Quan điểm: M.U không cần mua thêm, chỉ cần van Gaal thay đổi

Minh Đức Minh Đức
10:44 ngày 23-09-2014
Dù không được duyệt chi thêm tiền để shopping vào mùa Đông, song với đội ngũ nhân sự hiện tại, M.U vẫn có thể sống tốt, chỉ cần HLV Louis van Gaal linh hoạt hơn.
Quan điểm: M.U không cần mua thêm, chỉ cần van Gaal thay đổi
Không nói đến hàng công “khủng”, hàng thủ chính là tuyến có nhiều vấn đề nhất của M.U thời điềm hiện tại. Việc không được bổ sung một trung vệ đắt giá thay thế cho Rio Ferdinand và Nemanja Vidic vào mùa Hè khiến tuyến dưới của M.U mất đi sự chắc chắn thường có. Họ chơi như thể “rắn mất đầu”, khi thiếu hụt hẳn một vị trí lãnh đạo ở hậu phương. Với phần lớn là những cầu thủ trẻ, việc “mạnh ai nấy đá” là điều không khó hiểu. Thêm nữa, một số vị trí trong đó tỏ ra thiếu kinh nghiệm và đẳng cấp rõ ràng, điển hình như Chris Smalling hay Tyler Blackett.

Van Gaal có vẻ như vẫn loay hoay với việc sử dụng 3 hay 4 hậu vệ. Trên thực tế, vấn đề của M.U nằm nhiều hơn ở việc sắp xếp nhân sự phù hợp, chứ không hẳn là chơi với sơ đồ hàng thủ nào. Nên nhớ, các tân binh của M.U mới chỉ chơi với nhau được vài trận, việc họ chưa ăn ý, bị khớp với lối chơi chung của toàn đội, là có thể hiểu được. Trong khi chờ đợi thời gian sẽ trau chuốt điều này, Van Gaal nên tạo ra thay đổi, và một chút linh hoạt khi chọn nhân sự.


Blackett (áo đỏ) còn non về mặt tâm lý

Việc Blackett được trao cơ hội là một tín hiệu tốt cho lứa trẻ M.U, nhưng khi tình thế cần một người có kinh nghiệm và năng lực hơn, Van Gaal hoàn toàn có thể đưa Marcos Rojo vào trung tâm hàng thủ. Ngoài vị trí sở trường bên cánh trái, Rojo có thể chơi trung vệ, ít nhất là tròn vai. Khi đó, hành lang cánh trái của M.U nên được dành cho Luke Shaw - tài năng trẻ người Anh chưa có bất kỳ phút nào ra sân cho Quỷ Đỏ từ đầu mùa. Nên nhớ, Daley Blind đã chơi cánh rất thành công bên hành lang trái của ĐT Hà Lan tại World Cup 2014.

Bên cánh phải, sự non nớt và hấp tấp của Rafael là điều cần phải được tính đến, mỗi khi Van Gaal có ý định chọn cầu thủ này. Rafael tấn công khá ổn, nhưng anh chưa đủ sự chín chắn và điềm tĩnh ở mặt trận phòng ngự để trở thành một hậu vệ cánh toàn năng như đàn anh Gary Neville. Để giải quyết vấn đề này, Van Gaal có thể dùng Antonio Valencia. Với lối chơi dọc biên truyền thống và nền tảng thể lực dồi dào, tiền vệ người Ecuador sẽ là một sự lựa chọn an toàn.


Valencia (trái) là lựa chọn mà Van Gaal nên thử

Như vậy, vào thời điểm hiện tại, M.U có thể đưa ra bộ tứ vệ tối ưu Valencia-Evans-Rojo-Shaw (Blind). Khi Phil Jones trở lại, Quỷ Đỏ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng thủ. Khi đó, họ có thể dùng 3 hậu vệ: Jones-Evans-Rojo, hoặc 4 hậu vệ: Valencia-Jones-Evans (Rojo)-Shaw (Blind). Đây rõ ràng là một tuyến dưới tạo được sự an tâm hơn rất nhiều so với khi Rafael, Smalling và Blackett góp mặt. Với khả năng của mình cùng thời gian để trau dồi, cặp Jones-Evans hoàn toàn có thể sánh với cặp Ferdinand-Vidic năm xưa, một khi họ đạt được trạng thái tâm lý tốt.

Việc không được cấp thêm tiền mua sắm, biết đâu lại giúp Van Gaal phát hiện thêm được nhiều tiềm năng hơn từ các học trò, khi ông phải “liệu cơm gắp mắm” cho một mùa giải dài đằng đẵng. Điều này, biết đâu cũng tốt cho hội “gà nòi” ở M.U, khi họ sẽ có cơ hội chứng minh năng lực của mình ở đội bóng. Trên thực tế, không phải thứ nào cũng đều là vứt đi, đều là không dùng được. Chỉ là cần có một sự sắp xếp và chọn lựa đúng đắn mà thôi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 4 điều David Moyes trội hơn Van Gaal khi dẫn dắt M.U 4 điều David Moyes trội hơn Van Gaal khi dẫn dắt M.U

    M.U đang phải trải qua quãng thời gian đầu mùa không mấy suôn sẻ dưới thời HLV Van Gaal. Thậm chí, nếu so sánh với chính họ ở cùng thời điểm mùa giải trước được David Moyes dẫn dắt, Quỷ đỏ của “Tulip thép” còn tệ hại hơn.

  • Rooney nổi khùng với cách các đồng đội phòng ngự Rooney nổi khùng với cách các đồng đội phòng ngự

    Chứng kiến cách các đồng đội ở hàng phòng ngự thi đấu trong trận thua Leicester tối Chủ nhật, đội trưởng Wayne Rooney đã không giữ được bình tĩnh và nổi đóa với những bàn thua của M.U.

  • Man United: Khoảng tối Dải ngân hà Man United: Khoảng tối Dải ngân hà

    Chẳng cần phải chờ đến khi Man United bị CLB nhỏ bé Leicester chọc thủng lưới tới 5 lần, người ta mới chất vấn HLV Louis Van Gaal về sự thiếu hụt của một thủ lĩnh hàng thủ. Hàng thủ đang trở thành khoảng tối của Dải ngân hà M.U.

  • 01h45 ngày 24/9, Liverpool vs Middlesbrough: Tìm lại niềm tin 01h45 ngày 24/9, Liverpool vs Middlesbrough: Tìm lại niềm tin

    Liverpool đang khởi đầu mùa giải không thể tồi tệ hơn. Sau 5 vòng đầu ở Premier League, họ mới kiếm được vỏn vẹn 6 điểm và đã tụt xuống tận thứ 11 trên BXH.

  • Louis Van Gaal: Đừng nghĩ thiên tài thì không bị sa thải! Louis Van Gaal: Đừng nghĩ thiên tài thì không bị sa thải!

    Van Gaal đến Man United với vị thế của một “đấng cứu thế”. Ông được kỳ vọng sẽ dọn dẹp đống hoang tàn và mở ra kỷ nguyên mới ở Old Trafford. Nhưng rốt cuộc, những gì mà ông đã làm sau hơn 2 tháng chỉ là tiếp nối công việc còn dang dở của... David Moyes!

  • Van Gaal bị chất vấn Van Gaal bị chất vấn

    Sau thất bại 3-5 trước Leicester tối Chủ nhật, HLV Louis van Gaal đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích của dư luận. Ngay cả các học trò cũng như cựu trợ lý của M.U cũng không quên chất vấn chiến lược gia người Hà Lan.

  • Lampard - Tình yêu còn mãi Lampard - Tình yêu còn mãi

    Một trận đấu lớn được mệnh danh là “chung kết lượt đi” Premier League 2014/15 không thật “chất” và hấp dẫn về chuyên môn nhưng rốt cuộc lại có một cái kết quá tuyệt vời.

  • Cặp kỳ phùng “Ferguson - Wenger” mới Cặp kỳ phùng “Ferguson - Wenger” mới

    90 phút tại Etihad, họ ngang tài trên bàn cờ chiến thuật. Sau trận đấu, họ tấn công nhau bằng những lời lẽ chua cay nhất. Cuộc chiến giữa Mourinho và Pellegrini đang được coi là màn đại chiến sặc mùi thù hận giữa “Ferguson và Wenger” mới tại Premier League.

  • "Đá tảng" Kompany khiến Diego Costa "tắt điện" "Đá tảng" Kompany khiến Diego Costa "tắt điện"

    Trung vệ thủ quân người Bỉ thực sự là linh hồn của hàng phòng ngự Man City, như đã thể hiện ở trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Chelsea vừa qua.

  • Nhìn lại đại chiến M.C - Chelsea: Xứng danh anh tài Nhìn lại đại chiến M.C - Chelsea: Xứng danh anh tài

    1-1 là kết quả đẹp của cuộc so tài giữa Man City và Chelsea, bởi nó giúp khoảng cách giữa các CLB nhóm đầu không bị nới rộng. Song trên hết, trận đại chiến này còn thể hiện Chelsea và Man City là hai ứng viên giàu tiềm năng nhất cho chức vô địch Premier League 2014/15.

  • 01h45 ngày 24/9: Sunderland vs Stoke City 01h45 ngày 24/9: Sunderland vs Stoke City

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sunderland và Stoke City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x