“Ông lão” Wenger và 18 năm ôm mộng Champions League

TRÍ CÔNG
20:19 ngày 22-10-2014
Hôm nay, HLV Arsene Wenger chính thức bước sang tuổi 65. Và nếu chăng có một điều ước trong ngày sinh nhật, hẳn “Giáo sư người Pháp” sẽ mơ một lần được vinh dự nâng cao chiếc cúp bạc Champions League.
“Ông lão” Wenger và 18 năm ôm mộng Champions League
Hẳn Wenger vẫn nhớ như in đêm Paris cách đây hơn 8 năm. Đó là ngày mà ông cùng Arsenal có cơ hội tiến gần chiếc cúp danh giá bậc nhất châu Âu hơn cả. Trong một mùa giải có quá nhiều những sự xáo trộn, từ việc đội trưởng Patrick Vieira ra đi hồi mùa hè đến chuyện chân sút chủ lực Thierry Henry canh cánh nửa muốn ở lại, nửa muốn chia tay; thì việc Wenger vững tay đưa “Pháo thủ” tiến vào tận trận chung kết Champions League 2005/06 gặp Barcelona quả thực rất đáng được ca ngợi.

Đội hình của Arsenal khi ấy không phải là một tập thể gồm quá nhiều những ngôi sao đắt giá. Đó là một lực lượng dồi dào sức trẻ với những cái tên như Cesc Fabregas, Theo Walcott; kết hợp với kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của Henry, Robert Pires hay Ashley Cole. Thế nhưng, Arsenal bằng tinh thần chiến đấu quả cảm đã hạ gục mọi gã khổng lồ châu Âu, từ Real Madrid, Juventus đến Villarreal.

Tuy nhiên, đúng trong ngày trở lại quê hương, Wenger lại đành lòng rơi lệ. Đội bóng của ông đã tiến rất gần tới Champions League – danh hiệu mà cá nhân ông đã đeo đuổi đằng đẵng nhiều năm trời. Nhưng kết quả thật nghiệt ngã. Arsenal gục ngã trước Barcelona với tỷ số 1-2. Một lần nữa, ý trời lại không chiều lòng “Giáo sư người Pháp”.

Henry cùng các đồng đội đã không thể chạm tay vào chiếc cúp Champions League năm 2006

Quay trở lại với thực tế, chuyến hành quân tới đất Bỉ gặp Anderlecht đêm nay sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của Wenger. Độ tuổi mà với nhiều người được coi là sắp cận kề hưu trí. Thế nhưng với Wenger, ông vẫn sẽ chưa thể xuôi tay ngơi nghỉ; nhất là khi mộng châu Âu vẫn chưa thể thỏa trí.

Tính đến nay, đã 18 năm Wenger đeo đuổi mơ ước một lần được nâng cao chiếc cúp tai voi Champions League. Song ở cả Monaco (2 năm) lẫn Arsenal (cho đến thời điểm này là 16 năm), ông thầy người Pháp vẫn chưa lần nào đạt được ước nguyện. 

Wenger thổ lộ: “Nếu bạn hỏi tôi rằng còn cảm thấy trẻ trung nữa không, chắc chắn tôi sẽ lắc đầu. Tôi hiểu mình đã bao nhiêu tuổi. Chúng ta cần phải chấp nhận thực tế ấy. Nhưng tôi vẫn cảm thấy mình đủ sức lực để tiếp tục gắn bó với Arsenal. Tuổi tác có thể cao, nhưng đam mê và sự cầu thị trong tôi thì không bao giờ suy giảm”.

Wenger vẫn tràn đầy nhiệt huyết với Arsenal

“Tôi hy vọng Arsenal sẽ làm tốt nhất những gì có thể. Bản thân tôi muốn cống hiến mọi sức lực và tâm trí cho đội bóng. Đó luôn là tư tưởng và mơ ước của tôi. Hôm nay là sinh nhật lần 65. Nhưng tôi chỉ ước rằng Arsenal sẽ chơi tốt và tôi đủ sức lực đưa “Pháo thủ” đến những mục tiêu to lớn ở những mùa giải tới đây”. 

Trước khi trận đấu với Anderlecht diễn ra nửa ngày, Wenger đã phải nhận một tin không vui khi thủ môn số 2 David Ospina sẽ phải vắng mặt đến hết năm 2014 vì chấn thương đùi. Trong hoàn cảnh thủ thành Wojciech Szczesny bị treo giò, HLV Arsenal buộc phải sử dụng Emiliano Martinez bắt chính.

Thủ môn 22 tuổi này hầu như chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Martinez dành phần lớn thời gian mùa trước thi đấu ở Championship (giải Hạng nhất Anh). 

Thủ môn Emiliano Martinez sẽ có lần đầu tiên bắt chính cho Arsenal ở Champions League

Tuy vậy, ít nhất Wenger cũng có thể yên tâm phần nào ở hàng tiền vệ khi bộ đôi Aaron Ramsey và Mikel Arteta đủ sức thi đấu. 

Ở chuyến làm khách đêm nay, Arsenal buộc phải giành một chiến thắng để lấy lại niềm tin từ phía người hâm mộ. Sự khởi đầu tệ hại trong quãng thời gian đầu mùa là nguyên nhân khiến nhiều CĐV Arsenal tỏ ra bất mãn. Thậm chí trong một cuộc thăm dò ý kiến mới đây, 57% trong tổng số 14.000 người hâm mộ “Pháo thủ” bày tỏ quan điểm Wenger không còn phù hợp với chiếc ghế HLV trưởng Arsenal nữa. 

Song cả Wenger lẫn tiền vệ Jack Wilshere đều cho rằng kết quả không phản ánh đúng những màn trình diễn của Arsenal. 

Cầu thủ người Anh chia sẻ: “Arseanl đã không giành được kết quả như ý muốn, dẫu cho đội bóng đã chơi hết sức cố gắng. Lúc này, chúng tôi cần phải gạt những lời chỉ trích sang một bên để hướng đến trận đấu tới”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sir Alex tiết lộ lí do David Moyes bị sa thải Sir Alex tiết lộ lí do David Moyes bị sa thải

    Cựu thuyền trưởng M.U, Sir Alex Ferguson mới đây đã nêu ra những lí do khiến HLV David Moyes bị mất việc chỉ sau 10 tháng tại sân Old Trafford.

  • Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh

    Liverpool đã rất may mắn khi đánh bại được QPR 3-2 hôm Chủ Nhật, cho dù những vấn đề ở cả hàng công lẫn thủ đều vô cùng đáng lo ngại.

  • Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U

    Sau trận đấu với Maribor, tiền đạo Loic Remy đã dính chấn thương và chắc chắn không kịp bình phục vào cuối tuần. Cộng thêm việc Jose Mourinho đã mất Diego Costa trước đó, Chelsea có thể phải hành quân tới Old Trafford với lão tướng Drogba dẫn dắt hàng công.

  • Arsenal mất Ospina trong 3 tháng Arsenal mất Ospina trong 3 tháng

    HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa đón nhận tin không vui khi thủ thành tân binh David Ospina sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng vì chấn thương đùi.

  • Wenger hết đường kêu ca Wenger hết đường kêu ca

    Chi hơn 70 triệu bảng để tăng cường Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, David Ospina, Calum Chambers, Danny Welbeck - đấy là một sự hào phóng từ các ông chủ Arsenal mà HLV Arsene Wenger chưa bao giờ có được cho đến trước mùa Hè 2014. Tính thêm Mesut Oezil vừa đến trong mùa Hè năm ngoái, Arsenal rõ ràng là đã khác xưa rất nhiều.

  • Mourinho đang lạc quan tếu trước bão chấn thương ở Chelsea? Mourinho đang lạc quan tếu trước bão chấn thương ở Chelsea?

    Chiến thắng 6-0 của Chelsea trước đội hạt tiêu Maribor ở Champions League thật hoành tráng, nhưng không thể xua đi nỗi lo về cơn bão chấn thương đang ngày một lớn tại Stamford Bridge.

  • Ramsey trở lại giải cứu Arsenal Ramsey trở lại giải cứu Arsenal

    Arsenal đang giống như một con tàu mất neo, trôi vô định giữa khủng hoảng. Rất may, đúng vào lúc không còn mỏ neo nào để bấu víu, người hùng mùa trước Aaron Ramsey kịp trở lại.

  • Bình luận: Arsenal  thiếu gì, dư gì? Bình luận: Arsenal thiếu gì, dư gì?

    Tình hình chấn thương của Arsenal thê thảm đến mức có lẽ chính các đối thủ cũng phải cảm thấy tội nghiệp cho họ. Trước Anderlecht, HLV Arsene Wenger sẽ phải tung vào sân một đội hình chắp vá, đặc biệt là một hàng thủ nham nhở. Nhưng tất cả những chuyện này là tại ai vậy, Wenger?

  • Kỷ lục về số bàn thắng trong một vòng ở Premier League suýt bị phá Kỷ lục về số bàn thắng trong một vòng ở Premier League suýt bị phá

    Premier League 2014/15 vừa có một vòng đấu đầy sôi nổi và hấp dẫn khi có tổng cộng 40 bàn thắng được ghi. Con số này chỉ kém kỷ lục được thiết lập ở mùa giải 2010/11 đúng 3 bàn.

  • Di Maria, Herrera có nguy cơ lỡ trận M.U - Chelsea Di Maria, Herrera có nguy cơ lỡ trận M.U - Chelsea

    Sau trận hòa 2-2 giữa Manchester United và West Brom diễn ra đêm qua, có tới 2 cầu thủ của Quỷ đỏ là các tiền vệ Angel Di Maria và Ander Herrera cần tới sự chăm sóc của các bác sỹ. Hiện vẫn chưa rõ bộ đôi này có kịp bình phục để góp mặt trong trận cầu đinh giữa M.U và Chelsea diễn ra vào 26/10 tới hay không.

  • Falcao cần được trao vai trò chủ công tại M.U! Falcao cần được trao vai trò chủ công tại M.U!

    Là một tay săn bàn chính hiệu, nhưng Radamel Falcao đang bị sử dụng sai cách ở M.U, khi anh gần như liên tục phải làm nền cho một Robin van Persie đang đánh mất phong độ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x