GIẢI MÃ THÀNH CÔNG CỦA REAL MADRID

Ancelotti chữa lành "vết thương Mourinho" ở Real

HỒ PHƯƠNG
11:31 ngày 05-12-2013
Sau những chuệch choạc đầu mùa, Real Madrid đang trở lại đầy mạnh mẽ ở cả La Liga và Champions League. Nhưng đâu là lý do khiến một đội bóng từng ngập trong vô số vấn đề bỗng lột xác ấn tượng đến như vậy? Câu trả lời là Carlo Ancelotti...
Ancelotti chữa lành "vết thương Mourinho" ở Real
KỀN KỀN TRỞ LẠI
Real Madrid thực tế đã khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào, khi bất bại 7 trận đầu trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1). Tuy nhiên, đội bóng dưới quyền HLV Carlo Ancelotti vẫn phải chịu nhiều chỉ trích, sau khi để Villarreal cầm chân rồi nhận những thất bại cay đắng trước Atletico cùng Barcelona. Đơn giản vì bộ ba ấy chính là những đối thủ chủ yếu của Kền kền trắng ở La Liga.

Nhưng tình thế hiện tại của họ đã rất khác. Những cú vấp liên tiếp của Atletico (hòa Villarreal) và Barca (thua Bilbao) đã giúp Real Madrid trở lại cuộc đua, khi họ chỉ còn kém hai đối thủ này 3 điểm ở La Liga. Tại Champions League, Real cũng đường hoàng giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng và còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng (18 bàn). Quan trọng hơn, họ đã thực hiện bước tiến thần kỳ ấy khi thiếu vắng Cristiano Ronaldo ở 2 trận gần đây.

Không CR7, Gareth Bale đã trở thành nguồn cảm hứng với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở 2 trận thắng gần nhất trước Galatasaray (4-1) và Valladolid (4-0). Mất Khedira, mắt xích quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 vừa bước đầu gặt hái thành công, đến lượt Isco hồi sinh. Nhưng không phải 2 tân binh nói trên, mà HLV Ancelotti mới chính là người mang lại diện mạo mới cho Kền kền trắng.

BÌNH YÊN NƠI VÙNG CHIẾN SỰ
Chiến lược gia người Italia đã bước vào nhiệm kỳ đầu tiên của mình với cả tấn áp lực, khi ông phải đứng trước hàng loạt dấu hỏi về lối chơi, về chuyện chọn thủ thành số 1 và cả cách tích hợp Bale vào hàng công đắt giá. Cơn bão chấn thương tạt qua Bernabeu khiến nhiệm vụ của Carletto càng trở nên nặng nề. Tuy nhiên, có vẻ như ông đã giải quyết được tất cả các bài toán ấy chỉ sau hơn 3 tháng dẫn dắt Real Madrid.

HLV Mourinho từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid

Tạm gạt sang một bên những vấn đề về chuyên môn, người ta có thể thấy rõ sự khác biệt giữa hai triều đại Ancelotti và Mourinho. Không ai phủ nhận tài năng của Mou, nhưng bên cạnh hiệu ứng tích cực, phong cách “fighting” của Người đặc biệt cũng tạo ra bầu không khí ngột ngạt và nghi kị trong phòng thay đồ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Và dấu ấn lớn nhất mà Ancelotti để lại chính là đem lại bình yên cho “vùng chiến sự” Bernabeu.

Trong khi Mourinho đối đầu với tất cả, Ancelotti dành sự tôn trọng cho bất cứ ai làm việc cùng mình. Trong khi Mou luôn đòi mua sắm, Carletto thường chủ động xoay xở với những gì mình có. Và nếu như Mou sẵn sàng chỉ trích các cầu thủ sau một trận đấu tệ hại, người kế nhiệm của ông luôn đứng về phía các học trò. Ở đầu mùa là Bale, khi tân binh Xứ Wales chưa ghi dấu ấn. Sau đó là Ronaldo, khi Ancelotti cho rằng CR7 “không hề ích kỷ”. Còn mới nhất là Sergio Ramos, người đã lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Galatasaray, khi Carletto tuyên bố sẽ không đời nào bán hậu vệ này.

Nói một cách dễ hiểu, Ancelotti giống như một nhà đàm phán hòa bình. Và như nhận định của tờ Marca, phương pháp làm việc kiểu anti-Mourinho của ông đã đem lại những hiệu ứng tích cực. Real Madrid đang trở lại đầy mạnh mẽ, các cầu thủ tôn trọng ông, BLĐ tin tưởng ông và các Madridista giờ có thể bắt đầu mơ về một giai đoạn vinh quang mới với “Del Bosque đệ nhị”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Barca: Martino muốn tái hợp  cặp Aguero - Messi Barca: Martino muốn tái hợp cặp Aguero - Messi

    Với HLV Gerardo Martino, sẽ là lý tưởng nếu Aguero đến Nou Camp. Tata muốn tái hợp cặp tiền đạo ở ĐT Argentina là Messi – Aguero trên hàng công Barca.

  • Xavi “chết” theo tiqui-taca! Xavi “chết” theo tiqui-taca!

    Xavi chơi xuống phong độ? Có thể, anh đã già và đã cháy hết những gì tinh túy dưới thời Guardiola rồi. Nhưng ngay cả khi ở đỉnh cao, Xavi cũng khó mà trụ được cùng Martino. Anh là nhịp đập của tiqui-taca, nhưng Martino không cần tiqui-taca .

  • Lăng kính: Cuộc đua  của trí não Lăng kính: Cuộc đua của trí não

    Hôm qua, nhà tài trợ Audi đã sang tay một loạt xe mới cho các cầu thủ Barcelona. Mỗi người một chiếc theo ý thích: Fabregas chiếc chọn A7, Neymar được một chiếc Q5, Tello lấy chiếc A5 Coupe,...

  • Barca trong giông bão chỉ trích: Gerardo Martino đang  trên “con đường diệt vong” Barca trong giông bão chỉ trích: Gerardo Martino đang trên “con đường diệt vong”

    Những lời chỉ trích chỉ chực chờ ập xuống. Và quả nhiên nó đã ập xuống chỉ sau 2 thất bại trước Ajax và Bilbao, 2 thất bại mà trên lý thuyết không ảnh hưởng gì đến tham vọng của Barcelona trong mùa bóng này. HLV Martino vẫn đang thành công, nhưng đó là một thành công theo con đường... diệt vong.

  • Alonso và Xavi: Nét tương phản giữa Real và Barca Alonso và Xavi: Nét tương phản giữa Real và Barca

    Thế độc tôn của Barca tại La Liga mùa này đã biến mất. Họ đã để Atletico Madrid bắt kịp và bị Real rút ngắn cách biệt về điểm số. Phong độ của Xabi Alonso và Xavi Hernandez cũng đã khắc họa rõ nét sự tương phản giữa Real và Barca.

  • Guardiola xử lý 2 mặt của Messi thế nào? Guardiola xử lý 2 mặt của Messi thế nào?

    Câu chuyện này được trích dẫn từ cuốn sách “Messi” sắp được phát hành của nhà báo Guillem Balague. Phần đầu câu chuyện được bắt đầu từ sau chiến thắng 4-0 của Barca trước Valencia hồi tháng 12/2008.

  • Neymar thua kém hẳn so với Bale Neymar thua kém hẳn so với Bale

    Gareth Bale và Neymar, 2 tân binh đáng chú ý nhất của La Liga mùa Hè vừa qua, đang thể hiện phong độ trái ngược. Trong khi Bale tỏa sáng tại Real Madrid, Neymar lại chơi mờ nhạt ở Barca.

  • Ancelotti mang nụ cười trở lại phòng thay đồ Real Ancelotti mang nụ cười trở lại phòng thay đồ Real

    Real đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp của mùa giải. Một trong những thành công lớn nhất của Ancelotti tính đến thời điểm này, ngoài việc xác định được chiến thuật thích hợp cho đội bóng, chính là việc loại bỏ được sự căng thẳng tại Real.

  • Ancelotti giúp Real xô đổ kỉ lục của Mourinho Ancelotti giúp Real xô đổ kỉ lục của Mourinho

    Real đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất kể từ khi HLV Carlo Ancelotti đặt chân đến Bernabeu. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Italia, Real đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn mà cựu HLV Jose Mourinho giúp họ đạt được trong năm 2011.

  • Bale khởi đầu tại Real chẳng kém Ronaldo Bale khởi đầu tại Real chẳng kém Ronaldo

    Giờ đây không còn ai ngờ vực về khả năng thích nghi của Gareth Bale tại Real nữa. Thay vào đó, người ta đang tìm hiểu xem ngôi sao 24 tuổi này đã khởi đầu xuất sắc ra sao trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Cơ hội vô địch của Barca giảm mạnh Cơ hội vô địch của Barca giảm mạnh

    Sau khi Barca để thua Athletic Bilbao với tỉ số 0-1 ở La Liga hồi cuối tuần qua, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ đã bị sút giảm, theo nhận định của các nhà cái.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x