs Sevilla 0h00 ngày 12/5: Getafe vs Sevilla

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Getafe và Sevilla

  • 0h00 ngày 12/5, Granada vs Almeria 0h00 ngày 12/5, Granada vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Almeria

  • 0h00 ngày 12/5, Real Betis vs Valladolid 0h00 ngày 12/5, Real Betis vs Valladolid

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Real Betis và Valladolid

  • Cục diện vô địch La Liga: Barca lại thắp mộng vô địch Cục diện vô địch La Liga: Barca lại thắp mộng vô địch

    Cú sảy chân ở trận đấu bù vòng 34 khiến Real gần như bị loại khỏi cuộc đua. Giờ chỉ Atletico và Barca có quyền tự quyết. Atletico hơn điểm, nhưng Barca có lợi thế sân nhà khi được tiếp chính Atletico vòng cuối.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x