23h00 ngày 23/6, Hà Lan vs Chile: Ngôi đầu vẫy gọi

HỒ PHƯƠNG
Từ 06:10 ngày 23-06-2014
Chỉ sau 2 lượt trận, người ta đã xác định được hai đội đi tiếp ở bảng B. Nhưng dù đã có vé, Hà Lan và Chile vẫn phải tiếp tục quyết chiến vì ngôi đầu bảng, nhằm tránh ứng cử viên số một: đội chủ nhà Brazil ở vòng 1/8.

TOAN TÍNH CỦA VAN GAAL
Sau trận đại thắng 5-1 trước Tây Ban Nha bằng lối đá phản công đầy hợp lý, Hà Lan đã phải khá vất vả mới vượt qua được Australia trong một cuộc rượt đuổi tỷ số. Cú sút xa tuyệt đẹp của tiền đạo trẻ Depay đã giúp Oranje giành chiến thắng 3-2 trước đại diện của châu Á, nhưng cái giá mà họ phải trả cũng không rẻ chút nào. Đó là chấn thương của trung vệ Bruno Martins Indi, và việc Robin van Persie lĩnh thẻ vàng và bị treo giò ở loạt trận cuối.

Chưa hết, do cũng đã nhận 1 thẻ vàng, trung vệ Stefan de Vrij và tiền vệ Jonathan de Guzman cũng có thể được nghỉ trận này. Và cho trận tranh ngôi đầu với Chile, HLV Louis van Gaal sẽ xáo trộn một loạt vị trí trong đội hình xuất phát. Joel Veltman thế chỗ De Vrij, tiền vệ trẻ của PSV Georginio Wijnaldum thay De Guzman, khoảng trống mà Van Persie để lại sẽ thuộc về Klaas-Jan Hunterlaar hoặc Jeremain Lens và đặc biệt, Hà Lan có thể chia tay 5-3-2 để trở lại với sơ đồ truyền thống 4-3-3.

Rõ ràng, việc mất đi một hậu vệ sẽ ảnh hưởng tới khả năng phòng ngự vốn đã chẳng xuất sắc gì của Oranje, mà 2 bàn thua trước Australia là ví dụ. Nhưng nhìn từ một góc độ, Van Gaal không hoàn toàn vô lý khi đưa ra những điều chỉnh ấy. Vì thứ nhất, ai cũng biết sơ đồ 4-3-3 đã ăn vào máu của người Hà Lan. Thứ hai, việc bổ sung một tiền đạo có thể giúp họ tăng áp lực ở tuyến đầu, mà tấn công cũng là cách phòng ngự hữu hiệu.


KHÓ XƠI “ỚT HIỂM”
Tuy nhiên, nhìn vào những bất ổn của Hà Lan trong trận thắng sát nút trước Australia, có lẽ họ sẽ khó lòng nổi lốc trước Chile. Không chỉ vì đội bóng Nam Mỹ cũng toàn thắng 2 trận đầu, và thậm chí còn tự tay tiễn nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha về nước. Mà còn bởi đội bóng dưới quyền HLV Jorge Sampaoli thực sự khó xơi như một trái “ớt hiểm”.

Chính Sampaoli thậm chí còn khẳng định, đây chính là đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Chile. Và chiến lược gia người Argentina không quá lời chút nào khi ở các tuyến, họ đều có những cái tên đáng tin cậy. Ngoài ra, bằng việc kéo tiền vệ phòng ngự Gary Medel lùi xuống đá như một libero, HLV Sampaoli cũng tạo được sự cân bằng cần thiết ở đội bóng xưa nay vẫn chỉ biết lao lên tấn công mà không thèm để ý phía sau.

Kết quả đến tức thì khi Chile gây ấn tượng mạnh mẽ trên đất Brazil. Và cho trận này, HLV Sampaoli cũng không hề giấu giếm tham vọng đánh bại Hà Lan để giành ngôi đầu bảng. Bất chấp nguy cơ bị treo giò ở vòng 1/8 nếu nhận thêm thẻ, bộ ba Arturo Vidal, Charles Aranguiz và Eugenio Mena vẫn sẽ ra sân. Hai cái tên đầu tiên, cùng với hậu vệ Mauricio Isla cũng đã trở lại sau những chấn thương nhẹ. Nói cách khác, Chile sẽ đá với đội hình giống hệt trận thắng Tây Ban Nha 2-0. Nhưng khi đã mất đi yếu tố bất ngờ, có lẽ giỏi lắm họ cũng sẽ chỉ cầm chân được Hà Lan.

HỌ ĐÃ NÓI 
"Chile có đội hình chất lượng không kém gì Colombia, với lối đá nhanh, kỹ thuật và đầy lửa. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã tự tin hơn nhiều sau những trải nghiệm vừa qua" - HLV Louis van Gaal (Hà Lan)

"Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ và dõi theo HLV Louis van Gaal. Nhưng trận này, Chile sẽ đá với tinh thần của trận thắng Tây Ban Nha cùng mục tiêu giành ngôi đầu bảng" - HLV Jorge Sampaoli (Chile)

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Hà Lan: Vắng Van Persie (bị treo giò), Martins Indi (chấn thương).
- Chile: Aranguiz, Isla và Vidal bình phục.
- Theo châu Á, Hà Lan không thắng 10/13 trận gần đây (thua 8, hòa 2), còn Chile bất bại 18/20 trận vừa qua (thắng 16, hòa 2).
- Theo châu Á, Hà Lan thắng 3, thua 3 ở 6 trận chính thức gần đây, còn Chile thắng 8/9 trận chính thức gần nhất.
- 7/9 trận chính thức vừa qua của Hà Lan và 12/17 trận gần đây của Chile có ít nhất 3 bàn thắng.
- 12/14 trận gần đây của Hà Lan và 16/17 trận gần nhất của Chile có ít nhất 1 lần lúi rung trong 45 phút đầu tiên.
- 6/9 chính thức gần đây của Hà Lan và 12/15 trận vừa qua của Chile có bàn thắng từ phút 75 trở đi.
- 11/14 trận gần nhất của Hà Lan và 7/11 trận gần đây của Chile có tổng số bàn thắng là chẵn.

TRỌNG TÀI: Bakary Gassama (Gambia, 35 tuổi)


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x