Paul Pogba - Nhờ mẹ chọn người yêu?

Trường Thanh
13:41 ngày 13-05-2014
Paul Pogba không thích biến mình thành Mario Balotelli mà muốn là một David Beckham mới của bóng đá thế giới. Tuy vậy, quái kiệt trẻ của Juventus vẫn chỉ là anh chàng khờ khạo ở ngoài đời và phải nhờ tới mẹ… chọn người yêu?
Paul Pogba - Nhờ mẹ chọn người yêu?
KHÔNG QUÊN NGUỒN CỘI
Đêm thứ Bảy ngày 18/1/2014, sau khi sút tung mành lưới của Sampdoria, Paul Pogba ăn mừng bàn thắng bằng cách lặng lẽ lột áo đấu, để lộ dòng chữ “RLS city boys” trên áo lót của anh. RLS có nghĩa là gì? 

Ngay lập tức trên cộng đồng mạng xã hội, sau bao nhiêu cuộc tranh cãi, rốt cuộc RLS được giải mã là: “Kẻ trộm, kẻ thất bại và bốc mùi” (Robber, Looser, Smelly). Nhưng thực chất, RLS trên áo của ngôi sao trẻ Juventus là “Roissy La Source”, nó mang thông điệp tri ân Roissy-en-Brie, đội bóng đầu tiên của Pogba.

Pogba luôn coi US Roissy-en-Brie, đội bóng nghiệp dư, vô danh ở thị trấn Roissy-en-Brie, ngoại ô thủ đô Paris, nơi anh bắt đầu học những bài học đầu tiên về bóng đá từ khi lên 5 tuổi là “nguồn cội” của mình. 

Ngược lại, tài năng trẻ người Pháp của Juventus là thần tượng của trẻ em ở thị trấn, là mẫu người mà như bà Sylvie Fuchs - thị trưởng Roissy-en-Brie cho biết: “Ở trường học hay bất cứ quán café nào vào dịp cuối tuần, giới trẻ ở Roissy-en-Brie cứ mở miệng ra là nói tới Pogba”.


Với người dân ở thị trấn cách Kinh đô Ánh sáng 23,4 km về phía Đông, US Roissy-en-Brie chính là… Pogba và người ta mới thành lập ra hội CĐV Pogba ở thị trấn, mà ông Antoine Fassou Pogba - cha của tiền vệ Juventus đóng vai trò đồng chủ tịch Hội. 

Antoine Fassou Pogba nhập cư vào Pháp từ CH Guinea vào đầu năm 1960 với giấc mộng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Antoine không được đội bóng nào thu nhận và phải sống và mưu sinh bằng đủ thứ nghề tại thị trấn Lagny-sur-Marne, cách Roissy-en-Brie vài dặm. 

Antoine thổ lộ với Le Parisien: “Tôi rất hạnh phúc khi hằng ngày mọi người ở thị trấn nơi gia đình tôi sống nói về Pogba như một tài năng thực thụ của bóng đá thế giới. Pogba đã hoàn thành giấc mơ mà tôi không thể thời trai trẻ”.

Pogba còn có 2 ông anh trai sinh đôi, cũng theo nghiệp bóng đá là Florentin - cầu thủ đang chơi ở Ligue 2 cho Sedan và Mathias - cầu thủ của đội bóng hạng Ba tại Anh là Alexandra. Vậy điểm khác biệt giữa Pogba cùng 2 người anh của mình là gì? 

Aziz Keftouna Papis Magassa - ông thầy đầu tiên phát hiện ra tài năng của Pogba tại US Roissy-en-Brie cho biết: “Pogba luyện tập chăm chỉ và miệt mài hơn rất nhiều hai người anh của cậu ta. Nhưng để trở thành một ngôi sao, cậu ta có tố chất và tài năng thiên bẩm, yếu tố đó chiếm tới 80%. 

Ở tuổi lên 6, Pogba đã có những kỹ năng và sự thông minh mà không phải đứa trẻ cùng trang lứa nào cũng có. Pogba vẫn trở lại đội bóng của chúng tôi khi hồi hương. Khi cậu ta mặc áo có dòng chữ RLS, tất cả người dân ở Roissy-en-Brie đều hiểu thông điệp đó là gì. Với những đứa trẻ ở thị trấn này, đặc biệt là những đứa trẻ da màu nghèo khổ luôn bị miệt thị, Pogba là mục tiêu cho chúng phấn đấu”.

TRÁNH XA SCANDAL
Nàng WAG của ngôi sao trẻ Juventus là cô gái may mắn nào? Tháng 12/2013, lần đầu tiên Pogba bị bắt gặp xuất hiện cùng một cô gái lạ mặt trong kỳ nghỉ ở Abu Dhabi. Tới ngày 28/3/2014, các tay paparazzi lại bắt gặp Pogba xuất hiện cùng một cô gái nói trên ở Milan. 

Pogba đưa người đẹp đi mua sắm trên một con phố ở Milan nhưng chuyến shopping này còn có một người phụ nữ nữa đi cùng, đó là... mẹ của tài năng trẻ 21 tuổi người Pháp. Người đẹp bí ẩn là bạn gái của Pogba. Không ai nghi ngờ về điều đó nhưng nàng WAG đó là ai? 


Tuy còn trẻ nhưng Pogba tỏ ra rất chín chắn trong việc tránh xa những sự cố liên quan đến tình ái

Cũng giống như thông điệp “RLS” trên áo, NHM cũng như giới truyền thông lại phải “đoán già đoán non” về danh tính mỹ nhân của cựu ngôi sao Man United. Theo L’Espresso, bạn gái của Pogba có tên là Elisabetta quê ở Biella (Italia) và mối quan hệ của họ xuất phát từ mạng xã hội Facebook. 

Nhưng có điều, Pogba tuyệt đối nghe lời mẹ mình nên Elisabetta phải trải qua quá trình “kiểm duyệt” của mẹ mới chính thức hẹn hò với cô nàng ở Biella (Italia). Một nguồn tin tiết lộ với L’Espresso: “Pogba từng đưa nhiều cô gái xinh đẹp về ra mắt gia đình. Nhưng mẹ của anh ta chỉ “chấm” được Elisabetta”.

Nhưng theo nguồn tin từ Mediapart (Pháp) thì bạn gái của Pogba là một kiều nữ Paris có tên Vanessa. Thậm chí Mediapart còn khẳng định, ngôi sao mới của Les Bleus đã đính hôn.

Vậy rốt cuộc, cô bạn gái xinh đẹp xuất hiện bên cạnh Pogba thời gian gần đây là ai? Mặc cho thiên hạ đồn thổi hay suy đoán về danh tính hay thân phận của bạn gái mình, ngôi sao Juventus luôn im lặng và từ chối những câu hỏi liên quan tới đời tư. Đó là nguyên tắc của Pogba, thứ nguyên tắc cứng nhắc nhưng giúp anh tránh xa những bê bối hay những rắc rối ngoài sân cỏ mà những ngôi sao trẻ hay dính phải.

MUỐN THÀNH BECKHAM
Ai là người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của Paul Pogba? Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Bwin, Pogba cho biết khi còn là cậu nhóc ở trung tâm đào tạo của US Roissy-en-Brie thì những Michel Platini, Patrick Vieira và Lilian Thuram là những nguồn cảm hứng của anh. Lớn lên một chút, anh mơ ước trở thành Zinedine Zidane. 

Vậy hiện tại? Còn nhớ khi Gareth Bale gia nhập Real Madrid từ Tottenham với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 100 triệu euro thì Mino Raiola - người đại diện của Pogba thách giá ngôi sao Juventus lên tới 200 triệu euro, bởi theo tay cò nổi tiếng này: “Tôi đã nói Balotelli quý như bức họa Mona Lisa. Trong trường hợp này, Pogba là Van Gogh, là Salvatore Dali”.

Cùng chung người đại diện lọc lõi như Raiola, Pogba chẳng kém gì Balotelli về tài năng sân cỏ cũng như sức hút đối với giới truyền thông. Nhưng có điều, nếu như tài năng của Ballotelli luôn gắn liền với tật cùng những bê bối ngoài sân cỏ thì trái lại, Pogba nổi lên như một ngôi sao sạch, không một tỳ vết từ Anh cho tới Italia.

Pogba thừa nhận: “Diego Maradona hay Zinedine Zidane là những huyền thoại tôi muốn noi theo. Nhưng tôi cũng luôn tự đặt ra cho mình câu hỏi trong đầu, làm thế nào để trở thành một hình mẫu như David Beckham. Anh ấy đúng là một tấm gương sáng cho tôi noi theo, từ sân cỏ cho tới ngoài cuộc sống”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x