Vòng 12 La Liga: Top 3 tịnh tiến

Hồ Phương
08:44 ngày 04-11-2013
Barca đã có 3 điểm sau trận derby với Espanyol, Real Madrid cũng vượt qua Vallecano trong một trận derby khác và mọi sự chú ý đã đổ dồn về Vicente Calderon. Nhưng bất chấp sức ép phải đá sau đối thủ, Atletico vẫn có chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ khó nhằn Bilbao.
Vòng 12 La Liga: Top 3 tịnh tiến
Sự thiếu vắng của Arda Turan và Mario Suarez đã khiến HLV Diego Simeone phải có 2 điều chỉnh ở hàng tiền vệ. Tiago được bố trí đá cặp với thủ quân Gabi, Adrian trám vào cánh phải và ở những phút đầu, sự thay đổi ấy có vẻ đã ít nhiều ảnh hưởng đến Atletico. Bằng chứng là đội chủ nhà nhập cuộc khá chậm chạp và những đường lên bóng của họ hầu như không hề gây bất ngờ cho Bilbao. Nhưng khi bắt đầu nóng máy, Los Rojiblancos bắt đầu tạo nên khác biệt.

Sau những đòn cảnh cáo, khi Villa sút phạt trúng người thủ môn Iraizoz còn Costa có một dứt điểm sạt cột dọc,  Atletico đã có cơ hội thực sự đầu tiên. Phút 27, Adrian vẩy bóng cho Juanfran, để hậu vệ phải này trả ngược lại và Villa đã khiến Iraizoz phải khá vất vả mới cản phá được cú dứt điểm trong vòng cấm. Và người Madrid cũng không phải quá nuối tiếc về tình huống đó. Vì chỉ 6 phút sau, chính El Guaje đã mở tỷ số với pha nhoài người volley hiểm hóc, cũng sau một đường chuyền từ cánh phải của Juanfran.


Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo và khi hiệp 1 chỉ còn 4 phút, đến lượt Costa lên tiếng. Nhận đường chọc khe của Koke, tiền đạo sắp trở thành tân binh của ĐT Tây Ban Nha đã nhân đôi cách biệt với một cú sửa bóng vào góc xa. Và nếu trọng tài Teixeira Vitienes bắt chính xác, lẽ ra Atletico còn phải được hưởng một quả penalty, khi San Jose rõ ràng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nhưng không cần đến điều đó, Atletico vẫn quá mạnh. Có thể, Bilbao cũng hơi đen đủi khi chấn thương của Laporte cùng Balenziaga đã buộc họ phải sử dụng đến 2/3 quyền thay người. Nhưng ngay cả khi HLV Ernesto Valverde tung Susaeta vào thế chỗ Benat hòng tạo nên đột biến, thế trận vẫn không thay đổi. Los Rojiblancos vẫn chiếm thế áp đảo và ngay đầu hiệp 2, Villa đã có thêm 2 cơ hội nhưng không thể tận dụng. Còn Costa cũng có thêm một cú dứt điểm ở góc hẹp, buộc Iraizoz phải đẩy bằng đầu ngón tay.

Tình thế thậm chí càng trở nên bi đát hơn với Bilbao, khi cầu thủ vào thay người Moran phải nhận thẻ đỏ ở phút 80. Đã yếu lại còn thiếu, đội bóng xứ Basque gần như mất sức phản kháng. Tất cả những gì họ làm được chỉ là cú cứa lòng nguy hiểm ở cuối trận của Muniain. Và chung cuộc, Atletico thắng nhẹ 2-0 để tiếp tục tịnh tiến trên BXH cùng 2 đối thủ Real Madrid và Barcelona.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico:
Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Adrian (R.Garcia, 72’), Gabi, Tiago, Koke; Diego Costa, Villa (C.Rodriguez, 83’).
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Gurpegi, Laporte (Albizua, 69’), Balenziaga (Moran, 37’); M.Rico, San Jose, Benat (Susaeta, 54’); De Marcos, Aduriz, Muniain.

Ở những trận đấu muộn diễn ra ngày hôm qua, Valencia có được chiến thắng tối thiểu ngay trên sân của Getafe, Malaga cũng hạ gục đội khách Real Betis 3-2 và Granada gây bất ngờ bằng chiến thắng 1-0 trên sân Levante.

Kết quả cụ thể
Getafe 0-1 Valencia
Atletico Madrid 2-0 Athletic Bilbao (Video)
Levante 0-1 Granada
Malaga 2-1 Real Betis

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x