Premier League 2014/15 - vòng 23 đại chiến: Chelsea - Man City

Bảo toàn lợi thế, toán khó với Pellegrini

Tiến Sĩ
14:45 ngày 31-01-2015
Man City là chuyên gia lội ngược dòng? Đúng, nhưng đó là xét trên cả một chặng đường dài. Còn trong 90 phút, họ lại thường xuyên bị đối phương lội ngược dòng đặc biệt ở mùa này, mà nguyên nhân cơ bản là hàng thủ yếu kém.
Bảo toàn lợi thế, toán khó với Pellegrini
Các hậu vệ đang khiến HLV Manuel Pellegrini đau đầu trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge đêm nay. 

Nếu không có khoảnh khắc tỏa sáng của Frank Lampard, hẳn Man City đã phải chấp nhận chia điểm với Sunderland (thắng 3-2) trong trận đấu đầu năm mới. Dù thế nào đi nữa, việc để một đối thủ xoàng như Sunderland chọc thủng lưới tới 2 lần trong vòng có 3 phút ngay trên sân nhà cũng khó có thể bào chữa. Điều đặc biệt là trận đấu kể trên diễn ra chỉ 3 ngày sau khi đội chủ sân Etihad bị Burnley cầm hòa 2-2 với kịch bản tương tự (dẫn 2-0, bị gỡ hòa). Gần đây, Man City cũng không bảo toàn được chiến thắng trước Everton (1-1) dù đã vượt lên dẫn điểm ở nửa cuối hiệp 2. 

Chelsea của HLV Jose Mourinho khó để xảy ra những cú vấp theo kịch bản… ngớ ngẩn nêu trên trước các đội bóng nhỏ. Chính sự kém tập trung nơi hàng thủ đã không ít lần làm hại Man City, khiến họ hiện giờ kém Chelsea tới 5 điểm sau khi từng san bằng thành tích với đội đầu bảng. Khả năng bảo vệ lợi thế dẫn bàn cũng là một chỉ tiêu quan trọng của bất cứ đội bóng nào muốn vươn tới ngôi cao.

Vincent Kompany đã trở lại sau chấn thương, dĩ nhiên anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất tại hàng thủ Man City. Nhưng NHM cũng khó mà quên được rằng chính thủ quân Man xanh đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong thất bại 0-2 gần đây trước Arsenal. Nếu Kompany lại tiếp tục kém tập trung như vậy, Man City sẽ phải trả giá đắt trong trận cầu quan trọng bậc nhất mùa bóng. 


Man City sẽ làm thế nào để đứng vững trước Chelsea khi họ đã phải nhận tới 11 bàn thua/7 trận chính thức gần nhất? 10 lần gần nhất đá tại Stamford Bridge, Man City cũng chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận!

Man City đã mất 6 điểm từ thế dẫn bàn ở Premier League mùa này, trong các trận hòa Arsenal, Burnley và Everton. Tuy nhiên ở tiêu chí này, Chelsea thậm chí còn tệ hơn khi đã đánh rơi 7 điểm tại Premier League mùa này sau khi có lợi thế dẫn bàn. Đặc biệt ở trận đầu năm mới gặp Tottenham, Chelsea còn thua ngược 3-5. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Pellegrini mong chờ đêm nay Chelsea đạt phong độ cao nhất Pellegrini mong chờ đêm nay Chelsea đạt phong độ cao nhất

    Tuy nhiên, HLV trưởng của Man City khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tấn công ngay tại Stamford Bridge.

  • Không Costa, không Fabregas, Chelsea sẽ ra sao? Không Costa, không Fabregas, Chelsea sẽ ra sao?

    Chelsea sẽ đối mặt Manchester City ở Premier League trong cuộc chiến tranh danh hiệu cuối tuần này mà không có Diego Costa và Cesc Fabregas, nhưng điều đó đã ảnh hưởng ra sao tới The Blues trong quá khứ?

  • Chelsea giỏi tạo lợi thế dẫn bàn... Chelsea giỏi tạo lợi thế dẫn bàn...

    Muốn đánh bại Chelsea để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, Man City cần phải nhập cuộc nhanh hơn nhiều những gì họ đang thể hiện.

  • ... Nhưng, M.C là chuyên gia ngược dòng ... Nhưng, M.C là chuyên gia ngược dòng

    Cả 2 chức vô địch Premier League của Man City đều là những danh hiệu giành được từ các cú ngược dòng kỳ diệu. Họ đã chứng tỏ khả năng ngược dòng ngoạn mục của mình. Nhưng liệu điều đó có lặp lại ở mùa giải năm nay?

  • Những "màn kịch" tâm lý của Mourinho Những "màn kịch" tâm lý của Mourinho

    HLV Jose Mourinho không bị khiếm thị để không nhìn ra pha giẫm người cố ý và ác ý của Diego Costa, chỉ là ông đang đóng một màn kịch để chiến thắng cuộc chiến tranh tâm lý do chính ông phát động ở Chelsea, và đây không phải lần đầu chiến lược gia người BĐN làm như thế.

  • HLV Mourinho "ngoa ngoắt" đến mức nào? HLV Mourinho "ngoa ngoắt" đến mức nào?

    Như một thói quen, HLV Jose Mourinho (Chelsea) lại khiến đối thủ phải "đinh tai nhức óc" vì những lời lẽ khiêu chiến. Dưới đây là những lần khẩu chiến ác liệt có sự tham gia của chiến lược gia người Bồ trong quá khứ.

  • Fabregas & Silva: Hai chàng tí hon giữa trận cầu lớn Fabregas & Silva: Hai chàng tí hon giữa trận cầu lớn

    Việc Cesc Fabregas trở lại tập luyện và nhiều khả năng góp mặt trong trận gặp Man City là một tín hiệu vui. Trước là với Jose Mourinho, người đang cảm thấy ức chế vì LĐBĐ Anh treo giò Diego Costa. Sau là với NHM, bởi chúng ta sẽ được theo dõi cuộc so tài thú vị giữa Cesc Fabregas và David Silva.

  • Van Gaal lần đầu thừa nhận nguy cơ mất De Gea Van Gaal lần đầu thừa nhận nguy cơ mất De Gea

    Trong một phát biểu mới đây, HLV Louis van Gaal bất ngờ tiết lộ M.U có thể mất thủ thành David de Gea vào tay Real Madrid, song khẳng định CLB vẫn đang làm hết sức mình để giữ chân cầu thủ này.

  • M.U mất Carrick 4 tuần vì rách cơ M.U mất Carrick 4 tuần vì rách cơ

    Cuộc khủng hoảng chấn thương vẫn chưa buông tha Man United. Hung tin lại vừa ập đến sân Old Trafford, khi tiền vệ Michael Carrick vừa được thông báo lại phải xa sân cỏ trong ít nhất 4 tuần tới vì bị rách cơ.

  • Lampard lần đầu trở lại Stamford Bridge: “Super Frankie” chẳng còn gì phải chứng tỏ Lampard lần đầu trở lại Stamford Bridge: “Super Frankie” chẳng còn gì phải chứng tỏ

    Đêm nay sẽ là lần đầu Frank Lampard trở lại Stamforf Bridge, nơi anh đã có 13 năm gắn bó (2001-2014), đã chứng kiến, và quan trọng hơn, là một phần quan trọng trong những năm tháng vinh quang nhất trong lịch sử Chelsea.

  • 19h45 ngày 31/1: Hull vs Newcastle 19h45 ngày 31/1: Hull vs Newcastle

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Hull và Newcastle

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

  • Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng

    Thành tích bết bát ở mùa giải 2023/24 này khiến Chelsea phải từ bỏ quy tắc cứng nhắc về chuyển nhượng cầu thủ.

  • ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa

    Người Tây Ban Nha vừa nhận được cảnh báo từ cả FIFA và UEFA. ĐTQG nước này và những đội bóng hàng đầu xứ sở bò tót như Real Madrid, Barca và Atletico thậm chí có nguy cơ bị gạch tên khỏi EURO 2024 và các cúp châu Âu mùa tới...

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x