5 điều rút ra từ trận Napoli 2-1 Dortmund

CHIÊU VĂN
20:53 ngày 19-09-2013
Napoli vừa xuất sắc đánh bại đội á quân Champions League mùa trước Borussia Dortmund trên sân nhà San Paolo với tỷ số 2-1. Với một đội bóng vừa trải qua cách mạng đội hình trong mùa hè, cảm xúc mà các cầu thủ của HLV Rafael Benitez thể hiện thật đáng kinh ngạc. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu đó.
5 điều rút ra từ trận Napoli 2-1 Dortmund
1. Không Cavani? Không sao!

Gonzalo Higuain đang cho những người yêu mến Partenopei thấy rằng anh không phải là một sự thụt lùi so với Edinson Cavani. Cựu tiền đạo người Argentina của Real Madrid gia nhập Napoli để làm người đóng thế cho vị trí mà El Matador để lại, nhưng anh đã gây ấn tượng ngay lập tức, phối hợp ăn ý với các đồng đội và giúp Napoli tạo ra một trung phong kinh nghiệm dẫn dắt hàng công. Anh đã đền đáp lại lòng tin của ông chủ CLB Aurelio De Laurentiis, ghi 2 bàn ở trong nước và có cú đánh đầu quan trọng vào lưới Dortmund giúp Napoli vượt lên dẫn 1-0.

2. Napoli có thể đứng đầu bảng F

Các cầu thủ Napoli đang được đánh giá rất cao

Bảng F có lẽ là bảng đấu cân bằng nhất ở Champions League mùa này, với việc Arsenal cũng có 3 điểm trên sân Marseille. Đội hình Napoli hiện giờ chưa có nhiều kinh nghiệm ở Champions League cùng nhau, nhưng thực sự bao gồm những cá nhân xuất sắc, và trận đấu với Dortmund cho thấy họ sẽ không kém cạnh ai ở châu Âu. Đối thủ lớn nhất của họ ở bảng này có lẽ là Arsenal, với lối chơi tấn công tốc độ và kỹ thuật. Trận đấu giữa họ ở loạt đấu tiếp theo sẽ vô cùng hấp dẫn. 

3. Hàng thủ vẫn là vấn đề

Bất cứ ai đã xem Napoli mùa này sẽ nói với bạn gót chân Achilles của họ là ở hàng phòng ngự. Tuyến hậu vệ chắp vá bao gồm 2 cầu thủ chạy cánh Christian Maggio và Javier Zuniga, những người vốn giỏi chơi tấn công hơn là phòng ngự. Rủi ro với đội hình này là Maggio cùng Zuniga đã cho thấy trong nhiều năm rằng họ thích hợp hơn với hệ thống 3-5-2, nơi cả hai được chơi tấn công tự do hơn. Ở trung tâm hàng thủ, Raul Albiol nên được đá chính bên cạnh đội trưởng Paolo Cannavaro, người đã được HLV Benitez ưa thích hơn so với Miguel Britos. Sẽ rất thú vị chờ đợi họ xử lý các tiền đạo hàng đầu thế giới ở giải đấu này ra sao.

4. Benitez được đội bóng tin tưởng

Benitez nhận được sự tín nhiệm rất cao

Rafael Benitez được trao cơ hội thứ hai ở Ý sau lần đầu đáng quên với Inter Milan. Ông chủ De Laurentiis đã cho HLV người TBN toàn quyền hành động vào mùa hè và ông mua về những cầu thủ thích hợp với phong cách của mình, chuyển đội hình quen thuộc 3-5-2 của Napoli dưới thời Walter Mazzarri sang 4-3-3. Napoli sẽ rất tự tin bước vào trận gặp AC Milan ở Serie A cuối tuần này.

5. Sự vươn lên của Lorenzo Insigne

Cầu thủ 22 tuổi có lối chơi bùng nổ Lorenzo Insigne đang ngày càng cho thấy sự xuất sắc của anh khiến Napoli đã phải đưa Insigne về từ đội hạng B Pescara dù đang cho mượn. Giờ bước vào năm thứ 2 ở Napoli, Insigne đã có một vai trò lớn hơn trong đội hình của Benitez, và đã đền đáp lại HLV người TBN với quả đá phạt thượng thặng giúp Napoli vượt lên dẫn Dortmund 2-0. Khả năng sáng tạo và nhạy cảm ghi bàn khiến anh trở thành một triển vọng lớn cho bóng đá Ý và sẽ là thử thách cho nhiều đối thủ của Napoli ở Champions League mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x