Martino & Simeone nói gì trước đại chiến?

Bình Khang
09:03 ngày 11-01-2014
Trong hai cuộc họp báo khác nhau trước thềm trận đại chiến Atletico Madrid - Barcelona, HLV Tata Martino nói một cách bóng gió rằng Leo Messi có thể không xuất phát ngay từ đầu nhưng người đồng nghiệp Diego Simeone lại không tin vào điều đó.
Martino & Simeone nói gì trước đại chiến?
Xin giới thiệu với bạn đọc những nội dung chính trong các phát biểu của hai nhà cầm quân người Argentina nói trên.

Martino: Đôi khi để Messi ra sân sau khi trận đấu đã bắt đầu thì tốt hơn

“Messi đóng vai trò quyết định ngày hôm trước (gặp Getafe) và bây giờ phải xem bao giờ thì "số 10" có thể chơi trọn 90 phút, bởi vì chúng ta thường để bị ấn tượng bởi những gì mình nhìn thấy mà không tính đến chuyện Messi vừa có 60 ngày không thi đấu đỉnh cao. Ngoài ra, Leo cũng thích kết thúc các trận đấu khi được ra sân từ đầu. Đôi khi điều hòa sức lực của Messi và để cậu ấy ra sân từ băng ghế dự bị lại tốt hơn. Messi nằm trong số các cầu thủ được triệu tập và tôi sẽ quyết định trước trận đấu”.

Messi và đối thủ : “Tôi quan tâm việc một cầu thủ của mình có phong độ như thế nào hơn là đối thủ, bởi vì nếu ta bận tâm quá nhiều vì đối thủ, ta có thể đưa ra những quyết định vội vã. Trận đấu này không xảy ra vào tháng tư, ở cuối mùa bóng, mà vào giữa tháng giêng. Tôi muốn tất cả các cầu thủ của mình đều có phong độ và thể lực tốt vào giai đoạn quyết định. Việc để ai đó ngồi ngoài đều không dễ. Tất nhiên tôi có nói chuyện với Messi, nhưng sẽ là không công bằng nếu các anh luôn hỏi tôi liệu Messi có thi đấu hay không khi các anh cũng biết rằng điều này rất khó trả lời. Messi không yêu cầu tôi được là cầu thủ chính thức từ đầu. Tôi chỉ có thể nói với các anh là Messi có đủ điều kiện và HLV sẽ quyết định điều này sau”.


HLV Martino đang tính để Messi dự bị ở trận gặp Atletico

Tầm quan trọng của trận đấu: “Tôi không nghĩ nó mang tính quyết định vì vẫn còn nguyên cả lượt về, nhưng nó quan trọng về việc xác định thái độ ở Liga và châu Âu. Đội thua vẫn có 19 ngày để phục hồi, mặc dù đây không phải là điều lý tưởng. Về mặt tinh thần mà nói, đây là trận đấu quan trọng”.

Neymar và sự vắng mặt gần đây: “Tất cả các cầu thủ được triệu tập đều có thể bắt đầu cùng trận đấu và Neymar đã được triệu tập từ trận gặp Getafe, nhưng sau đó lại bị cúm. Cả cậu ấy và Alves đều có khả năng xuất phát ngay từ đầu. Barca có trong tay những cầu thủ mà đẳng cấp là không thể tranh cãi, dù phong độ không phải là lý tưởng vào một thời điểm nào đó. Vào lúc này, tất cả đều ở trạng thái rất tốt và do đó sự lựa chọn là khó khăn".

Atletico de Madrid: “Tôi thấy Atletico rất mạnh. Từ tháng 6 tới tháng 12 vừa qua, có thể đây là đội bóng ổn định và vững chắc nhất châu Âu. Nhưng mà nói Barca có thể thua một trận nào đó là trốn tránh trách nhiệm. Thực lực là cân bằng. Chúng ta đang đứng trước một trận đấu sẽ rất hay. Có thể những gì xảy ra ở Siêu Cúp Tây Ban Nha sẽ lặp lại (hòa), nhưng cũng có thể đây sẽ là một trận đấu mở hơn. Nếu hai đội hòa nhau, cả hai sẽ mở cửa để Real Madrid rút ngắn khoảng cách, mà cả hai đều không muốn thế”. 
 
Nguy cơ từ bóng chết và Diego Costa: “Vì không có ai cao to, chúng tôi sẽ cố tránh bị phạt và các quả phạt góc , còn nếu không tránh được thì sẽ phải phòng ngự tốt. Diego Costa là một trong những tiền đạo đang “vào phom” nhất".


Messi đã bình phục chấn thương và thi đấu trở lại trước thềm trận gặp Atletico

Diego Simeone: Tôi chả tin Messi sẽ ngồi ngoài

Về phần mình, HLV của Atletico, Cholo Simeone tuyên bố ông không tin là Leo Messi sẽ ngồi trên băng ghế dự bị.

Trận đấu với Barca ? Đây là một cuộc đại chiến, rất đẹp để chơi bóng, xứng với sự chờ đợi của tất cả mọi người.

Barca bị nghi ngờ ở giai đoạn đầu mùa bóng, nhưng bây giờ đã mạnh hơn?
“Việc có sự thay đổi về bản sắc khi thay HLV cũng là chuyện bình thường. Barca đã đánh dấu một thời đại mới với một phong cách được xác định rõ ràng. Nhưng bây giờ họ nhanh hơn, trực diện hơn, chơi cánh tốt hơn và nhất là chơi một đối một cũng tốt hơn. Điều này làm cho họ càng trở lên nguy hiểm. Đây là một đội bóng đầy những giải pháp, thậm chí nhiều hơn trước. Thành tích này thuộc về Martino và các cầu thủ vì họ đều muốn cải thiện mình”.

Atletico sẽ đối đầu với trận đấu này như thế nào?


Simeone không tin Messi sẽ ngồi dự bị ở trận đại chiến diễn ra đêm nay

Đây đâu phải là một trận chung kết. Nó chỉ là một trận đấu khác của Liga, đến lượt xảy ra. Dù có quan trọng đến đâu, nó cũng chỉ là một trận đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì cần làm và sử dụng tốt nhất những vũ khí của mình. Chúng tôi muốn có một đội bóng giống như đã chơi ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Người ta nói Messi sẽ không xuất phát từ đầu ở sân Calderon...

Với tư cách là người Argentina, tôi rất vui mừng Messi trở lại với phong độ cao nhất. Chúng tôi cần chiến thắng tại World Cup và Messi là cầu thủ quyết định cho điều này. Cầu trời Messi chơi hay suốt cả 4 tháng sắp tới. Còn chuyện trận này Barca thi đấu mà không có Messi thì chúng tôi chả tin. Họ có nhiều giải pháp, nhưng tôi không tưởng tượng được việc Messi ngồi ngoài khi gặp Atletico.

Ông sẽ thay đổi kế hoạch nếu Messi vào sân ?
Chúng tôi nghĩ đến toàn cục, đến 11 người tốt nhất của họ. Vấn đề là Barca không thể ra sân với 14 cầu thủ và một số người sẽ phải bắt đầu trên băng ghế dự bị. Chúng tôi cũng cần suy nghĩ về 11 cầu thủ của mình để có một trận đấu vui và đẹp mắt.

Atletico có thể sẽ là nhà vô địch mùa đông. Ông vẫn tin vào triết lý “chỉ nghĩ đến từng trận đấu một” ?
Từ hồi tôi đến, tôi luôn nghĩ như thế. Khi còn là cầu thủ, cũng vậy. Khả năng chiến thắng của chúng tôi là phải giành từng trận thắng một. Bây giờ chúng tôi đứng ở một vị trí đặc biệt trên bảng xếp hạng và điều này là do chúng tôi làm nên. Chúng tôi sẽ củng cố tư tưởng này một cách có cơ sở.

Điều quan trọng nhất để cải thiện Atletico là gì ?
Các kết quả có được là nhờ sự nỗ lực lớn cảu toàn đội bóng và nhờ CLB giữ các cầu thủ của mình. Đã có những sự thay đổi tích cực. Diego Costa bây giờ khác trước rất nhiều, như Koke, Arda, Miranda, Godin... Tất cả đã trưởng thành và có trình độ tuyệt vời. Điều này cho phép chúng tôi sống với hiện tài và nhìn vào tương lai với nhiều hy vọng lớn.


Barca cần để mắt đến Diego Costa

Ông tiếp tục nghĩ Atletico là một đội bóng của giai cấp lao động ?

Chúng tôi là một đội bóng của nhân dân. Việc có những đội bóng giàu hơn, thì họ đâu cũng có lỗi gì. Nếu một ai đó có thể sắm một chiếc xe hơi đẹp hơn, các cầu thủ xuất sắc hơn, thì xin chúc mừng họ. Chúng tôi chỉ cần bám vào công vệc của toàn đội bóng. Chúng tôi không phụ thuộc vào từng cá nhân. Với sự khiêm tốn, chúng tôi sẽ nỗ lực chứng minh những gì mình có. Điều đó có đủ không? Thời gian sẽ trả lời.

Với ông, Atletico có những giá trị gì ?
Mọi người đều biết cả ngay từ ngày đầu tiên. Khi tôi về Atletico, tôi gặp Jesus Gil và ông ấy nói với tôi: “Để chiến thắng ở đây, 100% là chưa đủ, phải là 110%”. Từ lúc đó, tôi hiểu CLB này là thế nào. Tôi có trách nhiệm truyền tài tình cảm, khát vọng chơi bóng và ý thức vươn lên cho các cầu thủ. Lao động là quan trọng nhất. Và các chàng trai của tôi không biết sợ ai, đó cũng là điều mấu chốt.

Đây là lần đầu mà một trận đấu gây ra nhiều sự chờ đợi như vậy, ngoài trận Kinh điển...

Nếu nhìn vào lịch sử, Atletico có những trận đấu rất quan trọng và nhiều lần đã thắng trong khi không có một đội hình tốt nhất. Trận đấu đêm nay là khác biệt bởi vì nó tạo sự hứng khởi cho các cầu thủ. Chúng tôi chấp nhận sự thật: Real Madrid và Barca có những cầu thủ tốt hơn. Chúng tôi đặt cọc vào cả đội bóng, đoàn kết thành một khối. Như vậy, chúng tôi thấy mình mạnh mẽ hơn và tạo cho chúng tôi nhiều khả năng chiến thắng hơn.

Ông tưởng tượng nó sẽ diễn ra như thế nào ?
Tôi không nghĩ là chúng tôi sẽ có tỷ lệ thời gian cầm bóng nhiều hơn họ. Tôi tưởng tượng nó sẽ giống hai trận tại Siêu Cúp. Chúng tôi sẽ nỗ lực chiếm các khoảng không một cách tốt nhất. Barca chơi trực diện hơn và nhanh hơn với Alexis, Pedro, Neymar... Đối với tôi, Barca là nguy hiểm hơn trước. Họ còn hay hơn cả đội bóng từng giành tất cả danh hiệu trước đây.

Ông nghĩ thế nào về việc Real Madrid muốn Barca thắng Atletico vì họ không coi Atletico là ứng viên thực thụ cho danh hiệu tại Liga ?
Anh cho tôi một câu trả lời quá dễ: tôi không ý kiến về những đánh giá của những người khác.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Khả năng Messi ra sân trận gặp Atletico là 50/50 Khả năng Messi ra sân trận gặp Atletico là 50/50

    HLV Gerardo Martino đã tỏ ra thận trọng khi nói về khả năng góp mặt của Lionel Messi trong trận đại chiến với Atletico Madrid diễn ra đêm nay.

  • BongdapusTV: Bình luận và nhận định trước trận Atletico Madrid - Barcelona BongdapusTV: Bình luận và nhận định trước trận Atletico Madrid - Barcelona

    Cuộc đua tại La Liga 2013/14 vẫn ở trong thế song mã như các năm trước nhưng ngựa thì thay đổi. Atletico đã thay thế vai trò của Real Madrid trong việc thách thức quyền lực của Barcelona. Và cuối tuần này, trận đấu tâm điểm vòng 19 giữa Atletico Madrid - Barcelona trở thành cuộc hẹn thượng đỉnh vì chức vô địch lượt đi.

  • 04h00, ngày 12/1: Elche vs Sevilla 04h00, ngày 12/1: Elche vs Sevilla

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Elche và Sevilla

  • 22h00, ngày 11/1: Bilbao vs Almeria 22h00, ngày 11/1: Bilbao vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bilbao và Almeria

  • 0h00 ngày 12/1, Celta Vigo vs Valencia: Bầy dơi chuyển mình 0h00 ngày 12/1, Celta Vigo vs Valencia: Bầy dơi chuyển mình

    Celta Vigo có lợi thế sân nhà, nhưng phong độ của đội bóng này không đáng tin cậy. Celta Vigo không thắng 4 trận gần nhất (3 thất bại). Với Valencia, ở 4 trận gần nhất thì họ có 2 chiến thắng, 1 trận hòa và và 1 thất bại.

  • Đại chiến Atletico-Barca qua những con số Đại chiến Atletico-Barca qua những con số

    Đó là một cuộc đối đầu kinh điển: hàng công mạnh nhất gặp hàng thủ vững chắc nhất. Tuy nhiên, cuộc đọ sức giữa Barcelona và Atletico Madrid không chỉ dừng lại ở đây.

  • Atletico có thể khiến Messi “im lặng” Atletico có thể khiến Messi “im lặng”

    Tiền đạo Diego Costa khẳng định Atletico Madrid có những cầu thủ đủ sức mạnh để ngăn chặn siêu sao Lionel Messi bên phía Barca ghi bàn khi hai đội sẽ gặp nhau vào cuối tuần này.

  • Trận cầu kinh điển: Màn ngược dòng lịch sử của Barca trước Atletico Trận cầu kinh điển: Màn ngược dòng lịch sử của Barca trước Atletico

    Ngày 12/3/1997, người hâm mộ bóng đá TBN được chứng kiến một trong những trận cầu hấp dẫn nhất lịch sử Cúp Nhà vua, khi Barcelona có màn ngược dòng ấn tượng để giành thắng lợi 5-4 trước Atletico Madrid trên sân Nou Camp.

  • Arbeloa muốn Atletico cầm hòa Barca Arbeloa muốn Atletico cầm hòa Barca

    Cuối tuần này, Barca sẽ hành quân đến sân của Atletico Madrid trong trận đấu ở vòng 19 La Liga. Trước trận đấu, hậu vệ Alvaro Arbeloa hi vọng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

  • Lăng Kính: Thiên hạ chia ba Lăng Kính: Thiên hạ chia ba

    La Liga hấp dẫn tuyệt vời khi Atletico và Barcelona gặp nhau ở đại chiến. Real Madrid tụ thủ bàng quan đứng nhìn, nhưng đội thất bại trong cuộc chiến này vẫn còn dẫn trước Kền kền trắng 2 điểm. Tức là thế chân vạc vẫn được định hình, bất chấp kết quả của cuộc đại chiến. Mấy chục năm qua, La Liga chưa từng hấp dẫn đến thế vào những ngày đầu năm.

  • 1 ngày trước đại chiến Atletico - Barca: Phán quyết ngôi đầu! 1 ngày trước đại chiến Atletico - Barca: Phán quyết ngôi đầu!

    Mùa 2012/13, Atletico đã thay Real Madrid bám đuổi Barcelona đến tận vòng 26. Mùa này còn ấn tượng hơn, khi Los Rojiblancos trở thành mối đe dọa thực sự với Barca, và trận đấu sắp tới cũng trở thành cuộc hẹn thượng đỉnh vì chức vô địch lượt đi.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x