Sanchez càng quan trọng với Arsenal khi Giroud vắng mặt

Chiêu Văn
21:13 ngày 27-12-2014
Sanchez đã chơi rất xuất sắc cho Arsenal trong chiến thắng sít sao trước QPR, nhưng cựu cầu thủ của Barca sẽ còn phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn sau chiếc thẻ đỏ của đồng đội người Pháp.
Sanchez càng quan trọng với Arsenal khi Giroud vắng mặt
HLV Arsene Wenger đã được ăn mừng cột mốc chiến thắng thứ 600 của ông với tư cách HLV Arsenal, nhưng chiến thắng đó bị lu mờ vì chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Olivier Giroud. Pha húc đầu vô trách nhiệm của tuyển thủ Pháp với Nedum Onuoha vào đầu hiệp 2 suýt nữa thì khiến Pháo thủ phải trả giá đắt khi họ bị ép vào tình thế rất đáng lo ngại vào cuối trận trước QPR, đội giờ đã thua cả 9 trận sân khách ở Premier League mùa này.

Wenger đã không giấu nổi sự giận dữ của ông khi thừa nhận chiếc thẻ đỏ với Giroud đã thay đổi hoàn toàn thế trận và khiến Arsenal lâm vào cảnh đi trên dây thừng. Trong khi đội bóng áo đỏ-trắng đã làm vừa đủ để vẫn có 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà (Boxing Day), đội bóng thành phố London sẽ phải nhanh chóng hướng tới chuyến làm khách ở Upton Park Chủ nhật này gặp West Ham, cũng như các trận tiếp theo gặp Southampton và Hull City ở Cúp FA, mà không có tiền đạo số một của họ.

Chỉ nhờ có Alexis Sanchez mà Arsenal mới thoát được nổi hổ thẹn rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Án treo giò với Giroud càng khiến kỳ vọng vào danh thủ người Chile thêm lớn, nhất là khi tiền đạo trị giá 16 triệu bảng Danny Welbeck đang sa sút phong độ.

Giroud đã phải nhận chiếc thẻ đỏ khá ngớ ngẩn

Đây là mùa giải đầu tiên của Alexis ở Anh và đá bóng vào dịp lễ là trải nghiệm mới với anh, nhưng khi mà Arsenal đang ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, Wenger có lẽ sẽ chưa thể để ngôi sao lớn nhất của ông nghỉ ngơi. HLV người Pháp mới đây đã thừa nhận rằng Alexis đang bước vào “vùng nguy hiểm” với khả năng chấn thương rất cao. Nếu điều đó trở thành sự thật, Arsenal sẽ phải đối mặt với một cơn ác mộng thật sự.

Alexis là tất cả những gì Arsenal có thể trông đợi vào lúc này. Anh đã đá hỏng một quả phạt đền trước QPR, khi cú sút quá dễ và quá nhẹ bị Robert Green tóm gọn, nhưng cũng đã nhanh chóng sửa sai với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Người được giao kèm Sanchez của QPR, Armand Traore, rõ ràng không đối phó nổi với tốc độ và sự tinh quái của đối thủ.

Phút 37, Sanchez thoát khỏi người kèm mình và đánh đầu ghi bàn thứ 15 trong 26 trận ở mùa giải này. Khi đội chủ nhà chỉ còn 10 người từ phút 65, Alexis có pha kiến tạo thứ 7 trong mùa giải với những bước chạy thông minh và đường chuyền tinh tế cho người dứt điểm, Tomas Rosicky.

Rosicky và Sanchez là 2 ngôi sao sáng nhất của Arsenal ở trận đấu đêm qua

Tầm quan trọng của Alexis càng được nhấn mạnh sau bàn gỡ của Charlie Austin cho QPR từ chấm 11 mét ở phút 79, gây ra rất nhiều lo lắng vào cuối trận cho các CĐV đội khách. Lẽ ra trận đấu phải dễ dàng hơn cho Arsenal, nhưng chiếc thẻ đỏ với Giroud đã khiến tình hình trở nên phức tạp hơn hẳn cho Pháo thủ, không chỉ là ở trận gặp QPR.

3 điểm vào Lễ tặng quà giúp Arsenal giờ chỉ còn cách tốp 4 và mục tiêu tấm vé dự Champions League 2 điểm, nhưng họ đang ngày càng phụ thuộc một cách nguy hiểm vào Alexis. Với Giroud bị treo giò, tuyển thủ Chile được chờ đợi sẽ tiếp tục tạo ra những điều kỳ diệu, chơi bóng bền bỉ và quan trọng nhất, tránh một chấn thương, để đưa Arsenal tiếp tục tiến lên.

VIDEO: Arsenal 2-1 QPR


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhìn lại bóng đá Anh năm 2014: Thất vọng toàn tập Nhìn lại bóng đá Anh năm 2014: Thất vọng toàn tập

    Một năm không thành công về mặt thành tích với bóng đá Anh nói chung. ĐTQG bị loại từ vòng bảng World Cup, chức vô địch Champions League và Europa League đều thuộc về người Tây Ban Nha…

  • Scholes tin M.U có thể vô địch Premier League 2014/15 Scholes tin M.U có thể vô địch Premier League 2014/15

    Bất chấp thực tế Man United đang bị Chelsea và Man City bỏ lại với khoảng cách khá xa, cựu tiền vệ Paul Scholes vẫn tin đội bóng cũ của anh chưa hết cơ hội vô địch Premier League 2014/15.

  • Câu chuyện ngày lễ tặng quà: Món quà nào cho Anh? Câu chuyện ngày lễ tặng quà: Món quà nào cho Anh?

    Cách đây 15 năm, cũng vào ngày Lễ tặng quà năm 1999, một sự kiện xảy ra đã làm thay đổi bóng đá Anh. Hôm ấy, HLV Gianluca Vialli của Chelsea đã tung ra một đội hình toàn bộ 11 cầu thủ nước ngoài trong trận đấu gặp Southampton.

  • Silva: Nguồn cảm hứng bất tận của Man City Silva: Nguồn cảm hứng bất tận của Man City

    Khi Man City rời sân Loftus Road 7 tuần trước sau trận hòa nhọc nhằn 2-2 với QPR, lúc đó đang ở trong nhóm cầm đèn đỏ, mùa giải của HLV Manuel Pellegrini và các học trò đang lâm nguy.

  • Tổng quan vòng 18 Premier League: “Đại gia” nhận quà Tổng quan vòng 18 Premier League: “Đại gia” nhận quà

    Vòng đấu diễn ra vào ngày “Boxing Day” chứng kiến các “ông lớn” tại Premier League, theo cách này hay cách khác, đều có “quà” là 3 điểm trọn vẹn.

  • Những con số ấn tượng ở loạt trận Boxing Day Những con số ấn tượng ở loạt trận Boxing Day

    Boxing Day năm nay thực sự là ngày lễ tặng quà ý nghĩa với NHM, bởi sân trên khắp sân bóng nước Anh đều là những cơn mưa bàn thắng.

  • Terry - Matic - Fabregas - Costa: Bộ tứ hoàn hảo Terry - Matic - Fabregas - Costa: Bộ tứ hoàn hảo

    Chelsea đang bay cao ở mùa giải năm nay khi tiếp tục ngự trên đỉnh Premier League với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn Man City sau chiến thắng 2-0 trước West Ham tối qua. Đóng góp công lớn vào thành công này chính là màn trình diễn chói sáng của bộ tứ John Terry, Nemanja Matic, Cesc Fabregas và Diego Costa.

  • Van Gaal vẫn đi tìm sự thống trị tuyệt đối Van Gaal vẫn đi tìm sự thống trị tuyệt đối

    Man United đã thắng Newcastle một cách nhàn nhã trên sân nhà Old Trafford, nhưng Louis van Gaal vẫn chưa hài lòng. Ông muốn tìm kiếm sự thống trị tuyệt đối ở Premier League.

  • M.U: Món quà từ Gã Shrek M.U: Món quà từ Gã Shrek

    M.U là ông Vua trong ngày “Lễ tặng quà”, điều này đã được đội bóng áo đỏ thành Manchester thể hiện rất rõ ràng trong chiến thắng 3-1 trước Newcastle tối qua. Nhưng món quà lớn hơn 3 điểm mà họ nhận được, chính là màn trình diễn tuyệt vời của thủ quân Wayne Rooney.

  • Hugo Lloris may mắn chỉ chảy máu mồm sau va chạm nguy hiểm Hugo Lloris may mắn chỉ chảy máu mồm sau va chạm nguy hiểm

    Thủ thành Hugo Lloris dù gặp chút vấn đề ở miệng sau trận đấu với Leicester nhưng anh vẫn sẽ góp mặt trong trận đấu với M.U vào ngày mai, 28/12.

  • Arsenal sẽ trả giá đắt vì phút điên rồ của Giroud? Arsenal sẽ trả giá đắt vì phút điên rồ của Giroud?

    Từ khi trở lại sau chấn thương, phong độ của Olivier Giroud là một trong những điểm sáng ở mùa giải đáng thất vọng này của Arsenal. Tuy nhiên, khoảnh khắc điên rồ ở trận gặp QPR suýt nữa thì biến anh thành tội đồ tại Emirates.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x