Đội hình ngoại binh hay nhất lịch sử Premier League

Thanh Sơn
18:16 ngày 11-10-2014
Cựu hậu vệ Liverpool là Jamie Carragher mới đây đã lựa chọn ra đội hình gồm 11 cầu thủ ngoại binh hay nhất trong lịch sử Premier League.
Đội hình ngoại binh hay nhất lịch sử Premier League
Thủ môn: Peter Schmeichel 


Peter Schmeichel đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng M.U, đáng chú ý nhất là cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 1998/99. Khi chuyển sang khoác áo Man City trong mùa giải cuối cùng trước khi giải nghệ (2002/03), người gác đền người Đan Mạch vẫn chơi rất tốt. Cho đến giờ, Carragher vẫn không quên được những màn cứu thua xuất sắc của Schmeichel trong trận đấu giữa Man City và Liverpool diễn ra tại Anfield hồi tháng 5/2003. 

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta


Zabaleta đã chứng minh cho tất cả thấy anh giá trị hơn rất nhiều so với mức phí chuyển nhượng 6 triệu bảng ở vụ giao dịch giữa Man City và Espanyol. Với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi, hậu vệ người Argentina xứng đáng được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Man City kể từ trước tới nay.
 
Trung vệ

Vincent Kompany 


Ở Kompany có cả sự lịch lãm của Rio Ferdinand và chất thép của Nemanja Vidic. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện nay, hậu vệ người Bỉ của Man City có thể cạnh tranh danh hiệu trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League với John Terry.  

Nemanja Vidic


Carragher rất thích phong cách chơi bóng của Vidic. Theo tiết lộ của cầu thủ này thì Liverpool từng theo đuổi Vidic hồi tháng Giêng năm 2006, nhưng đã thất bại trước M.U trong nỗ lực nhằm đưa hậu vệ người Serbia về Anfield. Với Vidic và Rio Ferdinand, M.U có được cặp đôi trung vệ chắc chắn bậc nhất châu Âu. 

Hậu vệ trái: Patrice Evra 


Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Evra còn đặc biệt hiệu quả khi tham gia tấn công. Dù không sở hữu chiều cao lý tưởng, hậu vệ người Pháp của M.U vẫn khiến mọi đối thủ phải đè chừng trong những tình huống cố định.

Tiền vệ phải: Cristiano Ronaldo


Ronaldo không thực sự xuất sắc trong những cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool. Thực tế, cầu thủ người Bồ Đào Nha này mới ghi có 2 bàn vào lưới The Kop trong thời gian thi đấu ở xứ sở sương mù. Dẫu vậy, tài năng của CR7 là không cần phải bàn cãi và không ai có thể đưa ra lý do chính đáng để loại anh khỏi đội hình các ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ trung tâm: 

Patrick Vieira 


Trong mắt Carragher, Vieira giống như một con quái vật. Hồi còn chơi cho Arsenal, Vieira từng đá cặp rất ăn ý với Emmanuel Petit ở khu vực trung lộ. Theo lời kể của Carragher, sau trận đấu giữa Liverpool và Arsenal năm 2001 (chung kết cúp FA), các cầu thủ của The Kop chỉ nói về một chủ đề duy nhất là Vieira đã chơi tốt đến thế nào.

Yaya Toure 


Tiền vệ người Bờ Biển Ngà là người đã góp công lớn giúp Man City vươn mình trở thành một thế lực trong làng bóng đá Anh ở những năm gần đây. Điểm mạnh của Toure là anh sở hữu thể hình lý tưởng cùng nguồn năng lượng gần như vô tận. Bên cạnh đó, cựu tiền vệ Barca còn là một bậc thầy về kỹ thuật.

Tiền vệ trái: David Silva


Marc Overmars, David Ginola, Robert Pires và Eden Hazard đều là những ƯCV nặng ký, nhưng David Silva là người gây được nhiều ấn tượng với Carragher hơn cả. Ngoài khả năng ghi bàn đáng nể, tiền vệ của Man City còn nổi tiếng với những đường chuyền có tính đột biến và độ chuẩn xác cực cao.

Tiền đạo: 

Thierry Henry 


Khi để Henry vượt qua, Carragher và các hậu vệ đều cảm thấy họ gần như không thể đòi lại bóng khi phải đuổi theo một chiếc xe mô tô. Trong khoảng thời gian Arsenal bất bại 49 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng (từ 2003 đến 2004), Henry được xem là đối thủ đáng gờm của Ronaldinho trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Didier Drogba 


Nhờ để lại những dấu ấn rõ rệt trong các trận chung kết, Drogba đã vượt qua hàng loạt tiền đạo đẳng cấp như Eric Cantona, Gianfranco Zola, Dennis Bergkamp, Luis Suarez và Sergio Aguero để có được vị trí cuối cùng trong danh sách của Carragher. Thật vậy, “Voi rừng” từng ghi 3 bàn trong các trận chung kết cúp FA. 

Không những vậy, Drogba còn làm được điều tương từ ở 2 trận chung kết League Cup và là người hùng của Chelsea trong trận chung kết Champions League 2011/12 (anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 88 và thực hiện thành công quả đá luân lưu quyết định giúp Chelsea đánh bại Bayern).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x