Atletico 3-0 Valladolid: Quá nhanh, quá nguy hiểm

Trần Hoà
05:23 ngày 16-02-2014
Atletico đã đánh bại Valladolid với tỷ số 3-0 vào đêm qua. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Diego Simeone gượng dậy để tiếp tục thách thức Barcelona và Real Madrid trong cuộc đua tam mã ở La Liga.
Atletico 3-0 Valladolid: Quá nhanh, quá nguy hiểm
Bàn thắng:
Atletico:
R.Garcia (3’), D.Costa (5’), Godin (74')


Atletico bước vào cuộc tiếp đón Valladolid với quyết tâm mãnh liệt. Họ cần một chiến thắng đậm để xua đi nỗi buồn từ 3 thất bại liên tiếp gần đây. Thầy trò HLV Simeone cũng cần xốc lại tinh thần chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Milan tại Champions League giữa tuần tới.

HLV Simeone đã có một số điều chỉnh để sửa chữa lại những sai lầm vừa qua. Ông đưa Atletico trở lại sơ đồ sở trường 4-4-2, thay vì 4-2-3-1 như gần đây. Tân binh Diego - nhân tố được khẳng định làm hỏng lối chơi của Atletico - đã phải ngồi dự bị. Raul Garcia được bố trí đá cặp tiền đạo với Diego Costa, dù David Villa đã trở lại sau chấn thương.

Atletico đã khởi đầu như mơ. Khi khán giả chưa ngồi ấm chỗ, tỷ số đã là 1-0 ở phút thứ 3, rồi 2-0 ở phút thứ 5. Bàn đầu là pha dàn xếp đá phạt đã trở thành thương hiệu của Atletico mùa này. Gabi thay vì dứt điểm ở vị trí sút phạt khá thuận lợi, lại chuyền ra cho Garcia băng vào sút khiến hàng thủ Valladolid hoàn toàn bất ngờ. Ở bàn thứ 2, chính Garcia chuyền vượt tuyến cho Costa băng xuống tâng bóng tinh tế qua đầu thủ thành Marino.


Sau khi dẫn trước 2 bàn từ rất sớm, Atletico chủ động chơi chậm lại, nhằm giữ sức cho chuyến làm khách tại Milan sau đây ít ngày. Đó là lý do tại sao, kể từ đó cho tới hết hiệp 1, trận đấu không có tình huống tấn công đáng kể nào.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Atletico đã có liên tiếp 2 cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số. Phút 52, trung vệ Diego Godin bật cao đánh đầu ở góc gần nhưng không chiến thắng được thủ thành Marino. Chỉ 3 phút sau, đến lượt xà ngang ngăn cản bàn thắng của Mario Suarez sau một pha đánh đầu dũng mãnh.

Nhưng đến phút 74, mành lưới của Valladolid đã phải rung lên ở quả đánh đầu tiếp theo của Atletico. Một lần nữa, Godin lại cho thấy anh rất lợi hại thế nào khi tham gia không chiến. Cú đánh đầu lần này của trung vệ người Uruguay rất căng và nguy hiểm, khiến Marino phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Với chiến thắng này, Atletico ít nhất sẽ tiếp đua tranh sòng phẳng với Barca và Real trong cuộc tam mã La Liga. Đặc biệt, thầy trò HLV Simeone đã có liều doping tinh thần kịp thời trước chuyến làm khách tại Milan tới đây.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico:
Courtois; Juanfran, Alderweireld, Godin, Insua; Koke (Sosa, 79’), Gabi, Mario Suarez, Turan (Villa, 72’); Raul Garcia (Diego, 60’), Diego Costa.
Valladolid: Marino; Rukavina, Valiente, Mitrovic, Pen; Rubio, Rossi;  Larsson (Rama, 71’), Victor Perez, Omar (Osorio, 55’); Javi Guerra (Manucho, 79’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x