Man City cần người như Rodgers!

Minh Tâm
09:38 ngày 05-03-2015
Pep Guardiola không muốn tới sân Etihad. Trong bối cảnh đó, nhà cầm quân Brendan Rodgers xem ra là sự lựa chọn hợp lý nhất cho Man City, nếu như họ chia tay HLV Manuel Pellegrini sau mùa giải này.
Man City cần người như Rodgers!
TRIẾT LÝ TẤN CÔNG
Hôm qua, Pep Guardiola đã công khai quay lưng lại với Man City. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ không chia tay Bayern Munich trong Hè này. Động thái trên cũng có nghĩa là Man xanh sẽ phải tìm kiếm một HLV khác, trong trường hợp “trảm” Manuel Pellegrini.

Một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại sân Etihad trong tương lai là Brendan Rodgers, người mới vừa cùng Liverpool đánh bại Man City hôm 1/3. Không phải đến bây giờ Rodgers mới nằm trong tầm ngắm của Man xanh. Cách đây 2 mùa giải, GĐĐH Ferran Soriano của Man City từng tuyên bố: “Tôi rất thích Rodgers. Ông ấy là mẫu HLV luôn tìm tòi để đội bóng thi đấu tốt hơn nữa”. 

Hồi năm 2009, Soriano từng liên hệ với Rodgers. Khi đó, cả hai đã gặp nhau trong một khách sạn tại Sardinia (Italia). Mục đích của Soriano là mời Rodgers về làm trợ lý cho Roberto Mancini. Thế nhưng, mọi việc sau đó không thành. Brendan Rodgers chuyển qua dẫn dắt Reading, Swansea, rồi tới Liverpool.

GĐĐH Ferran Soriano của Man City luôn chú ý tới Rodgers, bởi đây là mẫu HLV thuộc trường phái bóng đá tấn công. Những nhà cầm quân mà Soriano mang về cho Man xanh những năm qua như Mancini, Pellegrini đều theo đuổi triết lý này. Ngoài ra, Rodgers có nhiều kinh nghiệm tại Premier League nên ông sẽ không mất thời gian thích nghi với lối sống và môi trường bóng đá Anh, như những HLV ngoại khác.


TẦM NHÌN DÀI HẠN
Yếu tố quan trọng nhất khiến Brendan Rodgers thường xuyên lọt vào mắt xanh của Soriano nằm ở chỗ, nhà cầm quân này luôn hướng đến những kế hoạch dài hạn. Ông xây dựng Swansea từ hai bàn tay trắng. Đưa đội bóng này từ hạng Nhất tiến lên Premier League, rồi trở thành “ngựa ô” của giải bóng đá cao nhất xứ sương mù. Tới Liverpool, Rodgers tiếp quản đống đổ nát từ Kenny Dalglish. Chỉ sau một mùa giải, ông đã đưa Liverpool trở thành ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua vô địch. Hè 2014, Rodgers mất chân sút chủ lực Luis Suarez và phải xây dựng lại lối chơi. Sau thời gian đầu chật vật, Liverpool giờ đây đã trở lại với hình ảnh tấn công biến hóa và trở thành đội kiếm nhiều điểm nhất tại Premier League trong năm 2015.

Brendan Rodgers là mẫu HLV luôn tìm tòi đúng như GĐĐH Ferran Soriano của Man City đã nhận xét. Ông không chạy theo thành tích trước mắt mà chủ trương xây dựng những kế hoạch dài hạn. Đặc biệt, Rodgers rất mát tay với cầu thủ trẻ. Ông đã nâng tầm Raheem Sterling, Jordan Henderson, Daniel Sturridge… trở thành những cầu thủ hàng đầu Premier League. Tố chất ươm mầm và nuôi dưỡng cầu thủ trẻ của Rodgers sẽ rất quan trọng với Man City, bởi đội bóng này hiện đang bị giới hạn chuyển nhượng do vi phạm luật Công bằng tài chính.

Trong trường hợp “trảm” HLV Manuel Pellegrini vào cuối mùa, Brendan Rodgers sẽ là lựa chọn thay thế phù hợp. Song sẽ không dễ để Man City đưa nhà cầm quân này tới sân Etihad. Hợp đồng giữa HLV Rodgers với sân Anfield còn thời hạn tới năm 2018. Ngoài ra, trong lịch sử có rất ít nhà cầm quân chia tay Liverpool để chuyển sang dẫn dắt một CLB khác trên xứ sương mù.

Pellegrini và Rodgers bất phân thắng bại
Kể từ khi Manuel Pellegrini dẫn dắt Man City, thành tích đối đầu giữa ông và đồng nghiệp Brendan Rodgers bên phía Liverpool đang bất phân thắng bại. Trong 5 lần đấu trí, mỗi HLV có 2 chiến thắng. Đây có thể xem là thành công với HLV Rodgers bởi lực lượng trong tay ông chưa bao giờ so được với Man City.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cuộc đua trụ hạng Premier League: "Tử thần" gọi tên 9 đội Cuộc đua trụ hạng Premier League: "Tử thần" gọi tên 9 đội

    Không chỉ có cuộc đua Top 4, cuộc đua trụ hạng mùa này cũng được đánh giá là khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua. Bởi lẽ hiện tại, có đến gần 10 cái tên đang đối diện với nguy cơ rớt hạng!

  • 5 ứng viên xuống hạng ở Premier League 5 ứng viên xuống hạng ở Premier League

    Mùa giải chỉ còn 10 vòng nữa. Và qua những gì đang diễn ra ở Premier League, có thể hình dung cuộc chiến tránh xuống hạng đã tách tốp, với 5 cái tên đang bị “Thần chết” nhắm đến…

  • Vàng ta đãi tây Vàng ta đãi tây

    Đến hẹn lại lên, cuối mùa giải ngoài sự chú ý về cuộc đua ở nhóm đầu Premier League, còn có một cuộc đua cũng khá hấp dẫn nhưng là về cá nhân. Đó là cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa bóng.

  • Liverpool 2-0 Burnley: "Lữ đoàn Đỏ" duy trì mạch thắng Liverpool 2-0 Burnley: "Lữ đoàn Đỏ" duy trì mạch thắng

    Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng “cầm đèn đỏ” Burnley giúp Liverpool duy trì được áp lực lên các đối thủ trong cuộc đua top 4.

  • Man City 2-0 Leicester: Chelsea, hãy đợi đấy! Man City 2-0 Leicester: Chelsea, hãy đợi đấy!

    Nhìn cái cách tiền vệ David Silva nỗ lực ghi bàn mở tỷ số đã cho thấy khát khao bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League của Man City. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã gửi đến The Blues thông điệp cứng rắn rằng, họ vẫn còn nguyên hy vọng lật ngược thế cờ khi giải đấu còn đó 10 vòng đấu nữa.

  • QPR 1-2 Arsenal: Bước ngoặt trong hiệp 2 QPR 1-2 Arsenal: Bước ngoặt trong hiệp 2

    Arsenal đã tiếp tục bảo vệ được vị trí thứ 3 trên BXH nhờ vào thắng lợi 2-1 ngay trên sân Loftus Road của QPR.

  • Hazard sẽ không lỗi hẹn? Hazard sẽ không lỗi hẹn?

    Trong khi cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ thì cuộc chiến tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) vẫn diễn ra hấp dẫn. Rất nhiều gương mặt sáng giá đang nổi lên. Nhưng Eden Hazard gây ấn tượng hơn cả. Năm nay, ngôi sao người Bỉ liệu có giành giải, sau khi đã về nhì mùa trước?

  • Newcastle 0-1 M.U: 3 điểm muộn màng Newcastle 0-1 M.U: 3 điểm muộn màng

    Dù ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cũng phải chờ đến phút 89, M.U mới có được bàn thắng khai thông bế tắc của Ashley Young. Thêm một lần nữa, thầy trò HLV Louis van Gaal giành chiến thắng không mấy thuyết phục.

  • West Ham 0-1 Chelsea: Hazard tỏa sáng, The Blues vững ngôi đầu West Ham 0-1 Chelsea: Hazard tỏa sáng, The Blues vững ngôi đầu

    Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ cùng thành phố West Ham ngay trên sân khách.

  • Sanchez và Oezil không biết "nâng đỡ" nhau? Sanchez và Oezil không biết "nâng đỡ" nhau?

    Trong 2 mùa giải liên tiếp, Arsenal đã bỏ ra tổng cộng 77,5 triệu bảng để lần lượt đưa về Emirates 2 cầu thủ tấn công ngôi sao là Mesut Oezil và Alexis Sanchez. Dù là những bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal, song 2 cầu thủ này lại chưa thể phát huy hết khả năng khi được bố trí đá cặp với nhau.

  • M.U cần kiểm soát bóng tốt hơn và hạn chế chuyền về cho... De Gea M.U cần kiểm soát bóng tốt hơn và hạn chế chuyền về cho... De Gea

    HLV Louis van Gaal tỏ ra không hài lòng về việc học trò của ông ở Manchester United chuyền về quá nhiều cho thủ thành David De Gea. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ bị chính các CĐV nhà la ó ở trận thắng Sunderland 2-0 cuối tuần qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x