Marina Granovskaia: Người đàn bà bí ẩn đằng sau những hợp đồng khôn ngoan của Chelsea

Chiêu Văn
14:07 ngày 05-02-2015
Chelsea đã đưa về Fabregas, Costa và Cuadrado mà vẫn có lãi trong các thương vụ của họ, và dưới đây là lý do tại sao.
Marina Granovskaia: Người đàn bà bí ẩn đằng sau những hợp đồng khôn ngoan của Chelsea
Marina Granovskaia hiện là người phụ nữ quyền lực nhất trong làng bóng đá Anh, người chịu trách nhiệm cho sự thay đổi ấn tượng của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng, cánh tay phải của nhà tài phiệt Roman Abramovich.

Tỉ phú người Nga hoàn toàn tin tưởng ở Granovskaia trong 17 năm qua. Bà đang dần trở thành một trong những nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất ở Stamford Bridge, đứng ra thương lượng các hợp đồng và giúp The Blues thành công ấn tượng trong việc mua-bán cầu thủ.

Họ đã bán đi Andre Schuerrle và Ryan Bertrand, đồng thời mua về Juan Cuadrado và kiềm lời 6 triệu bảng trong ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng. Các thương vụ đó cũng diễn ra ngay sau những hợp đồng khôn ngoan vào năm ngoái khi đưa về Diego Costa và Cesc Fabegras, đồng thời bán đi David Luiz và Juan Mata.

Marina Granovskaia chụp cùng Drogba

Dù Chelsea đã chi ra 123,3 triệu bảng 2 mùa qua, họ thu về 127,7 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, mà vai trò của Granovskaia là rất lớn. Người phụ nữ 39 tuổi này là một trong 3 giám đốc cấp cao nhất ở CLB, theo trang web chính thức của Chelsea. Một nguồn tin bên trong đội bóng nói bà là một người “mạnh mẽ, công bằng, xinh đẹp và cực kỳ thông minh”.

Granovskaia trước kia là người cai quản các vấn đề tài chính của đội bóng. Nhưng kể từ khi cựu giám đốc điều hành Ron Gourlay từ nhiệm, bà đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình cùng tân chủ tịch Bruce Buck. Tiểu sử của bà trên trang chủ của Chelsea giới thiệu: “Bà tốt nghiệp Đại học quốc gia Moscow năm 1997 và cũng trong năm đó bắt đầu làm việc tại Sibneft, công ty dầu mỏ trước kia thuộc sở hữu Roman Abramovich. Bà là người tin cẩn của ngài Abramovich và là một cố vấn cấp cao của ông 17 tháng qua, cai quản rất nhiều tài sản và lợi ích tài chính của ngài Abramovich”.

Granovskaia chuyển tới London không lâu sau khi Abramovich mua lại Chelsea vào năm 2003 và từ năm 2010 là đại diện của ông chủ ở CLB. “Bà gia nhập hội đồng quản trị công ty Chelsea FC và ban giám đốc CLB từ tháng 6/2013”.

Bậc thầy đàm phán
Schuerrle được đưa về Chelsea với giá 18 triệu bảng vào năm 2013. Anh đá chính chỉ 20 trận, không được HLV tin tưởng, nhưng vẫn được bán đi với giá 24 triệu bảng năm 2015. Khoản tiền đó cho phép HLV Jose Mourinho đưa về Juan Cuadrado, một cầu thủ mà Mourinho thực sự muốn sở hữu, đồng thời vẫn lãi ra một chút.

Chelsea vẫn lãi ở kỳ CN mùa Đông dù bỏ ra khoản tiền lớn chiêu mộ Cuadrado

Đó không phải là thành công duy nhất của The Blues trên thị trường, khi họ luôn bán được cầu thủ với giá tốt nhất, mà ví dụ rõ ràng là thương vụ bán David Luiz thu về 50 triệu bảng. Chỉ trong năm ngoái, họ đã bán đi 4 cầu thủ mà Mourinho không cần, Schuerrle, Luiz, Juan Mata và Romelu Lukaku, để thu về 140 triệu bảng. Điều đó không chỉ giúp họ tăng cường lực lượng, mà còn làm tăng giá trị đội bóng, với những hợp đồng mới chất lượng như Diego Costa.

Granovskaia có vai trò lớn trong tất cả các cuộc thương lượng đó, bao gồm cả việc đưa Mourinho trở lại Stamford Bridge. The Blues hiện cũng đang xử lý tốt những vấn đề liên quan tới luật công bằng tài chính (FFP) của họ, dựa trên hai chiến lược cơ bản. Thứ nhất, họ tập trung vào chất lượng đội hình. Chelsea có ít cầu thủ có thể đá chính hơn so với các đối thủ chính, nhưng là những người 8-10 điểm thay vì quá đông những người 6-7 điểm. Hợp đồng đưa về Cuadrado và việc chia tay Mohamed Salah cũng như Schuerrle là tiếp nối chính sách đó.

Thứ hai là việc tập trung vào mua các cầu thủ trẻ, những người sẽ được tôi luyện qua các hợp đồng cho mượn, rồi được bán đi với giá hời hoặc được đưa vào đội 1. Những ví dụ gần đây nhất là Kevin de Bruyne (có 2 trận đá chính cho Chelsea) và Thibaut Courtois (thủ môn bắt chính của Stamford Bridge).

Với Granovskaia đằng sau, cỗ máy Chelsea đang vận hành không thể trơn tru hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chỉ cần Rojo không chấn thương... Chỉ cần Rojo không chấn thương...

    ... Anh hoàn toàn có thể trở thành một Gabriel Heinze mới ở sân Old Trafford. Bàn thắng đầu tiên cho M.U cùng một màn trình diễn rất ổn trước Cambridge của Marcos Rojo đã chứng minh điều đó.

  • Vì sao Redknapp chia tay QPR? Vì sao Redknapp chia tay QPR?

    HLV Harry Redknapp cho biết lý do ông rời QPR là vì bị đau đầu gối. Nhưng thực ra đó chỉ là cái cớ che giấu một sự thật phũ phàng, khi nhà cầm quân này biết rằng nhiệm vụ cứu con tàu đắm QPR đang trở nên bất khả thi...

  • Buổi tập đầu tiên của tân binh Cuadrado ở Chelsea Buổi tập đầu tiên của tân binh Cuadrado ở Chelsea

    Ngay sau hoàn tất buổi kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Chelsea, tân binh Juan Cuadrado đã bắt tay vào tập luyện cùng đội bóng mới để chuẩn bị cho trận đấu vào cuối tuần này với Aston Villa.

  • Gerrard gia nhập “CLB 700” Gerrard gia nhập “CLB 700”

    Steven Gerrard đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Liverpool có lần thứ 700 khoác áo CLB sau chiến thắng trước Bolton ở trận đá lại vòng 4 FA Cup.

  • Chelsea mất Fabregas trong 2 trận đấu tới Chelsea mất Fabregas trong 2 trận đấu tới

    Chấn thương gân khoeo của tiền vệ Cesc Fabegas bình phục khá chậm và cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu tới của Chelsea.

  • Jose Mourinho: Nhà buôn thông thái Jose Mourinho: Nhà buôn thông thái

    Bán đi người chán, mua về người cần, Chelsea-Mourinho ngày càng chứng tỏ họ đích thực là một nhà thông thái trên TTCN. Chỉ sau hơn 1 năm, Mourinho đã biến Chelsea thành CLB của riêng ông bằng sự thông thái này.

  • Bolton 1-2 Liverpool: Lên đỉnh sau 5 phút Bolton 1-2 Liverpool: Lên đỉnh sau 5 phút

    Hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút cuối của Raheem Sterling và Philippe Coutinho đã giúp Liverpool ngược dòng thành công trước 10 cầu thủ đội chủ nhà.

  • Đúng & Sai Đúng & Sai

    Man United vừa đè bẹp Cambridge United ở trận tái đấu vòng 4 FA Cup với tỷ số 3-0, sau khi trận đấu đầu tiên giữa 2 đội kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Vậy Louis van Gaal phải chăng là thiên tài, khi thay đổi hàng loạt về mặt nhân sự và lối chơi giúp đội nhà đánh bại đối thủ vừa khiến họ cực kỳ bế tắc ở trận đấu cách đấy hơn 1 tuần?

  • Điểm tin sáng 5/2: Real hạ Sevilla, Liverpool vào vòng 5 FA Cup Điểm tin sáng 5/2: Real hạ Sevilla, Liverpool vào vòng 5 FA Cup

    Real Madrid đánh bại Sevilla trên sân Bernabeu; Liverpool hạ Bolton để giành vé vào vòng 5 FA Cup; Dortmund lại thua trên sân nhà... là những tin nổi bật tới 6h30 ngày 5/2.

  • "Siêu cò" Mendes đảm bảo tương lai De Gea tại M.U "Siêu cò" Mendes đảm bảo tương lai De Gea tại M.U

    Người đại diện của thủ môn David De Gea tiết lộ, cầu thủ người Tây Ban Nha chưa ký mới hợp đồng với M.U, song ông nhìn thấy tương lai của anh tại sân Old Trafford chứ không phải nơi nào khác.

  • Arsenal cần danh hiệu Champions League để giữ Sanchez Arsenal cần danh hiệu Champions League để giữ Sanchez

    Bongdaplus chuyển ngữ bài viết của tác giả Adrian Durham trên Daily Mail đặt vấn đề về tương lai của Alexis Sanchez gắn liền với thành tích của Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x