Rooney chưa đáp ứng được kỳ vọng

Chiêu Văn
14:04 ngày 05-03-2015
Có lẽ thống kê trước trận đấu cho thấy Wayne Rooney đã ghi nhiều bàn ở Premier League vào lưới Newcastle hơn so với bất cứ đội nào khác, đã thuyết phục HLV Louis van Gaal đưa đội trưởng của ông trở lại vị trí tiền đạo.
Rooney chưa đáp ứng được kỳ vọng
Để Rooney có thể là ngôi sao ở St James’ Park, chiến lược gia người Hà Lan thậm chí còn không dùng cả Radamel Falcao lẫn Robin van Persie. Tuy nhiên, Rooney đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của Van Gaal và các CĐV áo đỏ.

Phải mất 25 phút anh mới có pha bóng đe dọa đầu tiên với khung thành đối phương trong tình huống một đối một với thủ thành Tim Krul mà rất có thể Rooney đã việt vị. Có lẽ chính anh cũng nghĩ rằng trọng tài sẽ nổi còi, nên pha dứt điểm sau đó tỏ ra yếu ớt thiếu lực và đi ra ngoài.

Bên ngoài sân, Van Gaal rất có thể đã ghi chú vào trong sổ tay của ông: “Tốt hơn là ở hàng tiền vệ”. Rooney có cơ hội sửa chữa sai lầm đó chỉ 5 phút sau, nhưng từ một khoảng cách tương tự, chỉ khoảng 6 mét so với khung thành, anh không thể khống chế bóng trong tư thế quay lưng lại. Công bằng mà nói, đó chỉ là một cơ hội năm ăn năm thua, nhưng vào những ngày đỉnh cao của Rooney, đó sẽ là một bàn thắng cho Man Untied.

Rooney góp công lớn vào bàn thắng duy nhất vào lưới Newcastle

Giờ nghỉ đến mà Man United không có được pha dứt điểm nào trúng đích, và dần dần, Rooney lùi lại từ vị trí tiền đạo cắm để tham gia nhiều hơn vào lối chơi của đội nhà. Sau đó, anh quả có đưa được bóng vào lưới sau gần một giờ đồng hồ thi đấu, nhưng lần này trọng tài biên đã phất cờ, từ chối bàn thắng đầu tiên của anh trên sân khách ở Premier League kể từ tháng 11.

Cuối cùng, ở phút 75, Rooney có một pha dứt điểm hoàn toàn hợp lệ, nhảy lên cao hơn so với Jonas Gutierrez và đánh đầu vào góc khung thành, nhưng Krul đã can thiệp kịp thời và đẩy bóng ra. Đó là tất cả những gì anh làm được. Rooney cũng có mặt trong tình huống hỗn loạn dẫn tới bàn duy nhất trong trận đấu của Ashley Young vào những phút chót, và sự nỗ lực của anh là không phải nghi ngờ.

Tuy nhiên, tiền đạo của Man United bị cô lập và không được hỗ trợ tốt, trong một buổi tối mà những pha dứt điểm của anh cũng rất nghèo nàn. Dựa trên trận đấu này, bạn sẽ có cảm giác là Van Gaal không bao giờ biết làm sao để sử dụng Rooney tốt nhất. Nhưng ngay cả như thế, Man United vẫn có thêm một chiến thắng quý giá nữa để trụ lại tốp 4. Mọi chuyện hẳn hứa hẹn hơn nhiều một khi HLV người Hà Lan và đội trưởng của ông tìm ra cách làm việc ăn ý hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Trở thành "Desailly mới" sẽ tốt hơn cho Zouma Trở thành "Desailly mới" sẽ tốt hơn cho Zouma

    Không phụ lòng tin của Jose Mourinho, Kurt Zouma đang cho thấy anh là một cái tên có rất nhiều tố chất. Từ việc được coi là một “Desailly mới”, trung vệ trẻ người Pháp cũng có thể trở thành một “Makelele mới”. Nhưng đâu mới là lựa chọn hợp lý cho tài năng trẻ này?

  • Matic chấn thương khi ăn mừng vô địch cúp Liên đoàn Matic chấn thương khi ăn mừng vô địch cúp Liên đoàn

    HLV Jose Mourinho của Chelsea xác nhận tiền vệ Nemanja Matic đã bị đau mắt cá chân khi cùng các đồng đội ăn mừng chức vô địch cúp Liên đoàn trên sân Wembley.

  • Gomis đột quỵ trong trận đấu Tottenham - Swansea Gomis đột quỵ trong trận đấu Tottenham - Swansea

    CĐV Tottenham và Swansea đã phải trải qua khoảng khắc kinh hoàng khi chứng kiến tiền đạo Bafetimbi Gomis đổ gục xuống sân, bất tỉnh nhân sự và suýt chút nữa phải về với "Đội bóng của Chúa", ở trận đấu giữa hai đội diễn ra rạng sáng nay.

  • Man City thắng nhọc: Có Silva ở đây rồi Man City thắng nhọc: Có Silva ở đây rồi

    Sau 4 ngày mất phương hướng, Man City cuối cùng cũng đã gượng dậy. Người nâng bước nửa xanh thành Manchester không phải ai khác ngoài cái tên David Silva. Lại là Silva và chỉ có Silva.

  • Man City cần người như Rodgers! Man City cần người như Rodgers!

    Pep Guardiola không muốn tới sân Etihad. Trong bối cảnh đó, nhà cầm quân Brendan Rodgers xem ra là sự lựa chọn hợp lý nhất cho Man City, nếu như họ chia tay HLV Manuel Pellegrini sau mùa giải này.

  • Cuộc đua trụ hạng Premier League: "Tử thần" gọi tên 9 đội Cuộc đua trụ hạng Premier League: "Tử thần" gọi tên 9 đội

    Không chỉ có cuộc đua Top 4, cuộc đua trụ hạng mùa này cũng được đánh giá là khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua. Bởi lẽ hiện tại, có đến gần 10 cái tên đang đối diện với nguy cơ rớt hạng!

  • 5 ứng viên xuống hạng ở Premier League 5 ứng viên xuống hạng ở Premier League

    Mùa giải chỉ còn 10 vòng nữa. Và qua những gì đang diễn ra ở Premier League, có thể hình dung cuộc chiến tránh xuống hạng đã tách tốp, với 5 cái tên đang bị “Thần chết” nhắm đến…

  • Vàng ta đãi tây Vàng ta đãi tây

    Đến hẹn lại lên, cuối mùa giải ngoài sự chú ý về cuộc đua ở nhóm đầu Premier League, còn có một cuộc đua cũng khá hấp dẫn nhưng là về cá nhân. Đó là cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa bóng.

  • Liverpool 2-0 Burnley: "Lữ đoàn Đỏ" duy trì mạch thắng Liverpool 2-0 Burnley: "Lữ đoàn Đỏ" duy trì mạch thắng

    Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng “cầm đèn đỏ” Burnley giúp Liverpool duy trì được áp lực lên các đối thủ trong cuộc đua top 4.

  • Man City 2-0 Leicester: Chelsea, hãy đợi đấy! Man City 2-0 Leicester: Chelsea, hãy đợi đấy!

    Nhìn cái cách tiền vệ David Silva nỗ lực ghi bàn mở tỷ số đã cho thấy khát khao bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League của Man City. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã gửi đến The Blues thông điệp cứng rắn rằng, họ vẫn còn nguyên hy vọng lật ngược thế cờ khi giải đấu còn đó 10 vòng đấu nữa.

  • QPR 1-2 Arsenal: Bước ngoặt trong hiệp 2 QPR 1-2 Arsenal: Bước ngoặt trong hiệp 2

    Arsenal đã tiếp tục bảo vệ được vị trí thứ 3 trên BXH nhờ vào thắng lợi 2-1 ngay trên sân Loftus Road của QPR.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x