Anh đang có hàng công "mạnh nhất trong 10 năm"

Minh Nguyên
07:07 ngày 11-10-2013
Hiện nay, Tam sư được đánh giá là có hàng tiền đạo vào loại mạnh nhất trong vòng 10 năm qua. Đó là điều hiếm hoi mà các CĐV của họ có thể an tâm.
Anh đang có hàng công "mạnh nhất trong 10 năm"
Những dấu hỏi đặt ra cho ĐT Anh ở thời kỳ hậu Gary Lineker, Alan Shearer hay Michael Owen giờ chỉ còn là quá khứ. Hiện nay, Tam sư được đánh giá là có hàng tiền đạo vào loại mạnh nhất trong vòng 10 năm qua. Đó là điều hiếm hoi mà các CĐV của họ có thể an tâm.

MẠNH CẢ CHẤT LẪN LƯỢNG
Wayne Rooney vốn không phải cầu thủ thích tuyên bố huênh hoang. Vì thế, khi tiền đạo của Man United lên tiếng cho rằng “đội tuyển Anh đang có hàng tiền đạo mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây”, chắc chắn đó là phát biểu đáng suy nghĩ.

Tờ Daily Mail điểm lại danh sách hàng tiền đạo Anh trong vòng 1 thập kỷ qua. Đúng như lời Rooney, ở mỗi năm tuyển Anh chỉ có 1 tiền đạo đẳng cấp, và trong vòng 10 năm qua, cũng chỉ có 2 người đáng được gọi là “đẳng cấp hàng đầu thế giới”: Rooney và Michael Owen. Rất tiếc, sự nghiệp của Owen sớm xuống dốc vì chấn thương và xui xẻo, nên Rooney trở thành niềm tin lớn nhất của Tam sư trên hàng tiền đạo.

Tuyển Anh từng thiếu thốn tiền đạo đến nỗi những cái tên như lão tuớng Kevin Davies, hiện tượng nhất thời Andy Johnson hay cầu thủ lắm tài nhưng cũng lắm tật Carlton Cole cũng được gọi vào đội tuyển. Nay, ngay cả một cầu thủ từng có giá đến 35 triệu bảng như Andy Carroll cũng rất chật vật tìm suất ở Tam sư, nghĩa là  HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể yên tâm về hàng công của tuyển Anh cả về chất lẫn lượng.

Với cặp Rooney, Daniel Sturridge đang có phong độ đỉnh cao trong màu áo CLB, Lambert và Welbeck khá có duyên khi lên tuyển, còn Defoe nhiều kinh nghiệm, có thể cho là Tam sư đang sở hữu hàng công mạnh nhất trong 10 năm trở lại đây. Một thống kê khá thuyết phục: 5 tiền đạo này cũng đã ghi tới 30 bàn cho CLB và ĐTQG trong mùa giải mới 2013/14, khi mùa giải mới chỉ diễn ra chừng 1/5 chặng đường.





NIỀM HY VỌNG ROONEY
Ở tuổi 28, Rooney đang ở độ chín của sự nghiệp. Sự trưởng thành của cầu thủ này ở cuộc sống bên ngoài sân cỏ càng tiếp thêm niềm tin cho các fan của Tam sư rằng Rooney sẽ giúp tuyển Anh thi đấu tốt ở các trận đấu lớn và các giải đấu lớn. 

Rooney đã chứng tỏ anh đủ nghị lực và tài năng để vượt qua những khó khăn sau một mùa giải 2012/13 không mấy thành công trong sắc áo M.U. Hiện tại, Rooney chứ không phải Robin van Persie mới là niềm hy vọng chính trên hàng tiền đạo Quỷ đỏ. 

Rooney đang muốn dùng phong độ ở CLB ứng dụng vào đội tuyển. Anh đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục ghi 49 bàn cho Tam sư của huyền thoại Bobby Charlton. Hiện Rooney đã có 36 bàn. Anh còn rất nhiều thời gian ở phía trước để thực hiện mục tiêu của mình. 

Charlton (cũng là một huyền thoại của M.U) nói ông mong chờ nhiều ở hậu duệ Rooney: “Tôi sẽ rất vui nếu một cầu thủ M.U phá kỷ lục ghi bàn của tôi ở tuyển Anh. Rooney chẳng những cần ghi bàn nhiều mà còn phải thể hiện tư chất của một thủ lĩnh”. Rooney - Welbeck đang kết hợp ăn ý ở M.U, như đã từng ăn ý ở VCK EURO 2012 trong màu áo tuyển Anh. Sắp tới, hai cầu thủ này cũng được kỳ vọng sẽ đưa tuyển Anh lọt vào VCK và thi đấu tốt tại World Cup 2014.

10 CHÂN SÚT XUẤT SẮC NHẤT LỊCH SỬ ĐT ANH



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x