Diego Costa - Cesc Fabregas: Bộ đôi hoàn hảo

Minh Việt
06:43 ngày 15-09-2014
Sau cặp Steven Gerrard - Fernando Torres của Liverpool, Premier League lại đang được chứng kiến một bộ đôi hoàn hảo nữa. Họ được sinh ra dường như là để chơi bóng cạnh nhau. Họ đã cùng nhau ghi 3 bàn cho Chelsea ở Premier League. Không ai khác, họ là Diego Costa – Fabregas.
Diego Costa - Cesc Fabregas: Bộ đôi hoàn hảo
COSTA KHÔNG THỂ NGỪNG GHI BÀN
Chelsea mất 32 triệu bảng để mang Costa về Stamford Bridge.  Nhưng bây giờ, ngay cả khi phải trả gấp nhiều lần con số ấy để có Costa thì có lẽ The Blues cũng sẵn sàng móc hầu bao. Đơn giản bởi Costa xứng đáng như thế.

4 trận đầu ở Premier League, Diego Costa đã ghi tới 7 bàn thắng, mới nhất là cú hat-trick vào lưới Swansea. Anh cũng chỉ mất có 4 trận để ghi được nhiều hơn tổng số bàn thắng mà Fernando Torres (5) có được ở Premier League cả mùa giải trước. 

Sau bàn thắng đầu tiên của Diego Costa, huyền thoại Gary Lineker đã lên Twitter nói rằng: “Cậu ấy là trung phong xuất sắc nhất thế giới lúc này”. Còn sau khi chứng kiến cú hat-trick vào lưới Swansea, Jose Mourinho bảo: “Ghi 7 bàn/4 trận đầu là điều không bình thường chút nào. Cậu ấy khiến tôi ngạc nhiên”. 

Diego Costa hoàn hảo. Anh không chiến và tỳ đè cực tốt, điều thể hiện ở bàn gỡ hoà 1-1. Anh quá nhạy cảm và chọn vị trí cực giỏi, điều đã chứng tỏ ở 2 bàn thắng sau đó. Anh cực nhanh, nhiều tiểu xảo (Costa là chuyên gia chơi cùi trỏ ở La Liga). Và anh lại được dẫn dắt bởi Mourinho. Vì thế, Costa là đang hội tụ đủ mọi tố chất để trở thành sát thủ số 1 thế giới.


BỘ NÃO THIÊN TÀI CỦA FABREGAS
Nếu Costa là người kết thúc những tình huống tấn công thì Fabregas là nhà tổ chức, người đặt Costa vào những pha bóng mà báo giới miêu tả là “chỉ cần biết đệm bóng là thành bàn”. Với 2 pha kiến tạo ở trận gặp Swansea, Fabregas đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có đường chuyền thành bàn trong 6 trận liên tiếp. 4 trận, 6 pha kiến tạo, cùng với đó là 16 đường chuyền quyết định, tất cả đều nhiều nhất Chelsea, Fabregas đã ngay lập tức trở thành bộ não không thể bàn cãi của The Blues.

Arsenal là đội có điều khoản mua lại Fabregas nếu anh rời Barcelona. M.U cũng theo đuổi anh từ mùa Hè trước. Nhưng sau cùng, tiền vệ 27 tuổi này lại thuộc về Chelsea chỉ sau cuộc nói chuyện chưa đến 10 phút với Mourinho. Chắc chắn, từ Emirates đến Old Trafford, Arsenal cùng M.U đang nuối tiếc vì không quyết lôi kéo Fabregas bằng được.

BỘ ĐÔI HOÀN HẢO
Costa sẽ không ghi được nhiều bàn đến thế nếu không có người tiếp đạn xuất sắc như Fabregas. Ngược lại, Fab cũng sẽ không có nhiều pha kiến tạo đến thế nếu không có một tiền đạo chạy chỗ, dứt điểm hoàn hảo và hiểu ý những đường chuyền chọc khe của anh “chỉ bằng nửa cái liếc mắt” như Costa. Tóm lại, Costa - Fabregas mới cùng thi đấu cho Chelsea được 2 tháng. Nhưng dường như họ được sinh ra là để chơi bóng bên cạnh nhau.

Từ đầu mùa, trong số 7 bàn của Diego Costa thì có tới 3 do Fabregas kiến tạo. Chọc khe có, phạt góc có, căng ngang có, Costa là người sẵn sàng kết thúc mọi pha bóng do Fabregas sắp đặt. Chelsea đang sở hữu bộ đôi ăn ý đến độ hoàn hảo. Và họ sẽ chính là những niềm hy vọng lớn nhất của Mou trong kế hoạch chinh phục mùa này. 

4&43 Khi còn khoác áo Chelsea, Fernando Torres phải cần tới 43 trận đấu ở Premier League mới chạm mốc 7 bàn cho Chelsea. Nhưng bây giờ, tân binh Diego Costa chỉ cần 4 trận đấu để có số bàn thắng này. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chelsea sớm bứt tốc tại Premier League: Chelsea = Liverpool + Arsenal Chelsea sớm bứt tốc tại Premier League: Chelsea = Liverpool + Arsenal

    Premier League mới trải qua 4 vòng đấu, nhưng Chelsea bằng chiến tích toàn thắng đã bứt hẳn lên so với các ông lớn còn lại. Giờ đây điểm số của CLB chủ sân Stamford Bridge thậm chí đã bằng tổng điểm của hai đại gia khác là Liverpool và Arsenal.

  • 02h00 ngày 16/9: Hull vs West Ham 02h00 ngày 16/9: Hull vs West Ham

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Hull và West Ham

  • M.U 4-0 QPR: Ngày trở lại của Quỷ đỏ M.U 4-0 QPR: Ngày trở lại của Quỷ đỏ

    Cuối cùng thì Van Gaal cũng đã có chiến thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức với M.U. Thắng lợi tưng bừng 4-0 trước QPR vừa giải tỏa sức ép, vừa tiếp thêm rất nhiều niềm tin cho Quỷ Đỏ trong chặng đường phía trước…

  • Tường thuật M.U 4-0 QPR Tường thuật M.U 4-0 QPR

    Rốt cuộc, điều mà NHM M.U chờ đợi cũng đã được đền đáp khi các cầu thủ con cưng của họ có chiến thắng tưng bừng trước QPR bằng các bàn thắng của Di Maria, Herrera, Rooney và Mata.

  • Đâu là điểm mạnh nhất của Falcao? Đâu là điểm mạnh nhất của Falcao?

    Thống kê về thành tích ghi bàn của tiền đạo Radamel Falcao tiết lộ một con số rất đáng chú ý. Trong tổng số 153 bàn thắng mà anh có được trong màu áo các CLB Châu Âu thì phân nửa trong đó đến từ những tình huống không chiến. Đặt ra một câu hỏi, liệu ngôi sao người Colombia có thể phát huy được ưu thế đó khi khoác áo M.U?

  • Các tân binh được kỳ vọng thi đấu thế nào trong ngày ra mắt CLB mới? Các tân binh được kỳ vọng thi đấu thế nào trong ngày ra mắt CLB mới?

    Cuối tuần qua, Premier League đã chứng kiến nhiều tân binh có trận đấu ra mắt trong màu áo đội bóng mới. Trong số này, chỉ duy nhất tiền đạo Loic Remy của Chelsea để lại dấu ấn đáng kể.

  • Ngày Rio trở lại Old Trafford Ngày Rio trở lại Old Trafford

    Đêm nay, khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Philip Dowd cất lên trong trận đấu Man United tiếp QPR thì cũng là lúc NHM Quỷ đỏ được gặp lại một cầu thủ mà họ từng rất ngưỡng mộ, đó là trung vệ Rio Ferdinand - cầu thủ từng có 12 năm khoác áo M.U trước khi chuyển đến QPR trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

  • M.U: Đội hình nào cho Falcao? M.U: Đội hình nào cho Falcao?

    Radamal Falcao sẽ đá chính trong trận M.U gặp QPR với mục tiêu cải thiện hiệu suất ghi bàn của hàng công mới chọc thủng lưới đối phương 2 lần kể từ đầu giải. Nhưng anh sẽ đứng ở đâu trong đội hình của Van Gaal mới là vấn đề.

  • Liverpool vẫn chưa nguôi nỗi nhớ "Dracula" Suarez Liverpool vẫn chưa nguôi nỗi nhớ "Dracula" Suarez

    Aston Villa vốn không phải một đối thủ dễ chơi, Liverpool lại có “truyền thống” đá không tốt sau loạt trận của các ĐTQG, nhưng đó chẳng phải những bao biện thích hợp. Đương kim á quân đã tỏ ra thực sự bế tắc, và điều đó mới đáng lo ngại hơn cả.

  • Diego Costa không chỉ kế thừa mà sẽ còn vượt cả Drogba? Diego Costa không chỉ kế thừa mà sẽ còn vượt cả Drogba?

    Nổ súng tới 7 lần trong 4 trận đấu chính thức đầu tiên ở Premier League. Không một tân binh nào trong suốt 20 năm qua ở giải Ngoại hạng Anh có thể ra mắt ấn tượng như Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy số tiền 32 triệu bảng mang anh về sân Stamford Bridge xứng đáng đến từng xu.

  • 3 sai lầm của trọng tài khiến Man City đánh rơi chiến thắng 3 sai lầm của trọng tài khiến Man City đánh rơi chiến thắng

    HLV Manuel Pellegrini cho biết trọng tài Mark Clattenburg đã có 3 quyết định sai lầm nghiêm trọng khiến Man City chỉ kiếm được 1 điểm trong chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal ở vòng 4 Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x