Bale: Điểm 10/10 sau 100 ngày đầu tiên?!?

Trần Minh
14:34 ngày 10-12-2013
Bale đã phải chịu nhiều chỉ trích và phán xét bất công bởi cái giá chuyển nhượng khủng khiếp mà Real đã chi ra. Nhưng bây giờ thì chỉ còn lại những lời khen và kỳ vọng, bởi ai lại chỉ trích một tân binh đã đóng góp 9 bàn và 6 đường chuyền thành bàn chỉ sau 100 ngày đầu ở đội bóng mới.
Bale: Điểm 10/10 sau 100 ngày đầu tiên?!?
Kể từ ngày bản hợp đồng kỷ lục được công bố vào ngày 1/9 vừa qua (91 triệu euro), Gareth Bale  luôn phải sống trong áp lực khủng khiếp, không chỉ của truyền thông Tây Ban Nha mà còn là của toàn thế giới. Nhưng cho đến lúc này, sau vài chuệch choạc ban đầu, Bale đã thích nghi rất tốt ở môi trường đặc thù của Real. 

Không có được nền tảng thể lực tốt vì chấn thương suốt giai đoạn tập huấn, phải đẩy nhanh quá trình thích nghi vì chỉ đến Real trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa Hè, vì thế những thể hiện của cầu thủ Xứ Wales đầu tiên trong lịch sử Real cho đến nay có thể nói là trên cả tuyệt vời. Tham gia vào 15 bàn thắng (ghi 9 bàn và có 6 pha kiến tạo) chỉ sau 13 trận đấu, Bale phải là tân binh có khởi đầu thành công nhất châu Âu, hơn cả Mesut Oezil, Edinson Cavani hay Radamel Falcao.

Trận đấu gần nhất của Bale cho Real đến cách đây hơn tuần, ở đó anh lập một cú hat-trick hoàn hảo vào lưới Valladolid bằng 1 bàn từ chân trái, 1 từ chân phải và 1 từ đánh đầu. Nghĩa là chỉ cần 13 trận, Bale đã làm được điều mà Ronaldo phải tốn đến 62 trận. Trong toàn bộ lịch sử, cũng chỉ có 2 cầu thủ đến từ Vương quốc Anh là lập được hat-trick tại La Liga, người kia là Gary Lineker (khi chơi cho Barca, trận El Clasico tháng 1/1987).


Nhìn Bale thi đấu, ta nhận ra một cầu thủ ý thức rất rõ vị trí của mình. Anh không có được sự tự do như thuở còn ở Tottenham, nhưng đã phát huy tối đa những kỹ năng đã được trui rèn trên đất Anh. Quả tạt cho Karim Benzema ghi bàn trận gặp Valladolid có độ cuộn không thua gì David Beckham thuở trước. Còn 3 pha dứt điểm kia đều là một chạm. Không cầm bóng đột phá nhiều, Bale đang làm những chuyện khó khăn nhất theo cách đơn giản nhất.

Trong cuộc phỏng vấn gần với tờ Telegraph, Bale nhấn mạnh 2 việc: anh thật sự rất yêu Real Madrid và không hề có ý cạnh tranh với Ronaldo . Nếu như Neymar bảo anh đến để giúp Lionel Messi trở thành số 1 thì Bale lại tỏ ra chính trị hơn khi nói: Ronaldo tự bản thân đã là số 1. Bale thích trở thành một phó tướng, như Ferenc Puskas nhún nhường trước Alfredo di Stefano ngày trước. Và báo chí Madrid cũng bắt đầu gọi anh là “Puskas mới” và “Hoàng tử Xứ Wales”.

Trận El Clasico đầu tiên của Bale là một kỷ niệm đáng quên. Nhưng ở đó, cả tập thể Real đều là nỗi thất vọng chứ không chỉ riêng Bale, người bất ngờ được vào sân ở vị trí tiền đạo lạ lẫm ngay từ đầu dù chưa có thể lực tốt nhất. Nhưng rồi 5 trận đá chính từ đầu sau đó tại La Liga là 5 lễ hội thật sự với những chiến thắng 7-3, 3-2, 5-1, 5-0 và 4-0. Ở Champions League, Bale cũng ghi bàn vào lưới Juventus và có một cú sút phạt kéo quả bóng ngoặt xuống như máy bay gặp bão, mở màn cho một chiến thắng đáng nhớ 4-1 khi chỉ có 10 người trên sân. 

“Anh ấy không phải Cristiano”, bình luận viên Tomas Roncero của tờ AS nói: “Nhưng anh ấy là cây búa của Thor”. Cũng chính AS cho Bale điểm 10/10 sau 100 ngày đầu tiên. Nếu khắt khe hơn một chút thì có lẽ là... 9,5!

"Thời gian thích nghi của Bale đã qua, đây là lúc anh ấy chứng tỏ giá trị. Tôi tin là Bale vẫn còn có khả năng chơi hay hơn nữa"     .
HLV Carlo Ancelotti

56. Tính trong 6 trận gần nhất, Gareth Bale đã ghi 8 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. Bình quân cứ 56 phút, Bale lại trực tiếp tham gia vào 1 pha ghi bàn cho Real.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x