Những điều rút ra từ chiến thắng 3 sao của Arsenal

QUANG MINH
11:20 ngày 01-12-2013
Pháo thủ thành London đã giành chiến thắng ấn tượng ngay trên sân Cardiff City, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu.
Những điều rút ra từ chiến thắng 3 sao của Arsenal

1. Ramsey tỏa sáng đúng lúc
Những tưởng "cái duyên" ghi bàn của Aaron Ramsey đã mất đi khi anh liên tục tịt ngòi ở vài trận đấu gần đây. Song, ở thời điểm người hâm mộ cần nhất, cầu thủ người xứ Wales đã tỏa sáng đúng lúc. Cú đúp bàn thắng của Ramsey vào lưới đội bóng cũ đã giúp Pháo thủ thành London tiếp tục kéo dài mạch trận thăng hoa của mình.

Aaron Ramsey

Ramsey đang dần hoàn thiện mình qua từng trận đấu. Từ khả năng chớp thời cơ ghi bàn, khả năng chọn vị trí cũng như dứt điểm đa dạng (bằng đầu, bằng chân). Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng đó, Ramsey không những là "họng súng trong tay áo" của Arsenal, mà còn có quyền mơ đến những giải thưởng cá nhân vào cuối mùa.

2. Oezil quá xuất sắc trong vai trò số 10
Không phải đến lúc này người hâm mộ mới nhắc đến tài năng của Mesut Oezil trong vai trò của một "ông Vua kiến tạo". Kể từ khi chuyển tới Arsenal với mức phí kỷ lục 42,5 triệu bảng, ngôi sao tuyển Đức luôn là linh hồn trong những đường lên bóng tấn công của Pháo thủ. Tuy nhiên, phong độ cũng như thể lực của Oezil ở vài vòng đấu gần đây đã khiến người hâm mộ cảm thấy lo ngại. Song, tất cả đã thay đổi trong 90 phút trên sân Cardiff City tối qua.

Mesut Oezil (trái)

Trong trận đấu vừa qua, cựu tiền vệ của Real đã có hai đường dọn cỗ cho Ramsey và Flamini dứt điểm ghi bàn. Đó là một tình huống treo bóng bổng vừa đủ tầm để Ramsey băng vào lắc đầu ghi bàn mở tỷ số và một đường chọc khe tinh tế để Flamini băng xuống dứt điểm. Ngoài hai tình huống đó, cầu thủ 25 tuổi còn có khá nhiều tình huống tạo sóng gió về phía khung thành chủ nhà.

3. Cazorla mất tích trên sân
Được bố trí đá bên hành lang cánh trái, song Santi Cazorla gần như không để lại dấu đáng kể, đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2 và bị thay ra bởi Mathieu Flamini ở phút 77 của trận đấu. Với màn trình diễn này, Cazorla đang đứng trước tương lai khá mờ mịt bởi hàng tiền vệ của Arsenal mới đón chào sự trở lại của rất nhiều trụ cột, trong đó có thể kể đến Theo Walcott, cầu thủ có đường chuyền quyết định để Ramsey ấn định chiến thắng.

Santi Cazorla

Trong trận đấu vừa qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể hiện được khả năng của mình. Chỉ có một pha đi bóng thành công sau 79 pha chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ đạt mức 81%. Nếu cú dứt điểm của Cazorla ở giữa hiệp 1 không đi vào chính giữa thủ môn Marshall, có lẽ cầu thủ 28 tuổi đã để lại được dấu ấn cho riêng mình.

4. Giroud chưa đáp ứng được kỳ vọng
Bản lĩnh thi đấu có lẽ vẫn là điểm yếu và thiếu của chân sút Olivier Giroud. Tuyển thủ Pháp đáng ra phải có được bàn thắng cho riêng mình nếu như quyết đoán hơn trong những tình huống cuối.

Olivier Giroud

Phút 15 trận đấu với Cardiff, Giroud có cơ hội mười mươi để ghi bàn, song lại hơi chần chừ trong việc xử lý do lo ngại mình bị việt vị. Nếu là một tiền đạo biết chớp cơ hội ghi bàn, chắc chắn trong tình huống đó sẽ dứt điểm trước rồi mới tính tiếp. Ở đây, Giroud lại không quyết đoán và cơ hội trôi qua đáng tiếc. Bước sang hiệp 2, cựu cầu thủ của Montpellier cũng tiếp tục bo lỡ một cơ hội ngon ăn khác.

5. Arsenal biết cách kết liễu đối thủ
Cuối tuần trước, Cardiff trong những phút cuối trận đã dồn ép toàn bộ đội hình sang phần sân của M.U để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Rốt cuộc, điều họ mong đợi cũng thành hiện thực khi Kim Bo-Kyung băng vào đánh đầu gỡ hòa 2-2 ở phút 90.



Trong trận đấu tối qua với Arsenal, đoàn quân của HLV Malky Mackay cũng muốn làm được điều tương tự trong tình thế đang bị đội khách dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, mong ước của người hâm mộ Cardiff đã không thành hiện thực, trái lại khi họ dồn toàn bộ đội hình sang phần sân Arsenal đồng nghĩa với việc phần sân nhà trở nên mong manh. Và, Pháo thủ đã biết tận dụng điều đó để kết liễu số phận của đối thủ.

Hai đường lên bóng tốc độ để Flamini và Ramsey dứt điểm ghi bàn ở những phút cuối (86 và 90+3), Arsenal đã cho thấy bản lĩnh, sự lì lợm của một đội bóng lớn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mourinho lại mỉa Wenger là "sướng nhất" Premier League Mourinho lại mỉa Wenger là "sướng nhất" Premier League

    Jose Mourinho cho rằng ngoài ông ra còn có HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng không hề chịu áp lực phải thành công từ phía BLĐ như hầu hết những đồng nghiệp khác.

  • Góc nhìn: Aaron Ramsey - Gareth Bale phiên bản 2013/14? Góc nhìn: Aaron Ramsey - Gareth Bale phiên bản 2013/14?

    Bóng đá xứ Wales đang ghi dấu ấn đậm nét lên Premier League. Sau khi Gareth Bale giành mọi danh hiệu cá nhân tại giải đấu của người Anh mùa trước, thì mùa giải năm nay, có thể một cầu thủ đồng hương với anh cũng sẽ làm được điều tương tự.

  • 23h10, ngày 1/12, Chelsea vs Southampton: Chelsea hồi tỉnh 23h10, ngày 1/12, Chelsea vs Southampton: Chelsea hồi tỉnh

    Phong độ của Chelsea vẫn chưa thực sự ổn định. Nhưng chiến thắng 3-0 trước West Ham tuần trước gợi ý rằng, một guồng quay chiến thắng mới có thể sắp được mở ra với The Blues.

  • 23h10, ngày 1/12, Man City vs Swansea: Thiên nga sa giếng dầu 23h10, ngày 1/12, Man City vs Swansea: Thiên nga sa giếng dầu

    Trước cuộc chạm trán Man City, chủ tịch Huw Jenkins của Swansea đã tuyên bố: “Đây là cơ hội để chúng tôi chứng tỏ mình có thể làm được những gì”. Nhưng nói bao giờ cũng dễ hơn làm, và sự tự tin ấy có thể bốc hơi sau 90 phút ở “giếng dầu” Etihad đêm nay.

  • 21h05 ngày 1/12, Hull City vs Liverpool: Vào hang bắt hổ 21h05 ngày 1/12, Hull City vs Liverpool: Vào hang bắt hổ

    Liverpool vẫn đang hiện diện trong tốp đầu Premier League cùng sự thăng hoa của Luis Suarez. Với phong độ của chói sáng của tiền đạo người Uruguay, đội bóng vùng Merseyside có thể tự tin lấy trọn 3 điểm tại hang hùm đêm nay.

  • Tottenham sẽ ra sân với đội hình ra nào ở trận gặp M.U? Tottenham sẽ ra sân với đội hình ra nào ở trận gặp M.U?

    Đã tới thời khắc phán xét với Tottenham. Sau thất bại tan nát cuối tuần rồi dưới tay Manchester City, HLV Spurs Andre Villas-Boas sẽ phải cân nhắc những thay đổi cần thiết trong cuộc tiếp đón Man United tối nay.

  • Tottenham nhắm Guus Hiddink thay Villas-Boas Tottenham nhắm Guus Hiddink thay Villas-Boas

    BLĐ Tottenham đang có những động thái cho thấy họ không còn tin tưởng HLV Andre Villas-Boas, bằng chứng là họ đã chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho khả năng buộc chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải thôi việc.

  • Van Persie bị CĐV Arsenal “ném đá” Van Persie bị CĐV Arsenal “ném đá”

    Tiền vệ Aaron Ramsey đã ghi được rất nhiều điểm với các CĐV Arsenal sau trận Pháo thủ đè bẹp Cardiff City 3-0 vào tối qua. Với các fan Arsenal, 2 bàn thắng mà cầu thủ người xứ Wales này ghi được có khi còn không quan trọng bằng cái cách mà anh thể hiện cảm xúc trên sân.

  • Sergio Aguero tự cho mình là "Số 2" sau Messi Sergio Aguero tự cho mình là "Số 2" sau Messi

    Chẳng cần đợi ai đó khen mình, tiền đạo Sergio Aguero đã tự đưa mình lên bằng tuyên bố: “Tôi chỉ kém mỗi Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

  • Wenger bốc Ramsey lên mây Wenger bốc Ramsey lên mây

    HLV Arsene Wenger của Arsenal đã hết lời ca ngợi cậu học trò Aaron Ramsey, sau khi cầu thủ người xứ Wales này đóng góp một cú đúp vào chiến thắng tưng bừng 3-0 của Pháo thủ trước Cardiff City.

  • Steven Gerrard và cột mốc 15 năm Steven Gerrard và cột mốc 15 năm

    Ngày 29/11 vừa qua, Premier League chứng kiến 2 cột mốc đáng nhớ. Một là sinh nhật lần thứ 40 của Ryan Giggs, hai là kỷ niệm 15 năm ngày Steven Gerrard chơi trận chính thức đầu tiên cho Liverpool.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x