Những điểm nóng ở cuộc so tài Schalke - Real

QUANG MINH
21:06 ngày 26-02-2014
Loạt trận cuối cùng vòng 1/8 sẽ diễn ra vào tối nay, tâm điểm là trận đấu giữa Schalke gặp Real trên sân Veltins-Arena. Cùng điểm qua những cuộc đối đầu tay đôi hấp dẫn ở cặp đấu này.
Những điểm nóng ở cuộc so tài Schalke - Real
Schalke và Real đều đang có phong độ hết sức thuyết phục thời gian gần đây, đặc biệt là từ thời điểm đầu năm mới 2014 cho tới bây giờ. Gelsenkirchen đã có 4 chiến thắng liên tiếp, trong khi Los Blancos cũng không tỏ ra kém cạnh khi có liền 5 chiến thắng và vững vàng ở ngôi đầu bảng La Liga. Với kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, cùng quyết tâm giành Decima, Real được đánh giá nhỉnh hơn ở trận này. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jens Keller lại được thi đấu trên sân nhà. Vì thế, cặp đấu chắc chắn sẽ rất diễn ra hấp dẫn và rất khó để đoán định được kết quả.

Cùng điểm qua những cuộc đối đầu tay đôi hấp dẫn ở cặp đấu này:
Julian Draxler vs Alvaro Arbeloa
Vũ khí tấn công nguy hiểm nhất của Schalke lúc này chính là Julian Draxler, tài năng trẻ 20 tuổi đã và đang trở thành một biểu tượng của đội bóng vùng Rurh. Tại Champions League mùa, tính đến thời điểm hiện tại Draxler đã có 8 trận ra sân và có được 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.


Cầu thủ của Real có nhiệm vụ bắt chết Draxler nhiều khả năng sẽ là tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha, Alvaro Arbeloa. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Liverpool lại không được đánh giá cao ở khả năng đua tốc độ, điều này lại là điểm mạnh của Draxler. Vì thế, chắc chắn đây sẽ là một trận đấu khó khăn của Arbeloa. Theo thống kê của Squawka, Arbeloa chỉ thành công ở 41% những quả tắc bóng và thường xuyên bị thổi phạt bởi những pha tắc bóng đó. Trước mẫu cầu thủ nhanh và kỹ thuật như Draxler, Real phải có phương án bố trí người bọc lót cho Arbeloa nếu không muốn bị chủ nhà khai thác từ hành lanh cánh phải để tìm kiếm bàn thắng.

Kevin-Prince Boateng vs Xabi Alonso
Ở khu vực trung tuyến, dễ nhận thấy một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Kevin Boateng và Xabi Alonso, một người thường xuyên đá như hộ công, trong khi một người được biết đến ở khả năng đánh chặn, phân phối bóng và bọc lót cho hàng phòng ngự. Trong cuộc đối đầu này, nhiều khả năng người nào giành chiến thắng sẽ đem về những lợi thế quan trọng cho đội bóng của mình.

Boateng chuyển đến Gelsenkirchen mùa Hè năm ngoái từ Milan và ngay lập tức khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình khi có 6 bàn thắng cùng 16 pha bóng tạo cơ hội ghi bàn chỉ sau 17 trận. Là một tiền vệ con thoi, sở hữu khả năng kỹ thuật cùng tốc độ vượt trội, Boateng luôn là một nỗi khiếp sợ với các hàng phòng ngự, đặc biệt là ở khả năng dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm.


Trong khi đó, Alonso không thực sự là một tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Carlo Ancelotti đang sử dụng thì tuyển thủ Tây Ban Nha chính là cầu thủ có khuynh hướng phòng ngự, bọc lót cho hàng hậu vệ nhiều nhất bởi Luka Modric hay Angel di Maria luôn là những mẫu cầu thủ có xu hướng dâng cao nhiều hơn.

Nếu Boateng có thể phong tỏa được Alonso trong suốt trận đấu và ngăn cản được tầm ảnh hưởng của cầu thủ này trong việc phân phối bóng, điều đó có thể ảnh hưởng rất nhiều tới việc triển khai bóng của Real sang phần sân Schalke.

Joel Matip vs Cristiano Ronaldo
Nếu xét về tương quan lực lượng, Real đang nhỉnh hơn Schalke bởi trong đội hình có những ngôi sao hàng đầu như Karim Benzema, Modric hay Di Maria, song không có cầu thủ nào tiến gần tới tài năng đặc biệt của Cristiano Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có được 9 bàn thắng và tạo ra được 11 cơ hội ăn bàn chỉ trong 5 trận tại Champions League mùa này. Vì thế, Ronaldo chắc chắn sẽ là một mối nguy hiểm tiềm tàng với hàng phòng ngự của Schalke trong 90 phút sắp tới trên sân Veltins-Arena.


Để đối phó với sự nguy hiểm của Ronaldo, bên phía chủ nhà sẽ phải có người cắt cử để kèm cặp, đó chính là Joel Matip. Trung vệ người Cameroon được kỳ vọng sẽ có một trận đấu xuất thần để có thể phong tỏa được sức mạnh của CR7.

Theo thống kê của Squawka, Matip có trung bình 9 tình huống cản phá bóng thành công trong mỗi trận đấu, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong đội hình của đội bóng nước Đức.  Ngoài ra, Matip cũng giữ kỷ lục giành chiến thắng 65% những tình huống không chiến và giành chiến thắng 70% những tình huống áp sát để cắt bóng. Trung vệ 22 tuổi, cao 1m93 rất mạnh mẽ trong không chiến nhưng cũng xuất sắc khi được cắt cử việc xử lý những cầu thủ có thiên hướng lừa bóng qua đối thủ và dứt điểm như kiểu của Ronaldo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Max Meyer - “Ông chủ nhỏ” của Schalke 04 Max Meyer - “Ông chủ nhỏ” của Schalke 04

    Trước cuộc đại chiến với Real Madrid đêm nay, người Schalke nhắc nhiều đến Julian Draxler như là niềm hy vọng số 1 của họ. Nhưng đội chủ nhà còn một vũ khí khác ở khu vực giữa sân, Max Meyer.

  • Chelsea: Đừng coi thường Thổ Nhĩ Kỳ! Chelsea: Đừng coi thường Thổ Nhĩ Kỳ!

    Với sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao trong thời gian gần đây, các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang dần trở thành đối thủ đáng gờm tại châu Âu. Trong đó, Galatasaray với đội ngũ hùng hậu vẫn xứng danh lá cờ đầu của TNK.

  • Mourinho cười khẩy trước thói hợm hĩnh của Mancini Mourinho cười khẩy trước thói hợm hĩnh của Mancini

    Sau khi bị đồng nghiệp Roberto Mancini tố vô địch Champions League với Inter Milan bằng đội hình mà ông này xây dựng, Jose Mourinho đã có những đáp trả thâm thúy.

  • 02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ! 02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ!

    Nhìn cái cách Chelsea vật vã thắng Everton 1-0 cuối tuần qua, không nhiều người tin The Blues có thể rời đất Thổ Nhĩ Kỳ với nụ cười trên môi. Nhưng hãy tin rằng, trong những thời khắc bước ngoặt, Chelsea của Jose Mourinho luôn đặc biệt tỉnh táo.

  • 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid

    Chuyến hành quân tới Đức của Real Madrid bị đánh giá là rất khó khăn. Nhưng với phong độ đang lên như diều gặp gió, đặc biệt là sau khi độc chiếm ngôi đầu La Liga, nhiều khả năng Real Madrid sẽ đánh bại Schalke ngay trên đất khách.

  • Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt" Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt"

    Didier Drogba sẽ có một trận đấu khó quên vào rạng sáng mai. Cảm xúc sẽ lên cao khi huyền thoại của Chelsea gặp lại CLB cũ ở Champions League, trong màu áo đỏ-vàng của Galatasaray.

  • Melo, chốt chặn thép của Galatasaray Melo, chốt chặn thép của Galatasaray

    Wesley Sneijder và Didier Drgoba là niềm hy vọng của Galatasaray trong mặt trận tấn công. Tuy nhiên, để ngăn chặn được Chelsea thì chừng đó thôi là chưa đủ. Đội bóng TNK còn cần cả sự xuất sắc của Felipe Melo để chống lại những ngôi sao như Eden Hazard hay Oscar.

  • Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes

    Đêm nay, Benedikt Hoewedes sẽ phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình: chặn bước Cristiano Ronaldo. Quả bóng vàng FIFA 2013 chính là mối đe dọa nguy hiểm nhất với Schalke. Vì thế, thành bại của đội bóng Đức sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Hoewedes có hóa giải được CR7 hay không.

  • Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund

    Borussia Dortmund đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League với chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay trên đất Nga trước Zenit St. Petersburg vào rạng sáng nay.

  • Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U

    Sau trận thua 0-2 trước Olympiakos của M.U vào đêm qua, Roy Keane đã có những phát biểu nhắm đến sự bạc nhược của đội bóng cũ.

  • 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos

    Mùa giải tai họa của HLV David Moyes đã được tiếp nối bằng một kỷ lục không mong đợi nữa: M.U lần đầu thua một đối thủ Hy Lạp ở Champions League. Trong khi nhiều khía cạnh của thất bại này chẳng phải điều gì mới mẻ: sự thiếu hiệu quả ở hàng tiền vệ, các cầu thủ chạy cánh kém cỏi của M.U và phong cách quá rụt rè của Moyes khi xa nhà ở châu Âu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x