Barca: Pedro - nét đẹp đến từ sự đơn giản

TRẦN MINH
07:01 ngày 24-12-2013
Thành Madrid đã hân hoan trong khoảng nửa giờ đầu tiên, trước khi điều kỳ diệu mang tên Pedro xóa tan tất cả. Một cú hat-trick trong vòng có 9 phút vào lưới Getafe cuối tuần qua để kéo Barca ra khỏi thảm họa đang chực chờ ập xuống. Chưa bao giờ việc ghi một cú hat-trick lại đơn giản và dễ dàng đến thế.
Barca: Pedro - nét đẹp đến từ sự đơn giản
ĐIỂM 10 TUYỆT ĐỐI
Lionel Messi lập hat-trick, Neymar lập hat-trick và bây giờ, khi cả hai ngôi sao sáng nhất của Barca không thể góp mặt thì đến lượt Pedro lập hat-trick. Điều đáng nói: Pedro chỉ cần có vỏn vẹn 9 phút của hiệp 1 để nã 3 bàn vào lưới Getafe, kéo đại diện của bóng đá thủ đô từ 9 tầng mây rớt xuống địa ngục.

Chưa bao giờ thành Madrid đồng lòng đến thế. Khi Getafe bước vào trận đấu tại Coliseum, họ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của Atletico - đã tạm thời vượt lên dẫn đầu BXH trong trận đấu sớm - cũng như Real Madrid, chuẩn bị bước vào trận đấu muộn với Valencia. Mọi thứ đã khởi đầu như mơ với thành phố Madrid khi hàng thủ mơ màng và thủ môn Jose Pinto trông rất tội nghiệp của Barca đã để lọt lưới 2 bàn khá dễ dàng chỉ sau có 14 phút (Sergio Escudero và Lisandro Lopez là người lập công).

Khi ấy, Barca đang chuẩn bị khép lại năm 2013 theo cách tồi tệ nhất có thể bởi trước đó CLB xứ Catalonia và Real Madrid đều bị điều tra về tài chính quanh vụ chuyển nhượng Neymar, riêng Lionel Messi còn có những lời chỉ trích dành cho Phó chủ tịch Javier Faus.

Nhưng rồi trong gian khó, người hùng xuất hiện. Từ phút thứ 34 đến phút thứ 43, Pedro ghi một lèo 3 bàn theo đúng một phong cách: đơn giản, nhanh gọn. Một cú bấm bóng, một pha ngoặt bóng trước khi sút vào góc xa và một pha đệm bóng cận thành. Thế là trận đấu xoay chuyển 180 độ hệt như có phép màu. Chính HLV Vicente del Bosque đã nhiều lần khen ngợi phẩm chất này của Pedro: anh có thể làm việc khó khăn nhất (ghi bàn) theo cách đơn giản nhất.


CÁI DUYÊN VỚI MADRID
Getafe sụp đổ từ tinh thần cho đến lối chơi, nhưng Pedro chưa dừng lại. Barca bồi thêm 2 bàn nữa trong hiệp hai và Pedro đều hiện diện trong cả hai bàn ấy. Anh kiến tạo cho Cesc Fabregas ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và kiếm về quả 11 mét mà từ ấy Cesc hoàn thành cú đúp. Tất cả những ai theo dõi trận đấu chỉ còn có thể dành cho Pedro điểm 10 tuyệt đối mà thôi.

Messi đã ghi rất nhiều cú hat-trick cho Barca, nhưng chưa có cú hat-trick nào chóng vánh đến như thế. Đấy thậm chí còn là cú hat-trick nhanh nhất mà Barca từng chứng kiến trong thế kỷ 21. Pedro dường như luôn phát huy hết những phẩm chất “sát thủ” trong những chuyến đi đến thủ đô. Cú hat-trick đầu tiên của anh trong mùa này cũng diễn ra tại Madrid, trong trận thắng Vallecano 4-0 ở vòng 5. Điểm hẹn tiếp theo tại Madrid, trận đấu với Atletico vào ngày 11/1 năm sau, rõ ràng HLV “Tata” Martino sẽ phải nghĩ đến Pedro.

Có thể thông cảm cho Martino nếu như ông chưa được nghe thấy nhiều về Pedro khi còn ở Nam Mỹ. Ngôi sao người Tenerife có lối sống lẫn cách thi đấu chân phương, giản dị, có thể không tạo ra nhiều cảm xúc nhưng luôn đầy hiệu quả. Đã có lúc chính Pedro, chứ không phải Messi, mới là hung thần của Real Madrid trong các trận El Clasico. 

Sau khi trận đấu tại Coliseum khép lại, có lẽ báo chí sẽ nhắc lại cho HLV Martino nhớ Pedro tuy thầm lặng, nhưng vẫn là một ngôi sao thực thụ như thế nào. Đấy là cầu thủ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Barca từng ghi bàn trong cả 6 mặt trận khác nhau, ngay mùa bóng đầu tiên góp mặt trên đội 1. Pedro cũng là một nhà vô địch Thế giới, châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha, có những đóng góp quan trọng ở cả hai đấu trường ấy chứ không đơn giản là góp mặt cho “đủ bộ”.

BARCA THẬT MAY KHI CÓ PEDRO
Khi Pedro lên đội 1 Barca, anh thậm chí còn không được gọi là Pedro mà chỉ là Pedrito đầy khiêm tốn. HLV Pep Guardiola từng nói về anh chàng này như sau: “Nếu Pedrito là người Brazil, người ta sẽ gọi anh là Pedrinho và chúng ta sẽ không đủ tiền để mua anh ấy mất”.

Những chấn thương, sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu đã phần nào kìm hãm sự phát triển của Pedro. Nhưng bây giờ, anh cho thấy mình vẫn ở đó, gánh vác trách nhiệm mỗi khi đội bóng cần, như bao mùa bóng đã qua. Có lẽ Barca cần phải cảm thấy may mắn vì sở hữu một cầu thủ như Pedro: cần cù, thầm lặng và chỉ gây sóng gió về khung thành đối phương mà thôi.

3 mùa bóng Pedro ghi nhiều bàn nhất sau giai đoạn 1

Pedro bùng nổ
Mùa giải 2013/14 chứng kiến phong độ bùng nổ nhất của Pedro. Tính tới hết giai đoạn một mùa này, tiền đạo 26 tuổi đã ghi tới 14 bàn thắng trên mọi mặt trận. Ngoài ra Pedro còn có 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Tính tổng cộng Pedro đã đặt dấu giầy trong 19 bàn thắng của Barca mùa này. Tại Nou Camp, chỉ có Fabregas (9 bàn, 16 kiến tạo) và Neymar (10 bàn, 12 kiến tạo) có đóng góp nhiều hơn Pedro.  

Tôi rất vui vì phản ứng của toàn đội sau khi sớm bị Getafe dẫn 2-0. Thái độ tích cực ấy cho thấy khát vọng đua tranh của Barca. Tôi cũng hạnh phúc vì những đóng góp của mình đã giúp được đội nhà vào lúc cần thiết. Tôi đã xin quả bóng về làm kỷ niệm và sẽ mãi không quên những ký ức hôm nay - Pedro Rodriguez

9 phút cho một hat-trick


Pedro chỉ cần có 9 phút để hoàn tất cú hat-trick vào lưới Getafe (từ phút 34 tới phút 43), qua đó nâng thành tích ghi bàn ở mùa này lên con số 14 trên tất cả các mặt trận. Chưa bao giờ Pedro kết thúc giai đoạn 1 với số bàn thắng nhiều đến thế. Cần chú ý: cả hai trận Pedro lập hat-trick cho Barca mùa này đều không có sự góp mặt của Messi. Tình cờ hay không?

CON SỐ
5 - Cú hat-trick của Pedro đã giúp Barca trở thành đội đầu tiên ghi được 5 bàn trên sân Getafe trong lịch sử La Liga.
4 - Pedro là cầu thủ đầu tiên góp mặt trong 4 pha ghi bàn của Barca mùa này ở một trận đấu (3 bàn, 1 pha kiến tạo).
3 - Pedro là cầu thủ Barca thứ hai ghi được hat-trick ngay trong hiệp 1 mùa này. Trước đó Messi cũng làm được điều tương tự khi gặp Valencia.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Vòng 17 La Liga: Re-Ancelotti đi vào vết xe đổ Vòng 17 La Liga: Re-Ancelotti đi vào vết xe đổ

    Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 tại Valencia rạng sáng qua tiếp tục cho thấy, Real Madrid của Ancelotti đang đi vào vết xe đổ, phải cải thiện rất nhiều khi sang năm mới nếu muốn bước lên những bục vinh quang cuối mùa này...

  • Vì sao Real có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale? Vì sao Real có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale?

    Real Madrid có thể bị buộc phải bán đi các ngôi sao như Cristiano Ronaldo và Gareth Bale nếu như họ bị kết luận nhận hỗ trợ bất hợp pháp từ nhà nước.

  • Barca: Đội bóng hay nhất TBN năm 2013 Barca: Đội bóng hay nhất TBN năm 2013

    Barca đã kết thúc năm 2013 với thành tích rất ấn tượng: là đội giành nhiều điểm nhất (97 điểm) và ghi được nhiều bàn thắng nhất (106 bàn) tại La Liga.

  • Tròn 1 năm Casillas ngồi dự bị ở Real Tròn 1 năm Casillas ngồi dự bị ở Real

    Từ một công thần không thể đụng đến, giờ đây Iker Casillas chỉ còn là phương án dự phòng ở Real Madrid. Thời gian trôi thật nhanh, đã tròn 1 năm kể từ trận đấu với Malaga vào ngày 22/12/2012, cái ngày mở ra kỷ nguyên đen tối nhất trong sự nghiệp của “Thánh Iker”.

  • Real Madrid theo đuổi cặp song sinh tài năng Real Madrid theo đuổi cặp song sinh tài năng

    Song song với việc chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu thì các tuyển trạch viên của Real Madrid cũng rất chịu khó săn lùng tài năng trẻ. Mới đây, báo chí TBN đã khẳng định “Kền kền trắng” đang theo đuổi cặp anh em song sinh Angel và Oscar Romero, 2 tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Paraguay.

  • Gareth Bale – "Bệnh nhân người xứ Wales" ở Real Gareth Bale – "Bệnh nhân người xứ Wales" ở Real

    Kể từ khi được Real Madrid mua về từ Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, tiền vệ Gareth Bale thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe. Do bị căng cơ bắp chân trong lúc tập luyện, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales này đã buộc phải bỏ lỡ trận đấu mới đây giữa “Kền kền trắng” và Valencia.

  • Martino đau đầu: "Kép phụ" Pedro lại đóng vai chính Martino đau đầu: "Kép phụ" Pedro lại đóng vai chính

    Mặc dù bị dẫn trước 2-0 ngay từ những phút đầu, nhưng cú hat-trick của Pedro đã mang lại màn ngược dòng ngoạn mục cho Barcelona.

  • HLV Martino ca ngợi người hùng Pedro sau trận đại thắng của Barca HLV Martino ca ngợi người hùng Pedro sau trận đại thắng của Barca

    HLV Gerardo Martino đã lên tiếng khen ngợi Pedro sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha lập 1 cú hat-trick giúp Barca thắng ngược Getafe.

  • “Diego Costa xứng đáng giành QBV!” “Diego Costa xứng đáng giành QBV!”

    Với cú đúp vào lưới Levante, Diego Costa đã có 19 bàn ở La Liga 2013/14. Anh hiện cùng Luis Suarez (Liverpool) dẫn đầu cuộc đua giành “Chiếc giày vàng châu Âu”. Nhưng tầm vóc của Costa không chỉ có thế, anh xứng đáng là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng, như chính lời HLV Diego Simeone.

  • Valencia 2-3 Real: Jese giải cứu “Kền kền” Valencia 2-3 Real: Jese giải cứu “Kền kền”

    Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 Jese Rodriguez đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Real ở những phút cuối trận, qua đó giúp “Bầy kền kền” tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico Madrid.

  • Getafe 2-5 Barca: Pedro lập hat-trick, Barca vô địch mùa Đông Getafe 2-5 Barca: Pedro lập hat-trick, Barca vô địch mùa Đông

    Barca phải đương đầu với rất nhiều khó khăn tại Getafe do vắng cả Messi, Neymar lẫn Xavi. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Pedro với cú hat-trick bàn thắng đã giúp thầy trò HLV Gerardo Martino vẫn có chiến thắng đậm đà 5-2 và vô địch mùa Đông.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x