Nhận định Xứ Wales vs Israel, 23h00 ngày 6/9

MINH NHI
08:04 ngày 06-09-2015
Nếu đánh bại Israel tối nay, Xứ Wales sẽ chính thức giành vé đến VCK EURO 2016 sớm 2 lượt trận. Nếu vậy, đây sẽ là giải đấu lớn đầu tiên mà họ được góp mặt kể từ năm 1958. Ngày lịch sử đang chờ đợi HLV Chris Coleman cùng các học trò.

Lịch sử bóng đá Xứ Wales không thiếu những ngôi sao xuất sắc. Nhưng năm 80 của thế kỷ trước họ có Ian Rush và Mark Hughes. Rồi sau thế hệ của Rush, Xứ Wales sở hữu Ryan Giggs và Craig Bellamy. Trong đó, Giggs thậm chí được đánh giá là ngôi sao vĩ đại bậc nhất của M.U trong kỷ nguyên Premier League. Tuy nhiên, dù Rush, Hughes, Giggs hay Bellamy cố gắng tới đâu thì thế hệ của những ngôi sao này cũng chưa bao giờ giúp Xứ Wales góp mặt ở một giải đấu lớn tầm cỡ thế giới. Lần gần nhất Xứ Wales được dự World Cup là năm 1958. Còn trong lịch sử nền bóng đá nước này, họ thậm chí còn chưa bao giờ được góp mặt VCK một kỳ EURO.

Tuy nhiên, giấc mơ mà những bậc tiền bối như Giggs, Rush không làm được giờ lại đang được hiện thực hóa bởi Gareth Bale và các đồng đội. Ở vòng loại EURO 2016, Xứ Wales đang dẫn đầu bảng B với 17 điểm/7 trận. Họ hơn đội nhì bảng là Bỉ 3 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 3 Israel 5 điểm. Nếu đánh bại Israel tối nay, đồng nghĩa với việc nâng cách biệt điểm số với đội tuyển này lên 8 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt đấu nữa là vòng loại bảng B sẽ khép lại, Xứ Wales sẽ chính thức giành vé đến Pháp mùa Hè sau. Ngày lịch sử đang ở rất gần thầy trò HLV Coleman. 


Quả thật, Xứ Wales đang chơi cực hay ở vòng loại EURO 2016. Nằm ở bảng B với những đối thủ mạnh như Bỉ, Bosnia, nhưng tới giờ họ vẫn chưa để thua trận nào. Coleman đang có bộ khung với rất nhiều cầu thủ chất lượng dàn đều các tuyến. Đó là Ashley Williams ở trung tâm hàng thủ. Nên nhớ, Williams đang được coi là một trong những trung vệ hay nhất Premier League. Đó là Aaron Ramsey, ngôi sao của Arsenal. Và quan trọng nhất là Bale, người vừa ghi bàn duy nhất giúp Xứ Wales có chiến thắng 1-0 ngay trên sân Đảo Síp. Cũng cần biết là nhờ thành tích cực tốt mà đó mà Xứ Wales mới đây vừa lọt vào Top 10 trên BXH FIFA vừa được công bố. 

Trong khi Xứ Wales đang chơi cực tốt thì Israel lại đá rất tệ. Trận lượt đi, họ thua tan nát 0-3 trước Xứ Wales dù được đá trên sân nhà. Israel cũng thua tới 9/20 trận sân khách gần nhất. Tối nay, sẽ không bất ngờ khi Coleman cùng các học trò chính thức đi vào lịch sử với chiến tích giành vé dự EURO 2016. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Xứ Wales thắng cả 6 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ cũng thắng cả 4 trận gần nhất theo châu Á.
- 5/7 trận gần nhất của Xứ Wales có tối đa 2 lần lưới rung. 
- 14/20 trận sân nhà gần nhất của Xứ Wales có tối thiểu 1 bàn thắng hiệp 1.
- Israel thắng 6/8 trận gần nhất theo châu Á.
- 12/20 trận gần nhất của Israel có tổng bàn thắng là số chẵn.
- 9/10 trận gần nhất của Israel có tối thiểu 3 lần lưới rung. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của Israel có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp đầu. 15/20 trận sân khách gần nhất của Israel có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Xứ Wales: Hennessey; Taylor, Williams, Gunter, Davies; Edwards, Ramsey, King, Ledley; Bale, Vokes.
Israel: Martziano; Meshumar, Ben Haim, Tibi, Harush; Natkho, Zahavi, Kayal, Vermouth; Sahar, Hemed.

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x