Thư giãn: Messi, chớ nên sang Man City

Kỳ Lâm
15:18 ngày 30-11-2015
Nghe tin anh Messi sắp sửa “gạt lệ, ôm quần sang Man City” lòng tôi bỗng xốn xang như Thúy Kiều ở lầu Ngưng Bích. Ừ thì với mức lương 3,2 triệu bảng/tháng thì đến tôi cũng sẽ ra đi, tuy nhiên, với Messi thì không nên bởi kẻo “tiền chưa đến, hối hận đã về”.
Thư giãn: Messi, chớ nên sang Man City
Phải khẳng định ngay rằng, Premier League là mảnh đất dữ đối với những cầu thủ thiên về kỹ thuật như Messi. Nước Anh, từ thế kỷ 16 đã lừng danh với cuộc cách mạng cơ khí, đã đào tạo ra thức bóng đá đậm chất công nhân là “Bóng đá cơ khí” với tiêu chí chém đinh, chặt sắt, vắt ống đồng thành quẩy.

Lối chơi bóng ở đây không cần khéo léo, tinh tế chỉ chú trọng sức khỏe, “Vai u, thịt bắp là tiên. Thông minh, khéo léo cho tiền cũng không”. Cứ chiều chiều cuối tuần, những cầu thủ cơ khí vác cờ lê (nắm đấm), cuốc xẻng (chân) vào sân thi đấu. Những trò đạp gãy chân, lòi xương hay bóp nát “bộ ấm chén”, búng đầu “cậu nhỏ” là bình thường. Cầu thủ với bác sỹ chấn thương chỉnh hình là đôi bạn thân, một đằng tạo nguồn bệnh nhân dồi dào, một đằng trị bệnh kiếm tiền vô cùng hỉ hả.

Thử hỏi, một cầu thủ vừa khiêm tốn chiều cao, lại có sức lực trâu bò như Messi thì làm sao trụ được trong môi trường bóng đá cơ khí như thế. Ba bảy hai mốt ngày là vác xác về quê, dùng 3,2 triệu bảng mua xe lam gia nhập đội ngũ “Người vận chuyển” chân tay giả ngay. Thế có nên sang Man City không?

Ở Anh, mấy ông khoa chấn thương chỉnh hình nhiều như quân Nguyên
Ở Anh, mấy ông bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình nhiều như quân Nguyên

Chưa hết nhé. Nước Anh còn có biệt danh “Đảo quốc sương mù” với tỉ lệ mù cực cao vào mùa Đông và nghề trọng tài. Trọng tài Premier League mù tuyệt vời đến nỗi Hội người mù nước Anh còn không dám nhận là thành viên. Thế cơ mà.

La Liga, Messi luôn được trọng tài bảo vệ. Đối thủ mới xém làm đứt lông chân Messi, thẻ vàng. Xoạc bóng khiến đất bắn chân Messi, thẻ đỏ. Nhưng quên đi đặc ân đó ở Premier League nhé. Messi có bị song phi giữa ngực hay đấm lòi mắt hay đội đầu tung răng hàm thì cũng chỉ được bắt tay làm lành. Bóng đá là trò đàn ông. Ai lại nhăn nhó, quằn quại khi bị tắc đứt cả gân cơ chứ. Mắt trọng tài Premier League không nhìn nhận điều đó là thô bạo. Mù đã sao nào? Thích trình bày thì lên phường nhé! Tiền lương tháng khủng lúc đó làm sao bảo vệ được anh hả Messi? Nhìn gương Aguero chưa, mỗi mùa đá 2 tháng, nằm viện 7 tháng.

Rồi cứ cho là Messi bằng cái khéo léo, nhanh nhẹn nên thoát được các tay tiều phu trên sân đi. Nhưng chớ vội mừng. Mới sáng tinh mơ, tờ Tấm Gương đưa tin trang nhất: Trọc phú Messi ăn sáng hết 100 quả trứng ốp lết nhưng không thèm xỉa răng đã húp trơ đáy bình cà phê. 

Messi mà lọt vào tầm ngắm của báo giới nước Anh thì chỉ còn nước méo mặt

7 a.m, tờ Điện Tín góp vui: Messi đi nhà thờ nhưng mắt long xòng xọc nhìn đùi các nữ sinh trường mẫu giáo. 8 a.m, đến tờ Mặt Trời giật sốc: Kinh hoàng, vợ Messi khỏa thân trong buồng tắm. 5 p.m, tạp chí Thời báo công bố loạt bài phỏng vấn 200 người hàng xóm của Messi mọi thời đại để công bố bí mật Messi ngủ chảy dãi hồi 2 tuổi hay lên 4 vẫn chưa thể làm toán khai căn bậc hai…

Messi, anh sẽ sống thế nào với 3,2 triệu bảng/tháng trong sự theo dõi, soi mói của hàng nghìn phóng viên chầu chực ngoài cửa, núp trên nóc nhà, ẩn nấp trong gầm giường, cố thủ trong toa lét… Còn những kẻ chậm chân thì ngồi rung đùi trong quán cà phê tưởng tượng ra tin về anh? 

Tỉnh lại đi anh Messi, chớ có tham tiền mà dại dột sang Man City!

*Bài viết thuộc mục Thư giãn
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thư giãn: Cầu thủ và chuyển giới Thư giãn: Cầu thủ và chuyển giới

    Chẳng cần chuyển giới mà một vài ngôi sao bóng đá cũng sở hữu tính cách chẳng thua gì các chị em...

  • Thư giãn: Bóng đá & người tình Thư giãn: Bóng đá & người tình

    Roman Abramovich luôn khao khát đội bóng của mình chơi một thứ bóng đá “sexy”. Ngài Sepp Blatter, trong muôn vàn ý tưởng kỳ quặc của mình, cũng từng yêu cầu các nữ cầu thủ phải “sexy” hơn để lôi kéo khán giả tới sân. Người ta vốn chỉ đòi hỏi sự “sexy” ở người tình, nay lại muốn có ở cả trong bóng đá. Vậy bóng đá liệu có giống người tình?

  • Thư giãn: Hỏi Xoáy Đáp Xoay phiên bản BongdaPlus Thư giãn: Hỏi Xoáy Đáp Xoay phiên bản BongdaPlus

    Bongda Plus hân hạnh giới thiệu chuyện mới “Hỏi Xoáy đáp Xoay” do M.C Phan Phong Trào và Giáo sư Kèo Chọn Sai đảm nhiệm. Mọi câu hỏi xin gửi về địa chỉ bientap@bongdaplus.vn.

  • Những bức ảnh nhạy cảm của sao bóng đá dễ sinh hiểu lầm Những bức ảnh nhạy cảm của sao bóng đá dễ sinh hiểu lầm

    Cristiano Ronaldo và Gareth Bale mới có hình ảnh ăn mừng bàn thắng rất nhạy cảm trong trận đấu tại vòng bảng Champions League giữa tuần qua. Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên những ngôi sao sân cỏ khiến NHM bất ngờ với những tình huống như thế này.

  • Thư giãn: Nếu Ronaldo sống ở Việt Nam... Thư giãn: Nếu Ronaldo sống ở Việt Nam...

    Rạng sáng mai, hàng chục triệu fan của Cristiano Ronaldo sẽ co ro ngồi trước màn hình ti vi để chứng kiến thần tượng run bần bật trên cỏ Shakhtar Donetsk vì thời tiết lạnh cóng. Nhưng dù thế nào, CR7 vẫn sẽ là tâm điểm chú ý của trận đấu, điều mà anh chẳng bao giờ có được nếu sống ở Việt Nam.

  • Thư giãn: Các ngôi sao bóng đá làm gì nếu bạn gái chết đuối? Thư giãn: Các ngôi sao bóng đá làm gì nếu bạn gái chết đuối?

    Cùng xem Ronaldo, Terry... xử lý thế nào nếu bạn gái của họ sắp đi chầu Hà Bá.

  • Thư giãn: “Mối họa Messi” của Wenger Thư giãn: “Mối họa Messi” của Wenger

    “Messi sẽ đến sân Emirates từ mùa sau”, “Messi sẽ hưởng lương 600 nghìn bảng/tuần” “Các CĐV của Arsenal sẽ góp tiền để trả lương cho Messi”… Ông Arsene Wenger có lẽ đang khấp khởi trước những thông tin trên, tuy nhiên, nếu đó là sự thật thì phần họa chắc chắn sẽ nhiều hơn phần phúc.

  • Thư giãn: Các ông bố Siêu kinh điển Thư giãn: Các ông bố Siêu kinh điển

    Trận Siêu kinh điển thứ 230 chưa diễn ra. Màn so tài thượng thặng của Ronaldo và Messi cũng chưa bắt đầu. Nhưng hai quý tử của các ngôi sao này đã kịp khẩu chiến tung trời qua những lá thư tay, khi ai cũng muốn bố của mình là nhất.

  • Thư giãn: Chùm tranh biếm họa cực hay về El Clasico Thư giãn: Chùm tranh biếm họa cực hay về El Clasico

    BongdaPlus tổng hợp những biếm họa thú vị của cộng đồng mạng về trận "Siêu kinh điển" giữa Real Madrid và Barcelona.

  • Thư giãn: Hiến kế cứu Chelsea Thư giãn: Hiến kế cứu Chelsea

    “Chelsea lâm nguy, thất phu hữu trách”. Câu hiệu lệnh đó đang thôi thúc cánh fan của The Blues bóp não, nặn ra biện pháp cứu đội bóng khỏi tình trạng bi đát. BongdaPlus hiện đã nhận được những “diệu kế” sau.

  • Thư giãn: Thưa ngài Perez, tôi sinh ra không phải để ngài tát Thư giãn: Thưa ngài Perez, tôi sinh ra không phải để ngài tát

    Một bài viết trào phúng nhân sự kiện Cristiano Ronaldo bị chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez "tát yêu"...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x