03h00 ngày 24/6, Croatia vs Mexico: Tiễn Croatia về nước

Minh Tâm
Từ 07:27 ngày 23-06-2014
Cuộc so tài Croatia - Mexico được coi như chung kết tại bảng A. Do vậy, thay vì tập luyện, các cầu thủ Croatia đã được thư giãn trước trận để có tinh thần tốt nhất. Tuy nhiên, trước Mexico được tổ chức tốt cùng lối đá pressing quyết liệt, thày trò HLV Niko Kovac vẫn sẽ khó tránh khỏi thất bại.

Dù đã nghiền nát Cameroon với tỷ số 4-0 ở lượt đấu trước, nhưng Croatia vẫn ở thế bất lợi khi bước vào trận “chung kết” bảng A với Mexico. Đội bóng áo ca rô hiện vẫn ít hơn đội bóng Trung Mỹ 1 điểm. Vì thế họ buộc phải thắng trong trận đấu này để nắm quyền tự quyết. Trong trường hợp chỉ có được kết quả hòa, Croatia sẽ lọt vào vòng 1/8, nếu chủ nhà Brazil bại trận trước đội bóng đã bị loại Cameroon. Dĩ nhiên khả năng này rất khó xảy ra và mục tiêu của Croatia khi bước vào sân gặp Mexico không gì ngoài 3 điểm.

Tuy nhiên, đánh bại Mexico thời điểm này không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Ngay cả Brazil hùng mạnh cũng không thể thực hiện được công việc đó ở lượt đấu thứ hai. 

Trước thềm trận gặp Mexico, tiền vệ Ivan Perisic của Croatia nói về đối thủ một cách thận trọng: “90 phút gặp Mexico sẽ giống như một trận chung kết. Họ là một đối thủ mạnh, thi đấu đầy quyết tâm. Đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với Croatia”.


Có thể hiểu được sự lo lắng của Perisic, bởi Mexico đã cho thấy họ là một đội bóng được tổ chức tốt như thế nào ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng. Sơ đồ 5-3-2 giúp Mexico luôn có quân số đông đảo ở phần sân nhà, để chống lại những pha tấn công của đối thủ. Lối đá pressing đầy nhiệt huyết của đội bóng Trung Mỹ, khiến ngay cả các bậc thầy kỹ thuật Brazil cũng không có nhiều thời gian chỉnh bóng. Ngoài ra, trong khung thành Mexico hiện nay là thủ môn đang đạt phong độ cực cao Guillermo Ochoa, người chưa phải nhận bàn thua nào tại World Cup 2014

Không chỉ phải đối mặt hàng thủ chơi kỷ luật của Mexico, Croatia còn gặp bất lợi khi trận đấu này diễn ra ở thành phố Recife. Đây là một trong những địa điểm thi đấu nóng nhất tại World Cup 2014. Cũng trên sân Arena Pernambuco vài ngày trước, một đội tuyển châu Âu khác là Italia đã đuối sức thấy rõ và để thua Costa Rica. Giống như Costa Rica, Mexico đã quá quen với điều kiện thời tiết nóng bức và đây là cơ hội thuận lợi để họ tiễn chân Crotia về nước.

THÔNG TIN
Croatia: Lực lượng mạnh nhất.
Mexico: Tiền vệ Hector Herrera bị đau bắp chân, nhưng vẫn đủ sức khỏe để thi đấu.
Croatia không thắng theo châu Á 9/14 trận vừa qua. Mexico thắng theo châu Á 5/7 trận gần đây.
4/5 trận vừa qua của Mexico kết thúc với 2 bàn trở xuống.
3 trận gần đây của Mexico đều không có bàn thắng trong hiệp 1.
4/6 trận vừa qua của Mexico kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ.
Cả hai trận đầu tiên của Mexico tại World Cup 2014 đều kết thúc chỉ với 7 cú đá phạt góc.
Mexico chỉ thắng 7/30 lần chạm trán các đội bóng châu Âu tại World Cup.
Mexico chưa thắng ở trận đấu cuối vòng bảng kể từ World Cup 1986.




DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x