GIỚI THIỆU CLB DỰ LA LIGA 2014/15

Valencia: Rũ bùn đứng dậy

Lý Nam
16:11 ngày 19-08-2014
Sau một mùa bóng bết bát với vị trí thứ 8 chung cuộc, Valencia đã đổi thầy, đổi cả chủ và cũng thanh lọc lực lượng hết sức mạnh mẽ để hướng tới một tương lai hoàn toàn mới.
Valencia: Rũ bùn đứng dậy

Mùa trước
Mùa 2013/14 là thời điểm Valencia lâm vào khủng hoảng trên băng ghế huấn luyện. Ngay đầu mùa, Ernesto Valverde ra đi nhường chỗ cho Miroslav Djukic, nhà cầm quân được mệnh danh là “James Bond của Serbia” với lời hứa chắc nịch: “Valencia là một gã khổng lồ đang ngủ, và tôi tới để đánh thức hắn dậy!”.

Thế rồi, chẳng cần quá nhiều thời gian để người ta hiểu ra rằng Djukic chưa đủ tầm “đánh thức” Valencia. “Bầy dơi” trong tay ông ngày càng rối loạn và tồi tệ hơn, hệ quả tất yếu là ông phải ra đi vào giữa tháng 12 năm 2013.

Tiếp theo, Juan Antonio Pizzi có màn tái ngộ Mestalla sau tròn 20 năm chia tay đội. Công bằng mà nói, nhà cầm quân 46 tuổi đã mang lại một bộ mặt tươi mới hơn cho Valencia, chỉ có điều thời gian dành cho ông là quá ít.

Pizzi trở lại nhưng không tại vị được lâu

Cuối mùa giải, hệ quả của những kết quả thiếu ổn định là Valencia đã không giành được một danh hiệu hay một suất dự cúp châu Âu nào. CLB đã có những chiến thắng ấn tượng trước Barca hay Basel, nhưng nhìn chung, mùa giải 2013/14 là quãng thời gian đáng quên trong lịch sử hào hùng của Los Che.

Mùa này
Hè này, tỉ phú người Singapore Peter Lim đã chính thức tiếp quản CLB Valencia sau khi mua 70,4% cổ phần đội bóng. Ông đến và mang về một HLV mới, Nuno Espirito Santo, ông tái khởi động kế hoạch xây SVĐ mới Nou Mestalla đã bị ngưng trệ suốt nhiều năm qua, cũng như tiến hành thanh lọc mạnh mẽ lực lượng. Đáng chú ý là sự ra đi của thủ quân mùa trước, trung vệ Ricardo Costa, thay vào đó là nhà tân vô địch thế giới Shkodran Mustafi, cùng sự xuất hiện của bộ đôi Benfica, đội bóng giành cú ăn ba tại Bồ Đào Nha năm ngoái, Rodrigo và Andre Gomes.

Ngôi sao sáng giá: Sofiane Feghouli
Tiền vệ mang áo số 8 là chân chuyền số một của Valencia mùa trước tại La Liga với 8 đường kiến tạo thành bàn, đồng thời là trụ cột của ĐT Algeria tại VCK World Cup 2014 vừa qua. Trong màu áo “Bầy dơi” mùa 2013/14, Feghouli ra sân tổng cộng 45 lần, ghi được 7 bàn thắng.

Feghouli là chân chuyền số một Valencia mùa trước

Tiểu sử HLV: Nuno Espirito Santo
Ngày tháng năm sinh: 25/1/1974 (40 tuổi)
Nơi sinh: Sao Tome, Sao Tome và Principe
Vị trí khi còn thi đấu: Thủ môn
Các đội bóng từng dẫn dắt:
2012-2014: Rio Ave (Bồ Đào Nha)
2014-nay: Valencia

Tình hình chuyển nhượng
Đến: Gomes (Benfica, 15 triệu), Mustafi (Sampdoria, 8 triệu), De Paul (Racing, 4,8 triệu), Orban (Bordeaux, 3,5 triệu), Yoel (Celta Vigo, mượn), Rodrigo (Benfica, mượn), Joao Cancelo (Benfica, mượn).
Đi: Rami (AC Milan, 4,25 triệu), Cissokho (Aston Villa, 3 triệu), Senderos (Aston Villa, CNTD), Banega (Sevilla, 2,75 triệu), Bernat (Bayern Munich, 10 triệu), Cartabia (Cordoba, cho mượn), Ricardo Costa (Tự do), Guaita (Getafe, không tiết lộ), Keita (Roma, không tiết lộ), Mathieu (Barca, 20 triệu), Michel (Getafe, cho mượn), Victor Ruiz (Villarreal, cho mượn).

(* Đơn vị tính: euro)

Đội hình tối ưu


Đánh giá triển vọng
Với những bổ sung hợp lý và chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè, đồng thời vẫn giữ được những trụ cột quan trọng (ngoại trừ Juan Bernat), Valencia có thể kỳ vọng vào một mùa bóng thành công hơn năm ngoái. Bên cạnh đó, việc họ không phải phân sức cho đấu trường châu Âu cũng là một ưu thế không hề nhỏ.

Dự đoán: Một suất trong top 6.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Sevilla: Tái lập chiến tích cũ Sevilla: Tái lập chiến tích cũ

    Sevilla đã ngay lập tức phải đối mặt với một mùa Hè chảy máu nhân sự sau khi lên ngôi tại Europa League. Nếu muốn tái lập thành tích ở mùa giải năm ngoái, Los Rojiblancos cần phải có những cải tổ kịp thời.

  • Levante: Tham vọng nơi lưng chừng Levante: Tham vọng nơi lưng chừng

    Từng được coi là “ngựa ô” tại La Liga, song Levante vào thời điểm hiện tại chỉ đang là một cái tên có chất lượng trung bình tại giải. Khó có thể vươn cao hơn, hy vọng ở mùa tới của đội bóng này sẽ vẫn chỉ là một vị trí an toàn trên BXH.

  • Neymar sẽ là lựa chọn an toàn cho Barca trong khi chờ Suarez Neymar sẽ là lựa chọn an toàn cho Barca trong khi chờ Suarez

    Với việc Luis Suarez bị cấm thi đấu vào giai đoạn đầu mùa và Neymar dính chấn thương lưng ở World Cup, các CĐV Barcelona sẽ thấy lo lắng ít nhiều. Tuy nhiên, họ vừa nhận được tin tốt là Neymar đã bình phục nhanh hơn dự kiến và sẵn sàng cho các trận giao hữu sắp tới.

  • Khi Atletico không còn là hiện tượng... Khi Atletico không còn là hiện tượng...

    Càng lên cao gió càng to. Atletico Madrid bước vào mùa giải mới với một tư cách khác. Họ không còn là một hiện tượng như mùa trước nữa. Điều này dẫn tới nhiều thay đổi quan trọng.

  • Trước Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid còn nhiều nỗi lo Trước Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid còn nhiều nỗi lo

    Sẽ có một trận derby nảy lửa diễn ra vào đêm nay khi Real Madrid và Atletico gặp nhau tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Mặc dù các nhà cái đặt cọc chiến thắng cho đoàn quân áo trắng, đội bóng này vẫn còn nhiều nỗi lo canh cánh bên lòng.

  • Athletic Bilbao: Bộn bề nỗi lo trước giờ bóng lăn Athletic Bilbao: Bộn bề nỗi lo trước giờ bóng lăn

    Giống như mùa giải trước, khi mùa giải 2014/15 chuẩn bị diễn ra, Bilbao mất đi ngôi sao sáng nhất là Ander Herrera và chưa có được những sự bổ sung chất lượng. Vì thế, NHM đội bóng xứ Basque lại đứng ngồi không yên trước hành trình đầy gian nan sắp tới của đội nhà.

  • La Liga: Món nợ đằng sau ánh hào quang La Liga: Món nợ đằng sau ánh hào quang

    Đằng sau sự thành công trên sân cỏ của các đội bóng La Liga là rất nhiều vấn đề đang tồn tại liên quan đến tài chính. Nợ ngân hàng, nợ lương cầu thủ, nợ thuế chính phủ... đang là những chuyện nóng hổi của giải bóng đá hàng đầu xứ sở bò tót.

  • Diego Simeone: Đã đến lúc phải làm “thợ hàn”! Diego Simeone: Đã đến lúc phải làm “thợ hàn”!

    Điều gì đến đã đến, đội hình đã giúp Atletico làm nên lịch sử mùa bóng trước đã chính thức tan vỡ. Và dù việc mua sắm đã gần chạm mốc 100 triệu euro trong Hè này, HLV Diego Simeone cũng sẽ gặp không ít khó khăn trong việc gây dựng lại một đội hình giàu sức chiến đấu.

  • Villarreal: Viết tiếp những bất ngờ! Villarreal: Viết tiếp những bất ngờ!

    Sau mùa giải năm ngoái thành công ngoài mong đợi, Villarreal cần phải giữ được phong độ cùng tinh thần đó vào mùa giải năm nay, để tiếp tục viết nên những bất ngờ.

  • Malaga: Gian nan giấc mơ trời Âu Malaga: Gian nan giấc mơ trời Âu

    Tham vọng của Malaga trước mỗi mùa giải đều là một suất dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, với thực lực cũng như tình hình hiện tại, có lẽ giấc mơ của đội bóng xứ Andalusia vẫn rất chông chênh.

  • Real Sociedad: Phú quý giật lùi? Real Sociedad: Phú quý giật lùi?

    Từ chỗ được dự Champions League 2012/13, Real Sociedad giờ còn không có vinh dự góp mặt ở Europa League. Với tình hình hiện nay, mục tiêu thiết thực của đội bóng xứ Basque có lẽ là trụ lại nửa trên BXH chứ không phải giành vé tham dự cúp châu Âu.

  • EURO 2024 còn 49 ngày: Sếp Bayern cảnh báo HLV Nagelsmann về thảm họa EURO 2024 còn 49 ngày: Sếp Bayern cảnh báo HLV Nagelsmann về 'thảm họa'

    Chủ tịch danh dự của Bayern, Uli Hoeness mới đây đã lên tiếng cảnh báo HLV Julian Nagelsmann của ĐT Đức. Theo lời ông Hoeness thì việc từ chối hợp tác với Bayern sẽ khiến HLV Nagelsmann không còn đường lùi ở EURO 2024.

  • HLV Shin Tae Yong, U23 Indonesia & trái ngọt chín vụ! HLV Shin Tae Yong, U23 Indonesia & trái ngọt chín vụ!

    Bóng đá Indonesia đang ở trong những tháng ngày đẹp nhất. Thành công của đội U23 Indonesia, ĐTQG Indonesia trong thời gian gần đây dưới thời HLV Shin Tae Yong đang mở ra những chân trời mới cho nền bóng đá của đất nước đông dân nhất Đông Nam Á.

  • Trực tiếp MU vs Burnley, 21h00 tối nay Trực tiếp MU vs Burnley, 21h00 tối nay

    Bongdaplus tường thuật trực tiếp trận MU vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4 .

  • Pep gửi cảnh báo tới Foden: 'Đá chậm thôi' Pep muốn Foden đá chậm lại để... thành công hơn

    HLV Pep Guardiola đã chỉ ra điểm yếu lớn nhất mà Foden phải cải thiện. Cầu thủ người Anh chơi quá tốc độ, làm mọi thứ một cách vồ vập chóng mặt. Guardiola muốn Foden đá chậm lại , biết thu phát tốc độ lúc nhanh lúc chậm thì mới khiến đối thủ bất ngờ. 

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x