Premier League sẽ không còn cầu thủ "tự đào tạo" như Fabregas, Szczesny...

Chiêu Văn
14:51 ngày 21-11-2014
BTC Premier League đã sẵn sàng siết chặt quy định về số cầu thủ bản địa để đảm bảo những người như tiền vệ Cesc Fabregas của Chelsea hay thủ thành Wojciech Szczesny ở Arsenal trong tương lai sẽ không còn thuộc diện “cầu thủ tự đào tạo nữa”.
Premier League sẽ không còn cầu thủ "tự đào tạo" như Fabregas, Szczesny...
Trong nỗ lực hỗ trợ ĐT Anh, BTC Premier League dự kiến sẽ cải tổ lại hệ thống hạn ngạch cầu thủ bản địa, hiện yêu cầu 8 cầu thủ trong đội hình đăng ký 25 người dự giải phải thuộc diện “tự đào tạo”. Hiện thời quy định khá lỏng lẻo: bất cứ cầu thủ nào có 3 năm ở một CLB Anh trước 21 tuổi đều được xếp vào diện “tự đào tạo”, dù cho mang quốc tịch nào.

Quy định đó đã dẫn tới những trường hợp lọt sổ như Chelsea và Arsenal có Fabregas và Szcezsny, Manchester City có Gael Clichy và nếu Man City hay Man United đưa về Paul Pogba từ Juventus trong tương lai, anh này cũng sẽ được tính là “tự đào tạo” do đã có một thời gian chơi ở Man United.

Các đội bóng Anh nhanh chóng học theo mô hình của Arsenal bằng cách lôi kéo những tài năng trẻ xuất sắc nhất ở châu Âu từ khi họ 16 tuổi, đưa về học viện của mình và đáp ứng hạn ngạch cầu thủ tự đào tạo theo quy định hiện hành. Giám đốc điều hành Premier League Richard Scudamore thừa nhận quy định này, được triển khai trong Kế hoạch xây dựng cầu thủ giỏi cho bóng đá Anh (EPPP), cần phải thay đổi.

Pogba (phải) sẽ được xem là "tự đào tạo" nếu trở lại Premier League

“Tôi sẽ cân nhắc”, Scudamore nói. “Chúng tôi chào đón các cầu thủ nước ngoài, những người giỏi nhất và giúp các CLB chiêu mộ họ. Nhưng mặt khác, các CLB nhận ra rằng họ đã đầu tư rất lớn cho hệ thống đào tạo trẻ và cần phải thấy kết quả. Rõ ràng EPPP đã bước qua giai đoạn đầu, giai đoạn phần cứng với các cơ sở vật chất và sân bãi, giờ là tới giai đoạn phần mềm, tập trung vào con người và kết quả. Kết quả là đưa được những cầu thủ trẻ bản địa lên đội một”.

Scudamore thừa nhận ý tưởng hạn ngạch cầu thủ tự đào tạo là chưa đủ do những đội bóng đơn giản là bỏ qua các cầu thủ Anh để lôi kéo những tài năng khác từ châu Âu, nhưng ông chưa tiết lộ thay đổi cụ thể sẽ là gì. “Tôi sẽ xem xét, nhưng cũng chưa hình dung ra các chi tiết”, Scudamore nói. “Chúng tôi sẽ ngồi lại với 24 HLV đội trẻ và trao đổi để đảm bảo mọi việc thông suốt”.

Nếu BTC Premier League thay đổi quy định yêu cầu một cầu thủ trẻ phải có 3 năm ở một CLB Anh không phải trước 21, mà 18 tuổi, những trường hợp như Fabregas sẽ bị loại ra hoàn toàn. Cầu thủ trẻ khi đó tối thiểu phải 15 tuổi mới đủ chuẩn, nhưng ở độ tuổi đó họ chưa được phép ra nước ngoài lao động, ngay cả trong nội bộ Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, Scudamore cũng không thể buộc các đội bóng chỉ tuyển mộ cầu thủ trẻ quốc tịch Anh vì điều đó vi phạm luật cạnh tranh của EU.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Fan Chelsea đáp lời Mourinho: Stamford Bridge không an toàn! Fan Chelsea đáp lời Mourinho: Stamford Bridge không an toàn!

    Theo một cuộc thăm dò mới được hội CĐV Chelsea tổ chức, đội bóng phía Tây thành London có thể đưa ra một số giải pháp để cải thiện bầu không khí được cho là “khá trầm” ở Stamford Bridge.

  • Arsenal gặp M.U: Kinh điển chỉ còn trong hoài niệm Arsenal gặp M.U: Kinh điển chỉ còn trong hoài niệm

    Arsenal và M.U, đó từng là trận đấu của những ứng viên vô địch Premier League. Nhưng đại chiến của hiện tại chỉ còn mang ý nghĩa đua tranh vào top 4.

  • Cái đùi trái bất trị của Sturridge Cái đùi trái bất trị của Sturridge

    Các bác sĩ CLB Liverpool đang lập một hồ sơ về tình hình chấn thương của tiền đạo Daniel Sturridge sau khi anh tái phát vết đau đùi trái tới lần thứ 9.

  • Bakary Sagna: "Arsenal không biết cách vô địch" Bakary Sagna: "Arsenal không biết cách vô địch"

    Hậu vệ Bacary Sagna cho biết anh đã rời Arsenal mùa Hè vừa qua và gia nhập Man City bởi không tin CLB cũ có thể vô địch Premier League.

  • M.U hay Chelsea có thực sự cần Bale? M.U hay Chelsea có thực sự cần Bale?

    Đang có tin đồn, Manchester United và Chelsea cùng hướng tới một mục tiêu chung là tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid. Tất nhiên, một ngôi sao đã chứng tỏ được đẳng cấp như Bale là cầu thủ mà đội bóng nào cũng muốn có, nhưng liệu M.U và Chelsea có nhất thiết phải cố gắng chiêu mộ anh cho kỳ được?

  • Arsenal bị M.U áp đảo trong 5 năm qua Arsenal bị M.U áp đảo trong 5 năm qua

    CĐV Arsenal có quyền lo lắng cho đội nhà trong cuộc tiếp đón M.U vào ngày 23/11 tới khi Pháo thủ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 11 lần đụng độ gần đây nhất với Quỷ đỏ.

  • Yaya Toure bỏ ngỏ cơ hội tới PSG Yaya Toure bỏ ngỏ cơ hội tới PSG

    Tiền vệ Yaya Toure (Man City) mới đây đã úp mở khả năng sẽ đầu quân cho PSG trong thời gian tới khi đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của đội ĐKVĐ Ligue 1.

  • Còn ai cản được Mộ Dung? Còn ai cản được Mộ Dung?

    10 năm trước, Mourinho và Wenger được xem là cặp “Nam Mộ Dung - Bắc Kiều Phong” của thành London. Sau một thập kỷ, Mộ Dung Mourinho vẫn oai chấn thiên hạ, nhưng Kiều Phong Wenger thì đã sa sút đến mức không thể nhận ra.

  • Premier League nín thở bước vào chặng Marathon mùa Đông! Premier League nín thở bước vào chặng Marathon mùa Đông!

    Cuối cùng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã trở lại. Bắt đầu từ vòng 12 cuối tuần này, Premier League bước vào chặng marathon mùa Đông nghẹt thở. 9 vòng đấu liên tiếp sẽ diễn ra từ giờ cho tới tận đầu năm mới. Và đội nào có màn nước rút mùa Đông xuất sắc nhất, đội đó sẽ nắm cơ hội lớn giành chức vô địch.

  • “Tử thần” đợi Southampton “Tử thần” đợi Southampton

    Khi những giai điệu vui vẻ của Giáng sinh và Năm mới vang lên rất có thể cũng là lúc câu chuyện cổ tích mang tên Southampton đến hồi kết.

  • Arsenal: Giroud & Arteta trở lại ở trận đại chiến với M.U Arsenal: Giroud & Arteta trở lại ở trận đại chiến với M.U

    HLV Arsene Wenger đón liên tiếp 2 tin vui. Tiền đạo Olivier Giroud và đội trưởng Mikel Arteta đã bình phục chấn thương và có thể tham dự cuộc tiếp đón M.U vào rạng sáng Chủ Nhật này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x