10 lý do La Liga vẫn là giải đấu số 1 hành tinh

Q.Nguyên
15:05 ngày 17-08-2013
Ngoài Real Madrid, Barca, Lionel Messi và Ronaldo, có những lý do khác để chứng minh La Liga vẫn là giải đấu hay nhất châu Âu. Bất chấp cuộc di cư ồ ạt của các cầu thủ sang các giải đấu khác, NHM La Liga không có gì phải ghen tỵ với Premier League, Bundesliga hay Ligue 1.
10 lý do La Liga vẫn là giải đấu số 1 hành tinh
Hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới : Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
Một người giành 4 Quả bóng Vàng và cũng được cho là có chỗ trong hàng ngũ xuất sắc nhất mọi thời đại, và người còn lại là duy nhất có thể cạnh tranh cùng Messi thời điểm này.

Hai đội bóng có ngân sách lớn nhất thế giới bóng đá.
Real Madrid và Barcelona. Đội chủ sân Bernabeu là câu lạc bộ thể thao đầu tiên có thu nhập vượt qua mốc 500 triệu euro một năm; trong khi gã khổng lồ xứ Catalunya có thu nhập tương đương – hai thống kê đủ đưa họ đứng lên trên những đại gia khác tại lục địa già như Man Utd, Bayern hay Chelsea.

Những nhà vô địch của thế giới và châu Âu.
Bất chấp cuộc tháo chạy của một số tuyển thủ Tây Ban Nha sang Premier League hoặc, như trường hợp của Raul Albiol sang Serie A, phần lớn các tuyển thủ TBN và các ngôi sao sáng nhất đang chơi tại La Liga: Casillas, Valdes, Pique, Sergio Ramos, Capdevila, Arbeloa, Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas, Juanfran hoặc David Villa.

Giải đấu của những nhà ĐKVĐ U21 châu Âu.



Ngoại trừ Thiago Alcantara đã quyết định tái ngộ Pep Guardiola tại Bayern, đây là giải đấu của những tuyển thủ U21 Tây Ban Nha: Isco, Morata, Illarramendi, Inigo Martinez, Iker Muniain và Cristian Tello.

Valencia, Sevilla, Sociedad và Malaga.
Họ rất khó có thể giành chức vô địch, nhưng sự đổi mới và phương pháp huấn luyện khắc khổ của Djukic tại Valencia, hay kế hoạch đang dần đi vào quỹ đạo của Unai Emery tại sân Sanchez Pijzuan, hoặc sự xuất hiện của các cầu thủ tiềm năng ở Malaga bất chấp họ không còn HLV Manuel Pellegrini sẽ giúp các đội bóng, vốn được đánh giá là “tầng lớp trung lưu” có đủ khả năng chiến đấu tại đấu trường châu Âu.

Giờ so le trong ngày giúp NHM có thể thưởng thức toàn bộ các ngày cuối tuần.
Mặc dù nhận nhiều chỉ trích nhưng NHM vẫn có thể hưởng lợi từ lịch thi đấu của La Liga. Từ tối thứ Sáu đến thứ Hai, bạn có thể đắm mình vào các trận thư hùng.

Các sân vận động lớn và những sân mới.
Bên cạnh những sân đấu huyền thoại như Camp Nou, Bernabeu, Sanchez Pijzuan và Mestalla, rất nhiều CLB khác đang tận hưởng sự tiện nghi của sân mới như Espanyol với sân Cornella hay dự án xây mới sân Mestalla, sân San Mames…

Atletico Madrid lại trở thành một nhà “quý tộc” của Tây Ban Nha và châu Âu



Bốn chiếc cúp châu Âu gần đây, đang giữ vương miện Cúp Nhà Vua và tham dự Champions League mùa này trong tư cách đội đứng thứ 3 giải đấu – Atletico đang lấy lại sự vĩ đại trong lịch sử. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đang được kỳ vọng sẽ phá vỡ hai cực giữa Real Madrid và Barca.

Thu hút các kênh truyền thông uy tín nhất.

Bóng đá vẫn là môn thể thao nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông. Và thị trường Tây Ban Nha là độc nhất khi độc giả có thể cập nhật thông tin từ 4 tờ nhật báo thể thao quốc gia hoặc rất nhiều các kênh phát thanh, truyền hình. Chỉ riêng Real Madrid và Barca là sự thu hút hấp dẫn đối với các phương tiện truyền thông quốc tế.

Ít bạo lực hơn.

Tình trạng bạo loạn hay xô xát trong sân vận động hiếm khi xảy ra tại La Liga, không giống như các giải đấu khác tại châu Âu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Top 10 bàn thắng đẹp La Liga 2012/13 Top 10 bàn thắng đẹp La Liga 2012/13

    Trước khi đón chào mùa giải mới 2013/14, hãy cùng Bongdaplus điểm qua 10 bàn thắng đẹp nhất La Liga mùa trước.

  • Real công bố số áo: Số 11 để dành Bale? Real công bố số áo: Số 11 để dành Bale?

    Real vừa công bố số áo thi đấu cho các cầu thủ sử dụng ở mùa giải 2013/14. Đáng chú ý, đội chủ sân Bernabeu vẫn đang để trống số 11.

  • Chuyển nhượng La Liga Hè 2013: Hết tiền đành mua... hậu vệ Chuyển nhượng La Liga Hè 2013: Hết tiền đành mua... hậu vệ

    La Liga tiễn chân những cầu thủ tấn công ưu tú những lại đón về rất nhiều hậu vệ. Vì sao vậy? Vì tiền đâu mà mua những ngôi sao tấn công? Cả 18 CLB (chúng ta đừng tính Real và Barca vào danh sách này) của La Liga dường như đều thống nhất chung một triết lý: giữ hậu phương đã, tiền tuyến... tính sau.

  • 5 điều cần biết về La Liga 2013/14 5 điều cần biết về La Liga 2013/14

    La Liga sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, dưới đây là một số hướng dẫn cho mùa giải mới.

  • La Liga: Chờ đợi những “sao mai” La Liga: Chờ đợi những “sao mai”

    Trong một mùa Hè kỳ lạ, hàng loạt ngôi sao đã đồng loạt chia tay La Liga. Nhưng nhìn từ một góc độ, sự ra đi của các tên tuổi không hoàn toàn tiêu cực. Bởi nó là cơ hội để những tài năng trẻ vốn rất dồi dào ở xứ bò tót bước ra ánh sáng.

  • La Liga: Thành bại vẫn tại El Clasico La Liga: Thành bại vẫn tại El Clasico

    Đang có một nghịch lý... hợp lý: mặt bằng La Liga càng xuống thấp thì tầm vóc của trận El Clasico lại càng tăng.

  • Tổng quan trước vòng 1 La Liga: Sôi động ngày ra quân Tổng quan trước vòng 1 La Liga: Sôi động ngày ra quân

    Bên cạnh hai cặp đấu của Barcelona và Real Madrid, La Liga 2013/14 cũng vô cùng sôi động ngay vòng khai mạc nhờ sở hữu tới hai cuộc thư hùng rực lửa tại Mestalla và Sanchez Pizjuan...

  • 10 cầu thủ phải cải thiện phong độ tại La Liga 2013/14 10 cầu thủ phải cải thiện phong độ tại La Liga 2013/14

    La Liga 2013/14 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này và một số cầu thủ sẽ buộc phải sớm tìm lại phong độ mà họ đã đánh mất.

  • Một nửa số HLV  là "mới", nhưng La Liga vẫn sẽ... cũ! Một nửa số HLV là "mới", nhưng La Liga vẫn sẽ... cũ!

    Những cái tên mới mẻ sẽ mang đến những điều mới mẻ, nhưng đấy là chuyện của... Premier League. Còn La Liga, dù đã thay đổi hàng loạt nhân sự trên ghế huấn luyện, lại rất khó để chờ đợi vào một kịch bản mới.

  • La Liga: TOP 5 tân HLV đáng chờ đợi nhất La Liga: TOP 5 tân HLV đáng chờ đợi nhất

    Ngoài Neymar (Barca), La Liga vẫn chưa đón về thêm một tên tuổi đáng chú ý nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Nhưng trên băng ghế HLV lại là một câu chuyện khác, khi giải đấu số một TBN mùa tới sẽ trở thành cuộc đấu trí của không ít “ngôi sao”.

  • La Liga 2013/14: Vòng quay cũ trên ghế nóng La Liga 2013/14: Vòng quay cũ trên ghế nóng

    10/20 chiếc ghế HLV tại La Liga 2013/14 đã đổi chủ so với mùa trước. Tuy nhiên, thực chất thì sự thay đổi này chỉ là những vòng xoay cũ, bởi trong đó có rất nhiều gương mặt đã từng gắn bó với giải đấu số một xứ đấu bò.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x