M.U hay Chelsea có thực sự cần Bale?

Thanh Sơn
11:13 ngày 21-11-2014
Đang có tin đồn, Manchester United và Chelsea cùng hướng tới một mục tiêu chung là tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid. Tất nhiên, một ngôi sao đã chứng tỏ được đẳng cấp như Bale là cầu thủ mà đội bóng nào cũng muốn có, nhưng liệu M.U và Chelsea có nhất thiết phải cố gắng chiêu mộ anh cho kỳ được?
M.U hay Chelsea có thực sự cần Bale?
Câu trả lời là không! Đơn giản, đây là việc làm không cần thiết, chưa kể rất khó có khả năng Bale và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chịu rời xa nhau khi họ mới kỳ hợp đồng được hơn 1 năm. Nên biết, cả Chelsea lẫn M.U đều đã đổ rất nhiều tiền vào TTCN trong phiên chợ Hè vừa qua. Ở Chelsea, riêng bộ đôi Diego Costa – Cecs Fabregas đã ngốn của The Blues hơn 60 triệu bảng. Trong khi đó, tổng số tiền mà M.U phải bỏ ra để đổi lấy hàng loạt tân binh đắt giá như Luke Shaw, Angel Di Maria, Daley Blind, v.v.v... lên đến 170 triệu bảng. 

Khi M.U và Chelsea không chịu chi tiêu dè sẻn như Manchester City, nếu còn cố mua một cầu thủ đắt giá như Bale (đang được định giá không dưới 90 triệu bảng) thì 2 đội bóng này khó tránh được chuyện sẽ vi phạm luật công bằng tài chính. Trong trường hợp chấp nhận chuyện bị phạt, M.U và Chelsea lại gặp phải trở ngại rất lớn là “Kền kền trắng” không có lý do gì để bán đi cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình.

Tuy chưa thể hiện được đẳng cấp như Cristiano Ronaldo (đã ghi 23 bàn/17 trận cho Real kể từ đầu mùa), song cựu tiền vệ Tottenham cũng cho thấy được tầm quan trọng của mình bằng 28 pha lập công trong 55 trận chơi cho Real tính đến lúc này. Với việc Bale đã góp công lớn giúp Real hoàn tất cú Decima (chức vô địch Champions League lần thứ 10) ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho “Kền kền trắng”, rất khó có chuyện đại diện Tây Ban Nha chịu nhả ngôi sao chạy cánh người xứ Wales có tốc độ của một cơn lốc này.

Ở Real, Bale thường xuyên được sát cánh cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới

Ngay cả khi đội chủ sân Bernabeu chấp nhận bán Bale, M.U và Chelsea vẫn phải đối mặt với một vấn đề nan giải khác, đó là thuyết phục “số 11” của Real đầu quân cho họ. Đây có lẽ là nhiệm vụ bất khả thi, bởi Bale đang có cuộc sống đáng mơ ước và mới đá cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và vẫn còn rất nhiều khát khao chinh phục cùng đội bóng này.

Ở tuổi 25, Bale đang được sát cánh cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới, có cơ hội lên ngôi ở mọi giải đấu mà mình tham gia. Khi chưa hoàn thành giấc mơ vô địch La Liga (thực tế thì trong suốt sự nghiệp anh cũng chưa một lần có vinh dự được lên ngôi ở một giải VĐQG nào), Bale không thể có sự lựa chọn nào hợp lý hơn ngoài việc tiếp tục bám trụ lại Bernabeu.

Cũng cần phải nói thêm rằng, lịch sử từng chứng kiến không ít trường hợp một cầu thủ chia tay một đội bóng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp với mục đích tìm kiếm thử thách ở chân trời mới, để rồi sau đó không bao giờ tìm lại ánh hào quang xưa. Nhìn vào những tấm gương như Fernando Torres hay Michael Owen, hẳn là Bale cũng biết anh phải đối mặt với rủi ro thế nào nếu sớm quay lại Premier League.

Tóm lại, chiêu mộ Bale chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng dành cho M.U hay Chelsea. Thay vì cố theo đuổi một mục tiêu khó với tới, 2 đội bóng này nên hướng sự chú ý tới những cầu thủ dễ chuyển nhượng và có mức giá “mềm” hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Arsenal bị M.U áp đảo trong 5 năm qua Arsenal bị M.U áp đảo trong 5 năm qua

    CĐV Arsenal có quyền lo lắng cho đội nhà trong cuộc tiếp đón M.U vào ngày 23/11 tới khi Pháo thủ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 11 lần đụng độ gần đây nhất với Quỷ đỏ.

  • Yaya Toure bỏ ngỏ cơ hội tới PSG Yaya Toure bỏ ngỏ cơ hội tới PSG

    Tiền vệ Yaya Toure (Man City) mới đây đã úp mở khả năng sẽ đầu quân cho PSG trong thời gian tới khi đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của đội ĐKVĐ Ligue 1.

  • Còn ai cản được Mộ Dung? Còn ai cản được Mộ Dung?

    10 năm trước, Mourinho và Wenger được xem là cặp “Nam Mộ Dung - Bắc Kiều Phong” của thành London. Sau một thập kỷ, Mộ Dung Mourinho vẫn oai chấn thiên hạ, nhưng Kiều Phong Wenger thì đã sa sút đến mức không thể nhận ra.

  • Premier League nín thở bước vào chặng Marathon mùa Đông! Premier League nín thở bước vào chặng Marathon mùa Đông!

    Cuối cùng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã trở lại. Bắt đầu từ vòng 12 cuối tuần này, Premier League bước vào chặng marathon mùa Đông nghẹt thở. 9 vòng đấu liên tiếp sẽ diễn ra từ giờ cho tới tận đầu năm mới. Và đội nào có màn nước rút mùa Đông xuất sắc nhất, đội đó sẽ nắm cơ hội lớn giành chức vô địch.

  • “Tử thần” đợi Southampton “Tử thần” đợi Southampton

    Khi những giai điệu vui vẻ của Giáng sinh và Năm mới vang lên rất có thể cũng là lúc câu chuyện cổ tích mang tên Southampton đến hồi kết.

  • Arsenal: Giroud & Arteta trở lại ở trận đại chiến với M.U Arsenal: Giroud & Arteta trở lại ở trận đại chiến với M.U

    HLV Arsene Wenger đón liên tiếp 2 tin vui. Tiền đạo Olivier Giroud và đội trưởng Mikel Arteta đã bình phục chấn thương và có thể tham dự cuộc tiếp đón M.U vào rạng sáng Chủ Nhật này.

  • Van Gaal đón tin vui trước đại chiến với Arsenal Van Gaal đón tin vui trước đại chiến với Arsenal

    Chỉ còn chưa đầy 48 tiếng nữa, trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League giữa M.U và Arsenal sẽ diễn ra, HLV Louis van Gaal bên phía Quỷ đỏ đã có thể nở nụ cười về tình hình nhân sự của đội.

  • Arsenal - M.U: Mata & trận cầu định mệnh Arsenal - M.U: Mata & trận cầu định mệnh

    Bản lĩnh của một ngôi sao luôn trỗi dậy vào những lúc khó khăn nhất. Sau khi giúp Man United giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace, Juan Mata vẫn cần phải chứng tỏ bản lĩnh trước Arsenal. Có như thế, anh mới có thể xây chắc vị trí vốn đang lung lay ở Old Trafford.

  • Premier League 2014/15: Khốc liệt cuộc đua Top 4 Premier League 2014/15: Khốc liệt cuộc đua Top 4

    Cuộc đua vào Top 4 Premier League hứa hẹn diễn ra hết sức gay cấn. Trong khi các đại gia Arsenal, Man United, Liverpool sa sút, thì một số “ngựa ô” như Southampton, West Ham… lại vươn lên mạnh mẽ. Liệu phần thắng có thuộc về các khách quen, hay một ngựa ô sẽ giành vé dự Champions League mùa tới?

  • M.U gặp hạn: Falcao lại dính chấn thương M.U gặp hạn: Falcao lại dính chấn thương

    Chưa bình phục chấn thương bắp chân, tiền đạo Radamel Falcao tiếp tục chịu thêm một chấn thương mới. Theo đó, anh sẽ phải nghỉ thêm ít nhất là nửa tháng để điều trị.

  • Chelsea - Trưởng thành từ bão giông, hay... Chelsea - Trưởng thành từ bão giông, hay...

    Chelsea vẫn đang bay cao ở Premier League. Với sức mạnh dường như không thể ngăn cản, đội quân của HLV Mourinho đã tạo được khoảng cách lên tới 8 điểm so với đối thủ số 1 Man City chỉ sau 11 vòng. Người ta thậm chí còn bắt đầu nói về một “Chelsea bất bại”. Nhưng...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x