Di Maria, 60 triệu bảng còn rẻ chán!

Minh Đức Minh Đức
13:26 ngày 04-09-2014
Nhìn vào màn trình diễn của tiền vệ Angel di Maria trong màu áo ĐT Argentina đêm qua, người vui nhất chắc chắn sẽ phải là GĐĐH của M.U, Ed Woodward.
Di Maria, 60 triệu bảng còn rẻ chán!
Cụ thể, sau rất nhiều “cân đo đong đếm”, M.U đã trả cho Real Madrid cái giá 59,7 triệu bảng để có được chữ ký của Di Maria, một con số bị nhiều nguồn truyền thông cho rằng quá đắt cho một cầu thủ “hạng 2” tại sân Bernabeu. Cũng vào ngày hôm qua, CIES Football Observatory (Tổ chức nghiên cứu giá cầu thủ), cho rằng M.U đã trả cao hơn giá hợp lý của Di Maria tới 24 triệu bảng. Có nghĩa là cựu tiền vệ Real chỉ đáng giá 35,7 triệu bảng.

Có thể không sai khi đứng về mặt tài chính, nhưng cái lợi lâu dài mà thương vụ này có thể tạo ra cho M.U, nằm ở màn trình diễn của Di Maria ở trận giao hữu đêm qua giữa ĐT Argentina và ĐT Đức. Argentina đã thắng cách biệt với tỷ số 4-2, Di Maria góp 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, có nghĩa là anh có dấu giày ở cả 4 pha lập công của La Albiceleste. Dù chỉ mang tính chất một trận giao hữu, nhưng phong độ mà “Sợi mì ống” người Argentina đang sở hữu, đem đến rất nhiều điều hứa hẹn khi anh trở lại M.U vào cuối tuần sau.


Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Di Maria

Những pha bóng của Di Maria đêm qua chính là thứ M.U đang thiếu: sự đột biến và tốc độ trong lối chơi. Họ cần một cú tỉa bóng trái chân đầy nhạy cảm, cần một pha đưa bóng như “dọn cỗ” từ biên, cần một cú treo bóng “như đặt” từ một tình huống phạt trực tiếp, và cần một pha bứt tốc rồi sau đó bấm bóng kỹ thuật qua người thủ môn đối phương. Di Maria cho thấy anh có rất nhiều điểm mạnh: từ tốc độ, kỹ thuật, đến khả năng chuyền bóng chính xác, và quan trọng hơn cả là sự ngẫu hứng, tinh tế trong phong cách thi đấu.

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Di Maria


Có thể M.U đã bị Real ép giá, họ đã bị mua đắt, nhưng “đắt xắt ra miếng”. Ancelotti hiểu rõ điều này hơn ai hết. Không còn Di Maria là một tổn thất cho lối chơi nhanh của Real, và sẽ là một sự bổ sung hết sức hợp lý cho một đội bóng cần cảm hứng để vực dậy như M.U vào thời điểm này. Sau trận đấu đêm qua, HLV Gerardo Martino của ĐT Argentina đã phải thốt lên rằng “số 7” của La Albiceleste đang là “1 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Xét trên phương diện về sự đa năng, anh thực sự xứng đáng với lời khen này.


Di Maria đang là trụ cột của ĐT Argentina

Real từng trả cho Gareth Bale và Cristiano Ronaldo những mức giá “trên trời”, nhưng không hề vô lý. Bởi những màn trình diễn và cống hiến sau đó của họ mang lại cho Los Blancos rất nhiều cái được, từ kinh doanh trên thương trường đến thành tích trên sân đấu. Như vậy có thể thấy, một món hàng thực sự chất lượng thì không nên tiếc khi trả giá. Di Maria có thể cập bến M.U với cái mác “cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh”, nhưng anh cũng sẽ đem lại cho Quỷ Đỏ những chiến tích lớn trong những năm tới.

VIDEO: Đức 2-4 Argentina


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ronaldo chưa bao giờ thôi nghĩ về M.U Ronaldo chưa bao giờ thôi nghĩ về M.U

    Trong một bài phỏng vấn mới đây trên DailyMail, siêu sao Cristiano Ronaldo đã thổ lộ những tình cảm của mình với đội bóng cũ M.U, và mong muốn có một ngày trở lại.

  • Đằng sau những vụ chuyển nhượng “bom tấn”: Thành bại bởi Giám đốc kỹ thuật Đằng sau những vụ chuyển nhượng “bom tấn”: Thành bại bởi Giám đốc kỹ thuật

    Man United và Arsenal phải đợi những ngày chót mới mua thêm được quân, trong khi Chelsea và Man City thảnh thơi và đầy mưu lược trên thị trường chuyển nhượng. Ẩn đằng sau 2 đế chế màu xanh ấy là dấu ấn của các GĐKT Michael Emenalo và Txiki Begiristain.

  • Radamel Falcao: Từ tài năng bóng chày thành… siêu sao bóng đá Radamel Falcao: Từ tài năng bóng chày thành… siêu sao bóng đá

    Radamel Falcao đến với bóng chày theo một nguyện vọng giản dị của người cha: Trở thành một người đàn ông tốt trong một xã hội đầy rẫy tội phạm. Nhưng cơ duyên đã đưa anh tìm đến bóng đá, và từ “một người đàn ông tốt”, Falcao trở thành siêu sao mới của bóng đá Colombia.

  • Arsenal đậm chất Anh hơn, nhưng... Arsenal đậm chất Anh hơn, nhưng...

    Với sự xuất hiện của Welbeck, “chất Anh” trong đội hình Arsenal đã trở nên “đậm đặc” hơn thấy rõ. Tuy nhiên, điều đó đã không giúp cải thiện được một vấn đề là số lượng các cầu thủ Anh trong những đội bóng hàng đầu Premier League đang thấp ở mức đáng báo động.

  • Cơn hỗn loạn ở Manchester Cơn hỗn loạn ở Manchester

    Sau mùa Hè chi nhiều tiền nhất trong lịch sử, Man United hứa hẹn sẽ… mua tiếp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tờ Daily Mail và tờ Guardian cùng loan tin là Louis van Gaal sẽ tìm cách mang tiền vệ đồng hương Kevin Strootman về Manchester một khi anh hoàn toàn bình phục chấn thương.

  • Arsenal kỳ vọng gì ở Welbeck ? Arsenal kỳ vọng gì ở Welbeck ?

    Danny Welbeck đã trở thành hợp đồng cuối cùng mà Arsenal ký kết trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014. Tại sao HLV Arsene Wenger lại tuyển mộ tiền đạo này, dù đây không phải là mẫu cầu thủ chuyên hoạt động trong vòng cấm mà Pháo thủ còn thiếu?

  • Anh 1-0 Na Uy: Rooney ghi bàn, Tam sư thắng nhạt Anh 1-0 Na Uy: Rooney ghi bàn, Tam sư thắng nhạt

    ĐT Anh được ăn mừng chiến thắng và Wayne Rooney ghi bàn quyết định trong trận đầu tiên anh chính thức trở thành thủ quân của Tam sư. Song chiến thắng 1-0 trước Na Uy rạng sáng nay vẫn khó có thể làm NHM Tam sư hài lòng.

  • HLV Van Gaal thu di động của cầu thủ M.U trước mỗi trận đấu HLV Van Gaal thu di động của cầu thủ M.U trước mỗi trận đấu

    Sau khi nhận lời dẫn dắt Manchester United, tân HLV Louis van Gaal đã đề ra một số luật lệ chưa từng được áp dụng ở Old Trafford. Theo báo giới Anh, một trong những yêu cầu của chiến lược gia người Hà Lan là các cầu thủ phải giao nộp điện thoại di động vào buổi tối trước mỗi trận đấu.

  • Tại sao Liverpool nên ký hợp đồng với Valdes? Tại sao Liverpool nên ký hợp đồng với Valdes?

    Những con số thống kê chỉ ra rằng Liverpool thực sự nên cân nhắc chiêu mộ thủ thành Victor Valdes, cho dù họ đang sở hữu một "người gác đền" cũng rất chất lượng là Simon Mignolet.

  • ĐT Anh: Trở lại 4-4-2 với những con người mới ĐT Anh: Trở lại 4-4-2 với những con người mới

    HLV Roy Hodgson cho biết ông sẽ sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-4-2 cho ĐT Anh ở trận giao hữu với ĐT Na Uy đêm nay, nhưng điểm nhấn sẽ nằm ở sự trẻ trung của những cái tên trong đội hình ra sân.

  • Đại gia Premier League có nhiều cầu thủ Anh đá chính nhất? Đại gia Premier League có nhiều cầu thủ Anh đá chính nhất?

    Không hiểu Liên đoàn bóng đá Anh sẽ nghĩ gì khi chỉ có đúng 8 đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh thường xuyên sử dụng những cầu thủ nội địa trong đội hình xuất phát? Thậm chí những trụ cột người Anh ở các CLB này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x