Bình luận: Gót Achilles

13:39 ngày 26-08-2014
Serie A chuẩn bị khai cuộc, nhưng lịch sử đã được viết lại. Hai đội bóng thành Milan có vẻ không tham vọng tranh ngôi vương. Cũng phải, mùa rồi AC Milan chỉ xếp thứ 8 còn Inter Milan đứng thứ 5.
Bình luận: Gót Achilles
Đừng nói đến Scudetto, ngay cả một suất dự Champions League giờ đây cũng là chuyện xa xỉ, như tay đại diện láu cá Mino Raiola của Mario Balotelli từng tuyên bố xanh rờn: “AC Milan đừng hòng có Balotelli, bởi anh ấy danh giá như một danh tác cỡ Mona Lisa”.

Nếu Leonardo Da Vinci còn sống chắc chắn sẽ… chửi Raiola một trận đã đời. Raiola có quyền làm giá cho “món hàng” của mình, nhưng Balotelli chỉ đáng xách dép cho Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, đó mới đích thực là Mona Lisa của bóng đá. 

Nhưng quả thật AC Milan từng có Balotelli (trước đó nổi lên từ Inter Milan), song vừa bán tiền đạo này cho Liverpool với giá 16 triệu bảng. Cái giá này, trong thời buổi thị trường hiện nay, chỉ là bèo bọt nhưng phản ánh đúng giá trị của Balotelli cũng như chính AC Milan.


Ông chủ Thohir của Inter

Người nào vật đó, AC Milan đã xuống cấp đến mức không thể tin nổi. Zlatan Ibrahimovic, người cũ của Rossoneri (và cả Nerazzurri), nói với giọng vừa giận vừa thương: “Màu áo AC Milan đang bị hoen ố bởi kẻ đã biến màu áo ấy thành huyền thoại”.

Silvio Berlusconi - người Italia nổi tiếng nhất, giàu có nhất, tài năng nhất, quyền lực nhất hoặc tai tiếng nhất, kiểu nào cũng đúng. Berlusconi được cả thế giới biết đến không phải nhờ giàu có hoặc giỏi làm chính trị, mà là nhờ AC Milan. Bóng đá có sức lan tỏa lớn hơn bất kỳ công cụ nào. Với nhiều người, Berlusconi như thần Zeus đối với AC Milan. Nhưng với một số người, đặc biệt là hiện tại, Berlusconi chẳng khác nào Hades bao phủ bóng đêm địa ngục che kín nửa đỏ bóng đá thành Milan. 

Berlusconi chẳng còn tâm trí quan tâm đến bóng đá khi từng giờ từng phút phải đối phó với những scandal kéo dài từ nhiều năm qua. AC Milan lãnh đủ hậu quả như Achilles tử nạn vì mũi tên trúng gót chân. 

Chiến binh vĩ đại nhất trong sử ca Iliad của Homer nếu biết trước tử huyệt của mình chắc chắn sẽ không bao giờ để hở gót chân. Chí ít thì Achilles không biết trước mình sẽ chết như thế nào, trong khi AC Milan biết trước đâu là “gót Achilles” nhưng chẳng thể làm gì được!


Derby Milan không còn hấp dẫn như trước

Berlusconi sẽ không tự sa thải mình, vì đó là đặc quyền của những ông chủ đội bóng. Tương tự là Erick Thohir của Inter Milan. Cầu thủ, HLV sẽ là những vật tế thần đáng thương cho thất bại của một đội bóng lớn trong khi thực chất lỗi lớn nhất không thuộc về họ. 

Leonardo (từng dẫn dắt cả hai đội bóng thành Milan) nói rằng, chỉ có kẻ điên mới tin với lực lượng hiện tại, Inter và AC Milan có thể làm được điều gì đó đáng kể trong mùa giải 2014/15. Nhìn sang Juventus hoặc thậm chí là Napoli, AS Roma, các Milanista và Interista hẳn chạnh lòng. Trong khi De Laurentiis, DiBenedetto và Agnelli giàu tham vọng, khéo xoay xở trong tình hình kinh tế khó khăn, đảm bảo cho Napoli, Roma và Juve đội hình sức cạnh tranh và HLV giỏi, thì Berlusconi và Thohir đều thiếu tham vọng và năng lực thực tế. 

Không có ngôi sao ngoại sáng giá. Thiếu cả những niềm tự hào nội địa vốn từng là điểm tựa và bản sắc riêng của bóng đá thành Milan. Rossoneri và Nerazzurri cùng dắt tay nhau đi trên con đường bất định, mông lung, chẳng có tương lai mà cũng không màng đến hiện tại. “Đáng sợ nhất không phải là bạn không có gì trong tay, mà là không biết làm gì với những gì đang có”, cựu HLV Arrigo Sacchi từng nói vậy. Berlusconi và Thohir biết mình muốn gì, nhưng trong cuộc sống của họ dường như không tồn tại 2 cái tên: AC Milan và Inter Milan.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Serie A 2014/15: Ngôi sao như tuyết mùa Hè! Serie A 2014/15: Ngôi sao như tuyết mùa Hè!

    Sức hấp dẫn của Serie A ngày càng đi xuống, các ngôi sao luôn tìm cách rời Italia trong mấy năm qua. Sự ra đi của Mario Balotelli là điển hình mới nhất cho tình cảnh mà những người yêu bóng đá Italia vẫn nói: “Tìm sao ở Serie A giờ khó như muốn thấy tuyết mùa Hè”!

  • Milan và Inter: Khổng lồ… suy  dinh dưỡng! Milan và Inter: Khổng lồ… suy dinh dưỡng!

    San Siro/Giuseppe Meazza từng là những cái tên thân quen ở Champions League. Nhưng lần đầu tiên sau 13 năm, SVĐ huyền thoại này sẽ không tổ chức bất cứ trận nào ở Champions League, trong nỗi buồn tê tái của các tifosi thành Milan…

  • Napoli muốn giải cứu Illarramendi Napoli muốn giải cứu Illarramendi

    Tin từ Italia, Napoli đã liên hệ với Real Madrid để dạm hỏi về Asier Illarramendi. Tiền vệ này là mục tiêu số 1 của HLV Rafael Benitez, và chính chiến lược gia người TBN đã thúc giục BLĐ đội bóng Italia đem về cầu thủ đồng hương.

  • El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli

    Giải tập huấn thường niên Tim Cup đã khép lại với chiến thắng thuộc về Milan. Vào lúc Mario Balotelli rời CLB, ngôi sao lớn nhất của Milan chính là Stephan El Shaarawy, người đã cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh.

  • Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro

    Mehdi Benatia vẫy chào các CĐV Roma ngồi trên góc khán đài Curva Sud của sân Olimpico, và anh nhận lại sự hưởng ứng nhiệt tình từ họ. Nhưng trong những cử chỉ ấy có một sự gượng gạo không thể phủ nhận, bởi cả 2 phía đều hiểu đã rất gần ngày chia tay.

  • Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez

    Rất nhanh chóng như khi quyết định bán Mario Balotelli sang Liverpool, Milan đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jackson Martinez. Tiền đạo này sẽ có mặt tại Milan trong vòng 48 giờ nữa để kiểm tra y tế.

  • Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal

    Tổng giám đốc của Juventus, Giuseppe Marotta phủ nhận việc đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với Radamel Falcao, song cũng úp mở khả năng mượn ngôi sao người Colombia.

  • AC Milan: Nguy cơ đối đầu Inzaghi-Balotelli AC Milan: Nguy cơ đối đầu Inzaghi-Balotelli

    Dưới thời cựu HLV Clarence Seedorf, Mario Balotelli từng được trao khá nhiều tự do bên ngoài sân bóng (được phép uống rượu, đi chơi về muộn… trong khuôn khổ), nhằm tạo tâm lý thoải mái nhất cho siêu tiền đạo này. Tuy nhiên, những đặc quyền đó của Super Mario sẽ không còn với sự dẫn dắt của HLV Inzaghi.

  • AC Milan: Điểm đến quen thuộc của các cựu binh Real AC Milan: Điểm đến quen thuộc của các cựu binh Real

    AC Milan mới đây đã chiêu mộ thành công thủ thành Diego Lopez đến từ Real Madrid. Như vậy, người gác đến 32 tuổi người Tây Ban Nha đã đi đúng con đường mà rất nhiều cầu thủ cũ của Real đã chọn, đó là đầu quân cho Rossoneri sau khi rời Bernabeu.

  • Fiorentina loại "mục tiêu của M.U" khỏi trận gặp Real Madrid Fiorentina loại "mục tiêu của M.U" khỏi trận gặp Real Madrid

    Cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado đã bị HLV Vicenzo Montella loại khỏi đội hình Fiorentina tham dự trận giao hữu với Real Madrid vào ngày 17/8.

  • Trong tuần này, vụ Vidal sang M.U sẽ được quyết định Trong tuần này, vụ Vidal sang M.U sẽ được quyết định

    Việc tiền vệ Arturo Vidal có rời Juventus để chuyển sang khoác áo Manchester United hay không sẽ được làm sáng tỏ trong tương lai gần. Đây là thông tin vừa được tiết lộ bởi chính đại diện của ngôi sao người Chile là Eduardo Hernandez.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x