5 ngôi sao tương lai của La Liga

Chiêu Văn
14:27 ngày 12-10-2013
Để làm rõ các tiêu chí cho danh sách này, cần tuyên bố trước 3 điều: 1. Cầu thủ phải từ 22 tuổi trở xuống tính đến ngày 1/9/2013. 2. Cầu thủ không phải là người đá chính ở Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid bởi chúng ta đều đã biết rõ Neymar, Isco hay Koke. Và 3, cầu thủ đó đang được cho mượn ở các giải khác.
5 ngôi sao tương lai của La Liga
Đáng nhắc tên: 5 chỗ là không đủ, và một số tài năng trẻ xứng đáng được nhắc tên ở đây.

Jese Rodriguez (Real Madrid). Tốc độ, trực diện và là một tay săn bàn, nhưng anh còn chưa sánh được với một cầu thủ bằng vai phải lứa khác cũng ở Madrid. 

Santi Mina (Celta Vigo). Số 9 truyền thống có trận ra mắt đội 1 năm nay, và HLV Luis Enrique sẽ còn tạo điều kiện cho cầu thủ 17 tuổi này gây ấn tượng ở mùa này.


Fede Cartabia (Valencia). Sinh ở Argentina, tiền vệ công này đã ở Valencia từ năm 2006, nhưng chỉ mới gần đây, sau khi Miroslav Djukic được bổ nhiệm, anh mới lên đội 1.

Suso (Almeria/Liverpool). 1 bàn, 3 đường kiến tạo và hàng loạt trận đấu hay là khởi đầu ấn tượng cho Suso ở Almeria. Hợp đồng cho mượn này có thể khuyến khích anh cân nhắc trở lại luôn quê nhà.

Thievy (Espanyol). Mái tóc kỳ lạ, tốc độ kinh hoàng, Thievy đã có những khoảnh khắc đáng nhớ sau khi vào sân từ ghế dự bị của Espanyol mùa này.

Alvaro Vadillo (Real Betis). Cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi đã được so sánh với Cristiano Ronaldo.

Ruben Pardo (Real Sociedad). Phong độ khá thất thường, nhưng những tố chất của Ruben Pardo là điều không phải tranh cãi.

Iker Muniain (Athletic Club Bilbao). Dễ quên rằng anh mới 20 tuổi do Muniain đã có hơn 150 trận cho Athletic Club. Đặc biệt xuất sắc ở chiến dịch Europa League 2 mùa trước, nhưng cũng chơi thiếu ổn định.


5. Oliver Torres (Atletico Madrid)
Oliver Torres có trận ra mắt đội 1 Atletico Madrid hồi tháng 8/2012 khi anh mới 17 tuổi. Tiền vệ sáng tạo và rất khéo léo này là một lựa chọn quen mặt trong đội hình Los Rojiblancos, dù chưa phải là một trụ cột của HLV Diego Simeone. Trong chiến thắng mới đây trước Porto, anh đã có trận ra mắt ở Champions League và sau đó được gọi vào đội U21 TBN.

4. Gerard Deulofeu (Barcelona)
Tên anh đã được nhắc nhiều ở Barcelona. Một cầu thủ có lối chơi tốc độ, trực diện, đá tốt cả ở cánh và tiền đạo. Deulofeu có trận ra mắt đội 1 trong chiến thắng 5-0 trước Mallorca hồi tháng 10/2012. Gần suốt mùa đó anh chơi cho đội B, rồi chuyển sang Everton theo dạng cho mượn hồi mùa hè. Deulofeu hy vọng trở lại Camp Nou vào năm tới và có chỗ trong đội hình xuất phát.

3. Alvaro Morata (Real Madrid)
Alvaro Morata vào sân từ ghế dự bị để ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid trong chiến thắng trước Levante cuối tuần rồi. Giống như huyền thoại Raul của Real, Morata, 20 tuổi, khởi nghiệp ở Atletico Madrid trước khi chuyển tới Getafe, rồi Real Madrid năm 2008. Anh bắt đầu chơi cho đội 1 từ năm 2010 và đã có 9 bàn trong 7 trận cho đội U21 TBN. Hiện Morata là người thay thế chính của Karim Benzema cho vị trí chủ công của Madrid.

2. Antoine Griezmann (Real Sociedad)
Antoine Griezmann đã có nhiều tình huống đáng kinh ngạc, như màn độc diễn ở chiến thắng trước Lyon tại vòng sơ loại Champions League. Cầu thủ người Pháp gắn bó với Real Sociedad từ năm 2005 và tới nay đã chơi hơn 150 trận cho đội bóng xứ San Sebastian. Mới 22 tuổi, anh sẽ là mục tiêu của các đội bóng lớn trong tương lai không xa.

1. Jairo Samperio (Sevilla)
Những ai theo dõi kỹ bóng đá TBN sẽ biết Jairo Samperio là một trong những điểm sáng hiếm hoi của một mùa giải thất vọng với Racing Santander ở La Segunda năm ngoái. Anh vừa có tình huống kiến tạo vào loại ấn tượng nhất mùa ở Europa League khi chạy suốt nửa sân và chuyền bóng cho Carlos Bacca ghi bàn dễ dàng. Mới 20 tuổi, Samperio được Sevilla đưa về để thay thế cho Jesus Navas và anh đang chứng tỏ mình có thể làm được điều đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga? Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga?

    Bóng đá Tây Ban Nha liên tiếp gặp nghi án dàn xếp tỷ số trong những mùa giải gần đây. Khi chưa có vụ nào được làm sáng tỏ, thì nguồn tin từ tờ El Confidential vừa tung ra gây khá nhiều chấn động: có nhiều khả năng mafia châu Á đã “ra tay” dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu La Liga và Segunda.

  • Những "Larsson mới" Barca muốn đưa về mùa Đông này Những "Larsson mới" Barca muốn đưa về mùa Đông này

    Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp đang cân nhắc chiêu mộ một “số 9 đích thực" ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào mùa Đông tới.

  • Barca vất vả vì lịch thi đấu dày đặc Barca vất vả vì lịch thi đấu dày đặc

    Không phải ngẫu nhiên tờ Marca gọi những trận đấu sắp tới của Barca là cuộc “marathon đầy thử thách” với Lionel Messi và các đồng đội.

  • Casillas thích ra đi thì... cứ việc Casillas thích ra đi thì... cứ việc

    Mặc dù khuyên thủ môn Iker Casillas nên ở lại Real Madrid để cạnh tranh suất bắt chính tại La Liga nhưng chủ tịch Florentino Perez cũng sẵn sàng cho đội trưởng của đoàn quân áo trắng ra đi nếu cầu thủ này kiên quyết muốn rời sân Santiago Bernabeu.

  • Bản danh sách shopping mùa Đông của Barca Bản danh sách shopping mùa Đông của Barca

    Sau 12 trận kể từ đầu mùa, Barca đã có danh hiệu đầu tiên (Siêu Cúp Tây Ban Nha), và đang toàn thắng ở cả La Liga lẫn Champions League. Nhưng bất chấp khởi đầu xuất sắc nhất trong lịch sử CLB ấy, người Catalunya vẫn bắt đầu tính chuyện tương lai.

  • BongdaplusTV: Barca thay đổi thế nào dưới thời Martino? BongdaplusTV: Barca thay đổi thế nào dưới thời Martino?

    Sau khi cập bến Nou Camp, tư duy chiến thuật của Gerardo Martino đã để lại dấu ấn đậm nét lên lối chơi của Barca.

  • Hàng thủ Real Madrid tệ hại do ai? Hàng thủ Real Madrid tệ hại do ai?

    Để lọt lưới đến 9 bàn chỉ sau 8 vòng đấu đầu tiên, Real Madrid đang có thành tích phòng ngự tồi nhất kể từ mùa 2008/09. Đấy tất nhiên là lỗi của những hậu vệ, nhưng họ không phải là những người duy nhất phải chịu trách nhiệm.

  • Neymar chơi hay hơn khi vắng Messi Neymar chơi hay hơn khi vắng Messi

    Trận đấu ở vòng 8 với Real Valladolid chứng kiến màn tỏa sáng của Neymar khi anh được bố trí chơi ở vị trí của Lionel Messi, trong một ngày siêu sao người Argentina vắng mặt.

  • Dani Alves khuyên Diego Costa nghĩ kỹ trước khi rũ bỏ ĐT quê hương Dani Alves khuyên Diego Costa nghĩ kỹ trước khi rũ bỏ ĐT quê hương

    Hậu vệ Dani Alves (Barcelona) vừa lên tiếng khuyên nhủ người đồng hương là chân sút Diego Costa (Atletico Madrid) nên cân nhắc việc quay lưng lại với ĐT Brazil để khoác áo ĐT Tây Ban Nha.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 8 La Liga: Có tên Neymar Đội hình tiêu biểu vòng 8 La Liga: Có tên Neymar

    Sự thiếu vắng Messi là cơ hội cho Neymar khẳng định tài năng, và tiền đạo người Brazil đã tận dụng được khi góp công lớn vào chiến thắng trước Valladolid của Barca.

  • Neymar đang bị trọng tài và đối thủ "soi" Neymar đang bị trọng tài và đối thủ "soi"

    Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở La Liga mùa này. Nhưng những pha ngã xuống của ngôi sao người Brazil có vẻ đang được nhìn bởi ánh mắt nghi ngờ của đối phương và cả các trọng tài.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x