BUNDESLIGA 2013/14 - VÒNG 5, sân Allianz Arena

20h30 ngày 14/9, Bayern vs Hannover: Hùm xám tăng tốc

Mạnh Đức
05:51 ngày 14-09-2013
Những báo động tại Bayern đã được phát đi trước giai đoạn căng thẳng đầu tiên của mùa giải. Nhưng đêm nay, Hùm xám có cơ hội tốt để lên giây cót tinh thần khi được gặp đối thủ ưa thích Hannover…
20h30 ngày 14/9, Bayern vs Hannover: Hùm xám tăng tốc
“Với tôi, mùa giải chính thức bắt đầu từ giữa tháng 9, sau những loạt trận của ĐTQG. Tới đây sẽ là một lịch thi đấu dày đặc và Bayern cần phải chứng tỏ được sức mạnh của mình. Mọi sai lầm trong giai đoạn này có thể phải trả giá”, chủ tịch Uli Hoeness cảnh báo các cầu thủ.

Những cảnh báo của Hoeness là hoàn toàn có cơ sở. Ở mùa giải trước, Dortmund là đội đã nhập cuộc không tốt ở giai đoạn đầu và đánh rơi những điểm số. Chính Bayern là đội đã tận dụng thành công thời cơ để bứt phá và đội bóng vùng Ruhr sau đó đã không có cơ hội để san bằng khoảng cách.

Vẫn biết đây là thời điểm nhạy cảm của mùa giải nhưng để sớm tìm được sự ổn định là một nhiệm vụ khó khăn với thày trò HLV Guardiola. Kể từ đầu mùa, Pep chưa để lại nhiều dấu ấn tại Bayern cho dù họ mới chỉ đánh rơi 2 điểm. Trong tấn công, Bayern là đội kiểm soát nhiều bóng nhất (trung bình 67%), tung ra nhiều cú dứt điểm thứ 2 (84, so với 85 của Dortmund) nhưng mới chỉ ghi được tổng cộng 7 bàn thắng sau 4 vòng đầu.

Còn ở khâu phòng ngự, các cầu thủ  Bayern vẫn chưa làm quen với những thay đổi của Guardiola, đặc biệt là trong việc hàng thủ dâng cao. Trung bình sau 4 trận đấu đầu tại Bundesliga, thì hậu vệ cuối cùng của Bayern đứng cách xa khung thành đội nhà 42,7 mét, cao nhất tại Bundesliga và cao hơn hẳn so với trung bình của mùa trước (36,1m). Điều này cùng với việc chỉ sử dụng 1 tiền vệ trung tâm khiến cho hàng thủ đội bóng xứ Bavaria để lộ ra khá nhiều khoảng trống và chỉ may mắn mới để thủng lưới 2 lần.

Trận đấu với Hannover đêm nay cũng là thời điểm mà các tuyển thủ vừa trở về sau khi bị vắt kiệt sức ở các ĐTQG. Cùng với cơn bão chấn thương đang hoành hành tại Allianz Arena, Guardiola sẽ phải có những tính toán cẩn thận. Một thuận lợi cho Bayern khi Hannover được xem là con mồi ngon của Hùm xám. Trong 24 lần tiếp đón Hannover trên sân nhà tại Bundesliga, Bayern thắng tới 21, hòa 2 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Với HLV Slomka của Hannover thì Munich cũng là điểm đến ác mộng khi 7 lần dẫn quân tới đây, chiến lược gia này chuốc lấy 6 thất bại (1 trận hòa). Đêm nay, điều NHM quan tâm là Bayern sẽ thắng thế nào mà thôi.

THÔNG TIN
Bayern: Badstuber, Thiago, Martinez và Goetze chấn thương. Schweinsteiger đã bình phục.

Hannover: Cherundolo, Diouf, Pander chấn thương. Huszti bị treo giò.

5 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Hannover thắng 3 và thua 2 trận theo châu Á.

10 trận gần đây của Bayern, họ thắng 2 và thua tới 8 trận theo châu Á.

4 trận gần đây của Hannover, họ thắng 3 và chỉ thua 1 trận theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn:
11/15 trận gần đây của Bayern kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 4/5 trận sân nhà gần đây của Bayern và 4/6 trận sân khách vừa qua của Hannover cũng có tổng số bàn chia hết cho 2.
Hiệp 1 tối đa 1 bàn: Trong 5 trận gần đây của Bayern, không có trận nào có quá 1 bàn trong 45 phút đầu. 5/7 trận gần đây của Hannover cũng không có quá 1 bàn trong hiệp 1. Khó có quá 1 bàn trong hiệp đấu đầu tiên trận này.



DỰ ĐOÁN : 3-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x