Welbeck sẽ tỏa sáng ở Arsenal để bịt miệng những kẻ chỉ trích?

Chiêu Văn
11:35 ngày 05-09-2014
Nhiều CĐV Arsenal tỏ ra không hài lòng khi nhận tin đội bóng của họ đưa về Danny Welbeck. Nhưng các con số cho thấy tuyển thủ Anh hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao mới trong đội bóng của HLV Arsene Wenger.
Welbeck sẽ tỏa sáng ở Arsenal để bịt miệng những kẻ chỉ trích?
Sau khi bán đi Robin van Persie cho Man United năm 2012, Arsene Wenger nói với Sir Alex Ferguson rằng chân sút người Hà Lan hẳn đã chơi còn tốt hơn so với mong đợi từ kình địch của ông. Mùa hè này, Danny Welbeck đổi CLB theo hướng ngược lại, và nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngờ ngay từ trước khi anh ra mắt Emirates.

Thật ra thì chính các CĐV Man United cũng chưa thể tìm thấy cảm giác thỏa mãn hoàn toàn với Welbeck. Anh luôn là một tiền đạo chịu khó di chuyển, chơi quyết liệt và chăm chỉ, nhưng chưa bao giờ là một cầu thủ lớn ở Old Trafford. Thuộc về thế hệ những cầu thủ trẻ Man United trưởng thành dưới sự dìu dắt của HLV người Hà Lan nay đã chia tay CLB, Rene Meulensteen, Welbeck được đào tạo tập trung vào kỹ thuật, khả năng di chuyển và cảm nhận bóng, hơn là sức mạnh và tốc độ.

Kết quả từ chương trình của Meulensteen là một cầu thủ tấn công rất hiện đại: Welbeck có thể chơi rất đa năng, dạt cánh, lùi lại hoặc tiền đạo cắm, với khả năng di chuyển thông minh, đôi chân nhanh nhẹn và năng lực phán đoán tình huống chuẩn xác. Anh cũng là một cầu thủ có lối chơi rất đồng đội.

Welbeck là sản phẩm của Meulensteen và Fergie

Welbeck tất nhiên còn nhiều điểm phải cải thiện, nhưng khẳng định anh sẽ là một thất bại ở Arsenal từ trước khi anh kịp ra sân là một nhận xét vội vã, bất công và phiến diện. Trong khi không hợp với lối chơi vốn nhiều sức mạnh ở Man United cả thời Sir Alex Ferguson và David Moyes, Welbeck có thể là một mảnh ghép phù hợp cho Arsenal, nhờ kỹ thuật, khả năng đón bóng bước một và phối hợp bật tường khôn ngoan của anh.

Với Alexis Sanchez, Welbeck cũng sẽ có một đối tác lý tưởng trên hàng công để xuyên phá các tuyến phòng ngự đối phương bằng tốc độ, kỹ thuật và những pha phối hợp ăn ý. Phong cách dạt vào trung lộ từ cánh của cầu thủ người Chile có thể kết hợp tốt với khuynh hướng dạt cánh và lôi kéo các trung vệ đối phương ra khỏi vị trí an toàn của Welbeck, cũng là lối chơi rất giống với Thierry Henry, một trong những thần tượng bóng đá của cựu tiền đạo Man United.

Một khi Theo Walcott bình phục, anh cũng có thể trở thành một đối tác ăn ý nữa cho Webleck, như họ từng thể hiện ở ĐT Anh. Cũng phải kể đến Mesut Oezil, chân chuyền bóng lợi hại nhất của Wenger cho tới giờ vẫn chưa chơi đúng với năng lực của anh, một phần vì thiếu những cầu thủ biết di chuyển thông minh như Welbeck.

Welbeck, Walcott và Sanchez là một hàng công 3 người đầy hứa hẹn sẽ giúp Arsenal tấn công với tốc độ và sự sắc sảo lớn hơn hẳn, nhất là trong bối cảnh Olivier Giroud sẽ vắng mặt cho tới tận năm 2015 vì một ca gẫy chân. Arsenal sẽ thấy nhớ khả năng càn lướt và không chiến của tiền đạo người Pháp, nhưng bù lại, Giroud đôi khi không đủ tốc độ để kết nối lối chơi cùng các đồng đội nhanh nhẹn ở hàng tiền vệ.

Giroud đôi lúc tỏ ra chậm chạp

Welbeck, trong khi đó, rất giỏi trong việc tham gia vào các tình huống lên bóng của đội nhà, không chỉ như người dứt điểm, mà còn như người bắc cầu. Từng chơi cánh và tiền đạo lùi trong các năm tháng ở Man United và Sunderland, tuyển thủ Anh biết cách làm việc đó tốt hơn so với Giroud hay Yaya Sanogo. Sự tích cực là một điểm mạnh khác, khi Welbeck luôn nỗ lực đến cùng để giành lại bóng, gây sức ép lên đối thủ và thậm chí hỗ trợ phòng ngự.

Điểm nhấn của Welbeck trong màu áo Man United có lẽ là 2 lượt trận với Real Madrid tại Champions League 2013. Ở lượt đi trên sân Bernabeu, anh liên tục khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà và đuổi theo bất cứ cơ hội nào có thể giành lại bóng, gây ra sức ép rất lớn cho Madrid. Welbeck đã được tưởng thưởng với một bàn thắng đẹp mắt bằng đầu trong trận hòa đó.

Ở trận lượt về, Ferguson sử dụng anh trong vai trò tiền đạo lùi đằng sau Van Persie, nơi những khả năng toàn diện của Welbeck được phát huy cao độ và chỉ một thẻ đỏ đầy tranh cãi cho Nani mới khiến Man United phải thúc thủ.

Trong mùa trước, suốt giai đoạn khủng hoảng trên hàng công Man United vào thời kỳ chuyển giao năm mới, khi Moyes mất cả Rooney và Van Persie, Welbeck đã lãnh trách nhiệm dẫn dắt hàng công, và anh làm không tồi. Từ 15/12/2013 tới 19/1/2014, trong 7 trận đá tiền đạo cắm, Welbeck ghi 6 bàn, có 1 đường kiến tạo và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận 2 lần. Anh cũng có 9 pha cản bóng, 11 lần đi bóng qua đối thủ và tỉ lệ chuyền bóng thành công 90%, tất cả đều là những con số sẽ khiến những CĐV Arsenal hy vọng hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mourinho hé lộ đầy bất ngờ về thần tượng của mình Mourinho hé lộ đầy bất ngờ về thần tượng của mình

    Trong phát biểu mới đây, HLV Jose Mourinho cho biết cầu thủ ưa thích của ông là tiền vệ Luis Enrique, cựu danh thủ của Barca và hiện cũng chính là HLV của đội bóng xứ Catalunya.

  • Nhờ Di Maria nên M.U mới có Falcao? Nhờ Di Maria nên M.U mới có Falcao?

    Truyền thông TBN ngày hôm qua đưa tin, lý do M.U có thể chiêu mộ chân sút Radamel Falcao là bởi lá thư chia tay của Angel Di Maria gửi tới Real Madrid sau khi cập bến Old Trafford.

  • M.U: Ai sẽ sát cánh cùng Falcao? M.U: Ai sẽ sát cánh cùng Falcao?

    Với việc Radamel Falcao xuất hiện ở sân Old Trafford, hàng tiền đạo của Man United trở nên chật chội vì có quá nhiều tài năng. Tân binh người Colombia chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính, nhưng liệu ai trong số các chân sút còn lại sẽ được sát cánh cùng Falcao?

  • Welbeck muốn ghi dấu ấn như Henry tại Arsenal Welbeck muốn ghi dấu ấn như Henry tại Arsenal

    Không lâu sau khi chuyển đến Arsenal, tiền đạo tân binh Danny Welbeck đã có ý muốn tiếp bước đàn anh Thierry Henry tạo nên những dấu ấn khó phai tại Emirates.

  • HLV Van Gaal: “Nếu thích an nhàn, tôi đã không tới M.U” HLV Van Gaal: “Nếu thích an nhàn, tôi đã không tới M.U”

    Đó là tuyên bố mới nhất của HLV Louis van Gaal trong bài trả lời phỏng vấn quanh những áp lực mà M.U và ông đang phải đối mặt sau 3 vòng đấu nhưng vẫn chưa tìm được chiến thắng tại Premier League 2014/15.

  • Mourinho đã dự đoán trước được phong độ của Fabregas Mourinho đã dự đoán trước được phong độ của Fabregas

    HLV Jose Mourinho cho rằng kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League đã giúp tiền vệ Cesc Fabregas tìm lại được phong độ đỉnh cao thời gian gần đây.

  • ĐT Anh: Sư tử lại hoàn... mèo! ĐT Anh: Sư tử lại hoàn... mèo!

    Trước trận đấu với Na Uy, thầy trò HLV Roy Hodgson thay nhau đăng đàn cam kết sẽ đá hay, đá đẹp để kéo các CĐV trở lại với đội tuyển. Nhưng những gì mà họ thể hiện dưới các khán đài lạnh lẽo ở Wembley rạng sáng qua chỉ càng khiến những CĐV đã ở nhà thêm hài lòng với quyết định của mình.

  • Arsenal và M.U đã thay đổi triết lý chuyển nhượng Arsenal và M.U đã thay đổi triết lý chuyển nhượng

    Chelsea và Man City… vẫn vậy. Mỗi đội chỉ có một tuyển thủ Anh trong đội hình chính thức, Joe Hart bên Man City và Gary Cahill bên Chelsea. Nhưng thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Hè 2014 lại đánh dấu một bước chuyển quan trọng trong cách nghĩ của 2 đại gia khác: Man United và Arsenal.

  • HLV Hodgson đau đầu với bài toán hậu Gerrard - Lampard HLV Hodgson đau đầu với bài toán hậu Gerrard - Lampard

    Rạng sáng qua, ĐT Anh chạm trán Na Uy trong trận đấu đầu tiên HLV Roy Hodgson phải thực sự bắt tay vào giải bài toán trung tuyến thời hậu Gerrard-Lampard.

  • Marcos Rojo được "cởi xích" để thi đấu cho M.U Marcos Rojo được "cởi xích" để thi đấu cho M.U

    Theo phóng viên Christian Martin của kênh Fox Sports ở Argentina, tân binh Marcos Rojo của M.U đã được cấp phép thi đấu tại Anh.

  • Premier League lấp lánh ánh kim tiền Premier League lấp lánh ánh kim tiền

    Các CLB Premier League đã chi ra khoảng 850 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, một kỷ lục mới, tăng 220 triệu bảng so với năm trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x