Góc nhìn: Di Maria bị treo giò lại hóa hay

Quang Hoà Quang Hoà
15:43 ngày 15-03-2015
Tối nay, Manchester United sẽ tiếp đón Tottenham trên sân nhà mà không có sự phục vụ của tiền vệ đắt giá Angel Di Maria. Thực ra thì đây không phải là tổn thất quá lớn với M.U. Ngược lại, sự vắng mặt của ngôi sao người Argentina không biết chừng còn giúp Quỷ đỏ hưởng lợi.
Góc nhìn: Di Maria bị treo giò lại hóa hay
Đây là chuyện không khó giải thích bởi thời gian gần đây cựu tiền vệ Real Madrid đã cho thấy những bất ổn cả về phong độ lẫn tâm lý. Chính vì có vấn đề tâm lý nên ở trận đấu mới đây với Arsenal (tứ kết cúp FA), Di Maria mới phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong vòng có 1 phút, trong đó có lỗi ngớ ngẩn là phản ứng thái quá với trọng tài Michael Oliver. 

Xét về phong độ, tân binh trị giá 60 triệu bảng của M.U chỉ còn là cái bóng của chính mình so với giai đoạn đầu mùa giải. Đã có lúc, Di Maria được đánh giá là bản hợp đồng thành công bậc nhất của đội chủ sân Old Trafford, nhưng bây giờ đến cả những người có trí nhớ siêu việt cũng quên mất lần gần nhất anh lập công hay có đường kiến tạo thành bàn là khi nào. Đơn giản, đã quá lâu rồi Di Maria chỉ biết “tàng hình” trên sân mỗi khi được HLV Louis van Gaal sử dụng.

Di Maria phải nhận thẻ đỏ vì kéo trọng tài

Di Maria đá tồi thế nào thì chính anh cũng hiểu, vấn đề là dù có chán ngấy thì HLV Van Gaal không thể đẩy anh lên băng ghế dự bị. Đây là điều mà BLĐ M.U không muốn xảy ra, bởi họ chi ra cả đống tiền không phải để đổi lấy một cầu thủ chỉ biết mặc áo và chụp ảnh.

Thực tế thì thời gian qua chiến lược gia người Hà Lan đã cố gắng thử nghiệm Di Maria ở nhiều vị trí khác nhau. Rất tiếc là mọi cố gắng của ông đều chưa mang lại kết quả tích cực. Dù đá ở vị trí trung lộ, cánh hay tiền đạo, Di Maria thường xuyên có những pha xử lý bất hợp lý, hời hợt và dễ bị bắt bài. Đó là còn chưa kể tới chuyện anh không chịu đuổi theo và gây áp lực lên cầu thủ đối phương mỗi khi mất bóng.

Giờ đây, khi Di Maria bị treo giò, HLV Van Gaal đã có lý do chính đáng để gạt cầu thủ mang áo số 7 sang một bên mà không còn phải bận tâm tới thái độ của BLĐ M.U. Không có Di Maria, ông vẫn có khá nhiều sự lựa chọn không hề tồi, chẳng hạn như sử dụng bộ đôi tiền vệ chạy cánh truyền thống Ashley Young và Adnan Januzaj. Ngoài ra, cựu HLV Barca cũng có thể đặt niềm tin vào tiền vệ Juan Mata và tiền đạo tân binh Radamel Falcao. Một phương án khác là M.U sẽ sử dụng hàng tiền vệ 3 người với Michael Carrick, Ander Herrera và Daley Blind sẽ án ngữ ở khu vực giữa sân.

Januzaj chơi khá tốt mỗi khi được sử dụng

Nên biết, lịch thi đấu sắp tới của M.U là rất nặng khi họ phải lần lượt chạm trán với những đối thủ rắn mặt như Tottenham, Liverpool, Manchester City và Chelsea... Với lịch thi đấu khắc nghiệt như vậy, sẽ rất mạo hiểm nếu tiếp tục để một cầu thủ đang có nhiều vấn đề như Di Maria ra sân.

Rất may cho M.U là bây giờ Di Maria chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò. Với tình hình hiện nay, trận đấu tối nay với Tottenham không đơn thuần chỉ là cuộc chiến nhằm bảo vệ vị trí trong Top 4 của M.U. Quan trọng hơn, nó còn là phép thử dành cho thầy trò HLV Van Gaal. Nếu đội nhà thu được kết quả có lợi mà không cần sự phục vụ của Di Maria, vị thuyền trưởng của M.U sẽ có thêm lý do để… tiếp tục cho ngôi sao người Argentina ngồi ngoài trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chelsea: Chiến binh đích thực Chelsea: Chiến binh đích thực

    Chelsea sẽ không bao giờ quên thất bại thuộc loại kinh điển trước PSG vừa qua, nhưng đây không phải là lúc thầy trò HLV Jose Mourinho khóc lóc như những đứa trẻ.

  • Thứ M.U làm mai một, Tottenham lại làm tốt Thứ M.U làm mai một, Tottenham lại làm tốt

    Đã qua rồi cái thời M.U ra sân với những trụ cột do chính tay họ đào tạo nên. Cơn gió ấy giờ đang trở nên lồng lộng tại White Hart Lane, nơi Mauricio Pochettino đang từng bước tạo nên đế chế của riêng mình bằng các tài năng trẻ bản địa.

  • Đối đầu Van Gaal - Pochettino: Tiếng thở phào của Spurs! Đối đầu Van Gaal - Pochettino: Tiếng thở phào của Spurs!

    Màn so tài Louis van Gaal - Mauricio Pochettino là cuộc đối đầu giữa người có quá nhiều sơ đồ thi đấu và người chỉ có một sơ đồ duy nhất. Và các CĐV Tottenham quả thực không dám nghĩ mọi chuyện sẽ ra sao nếu HLV của họ bây giờ là Van Gaal chứ không phải Pochettino.

  • Wayne Rooney vs Harry Kane: Quá khứ đối đầu hiện tại Wayne Rooney vs Harry Kane: Quá khứ đối đầu hiện tại

    Wayne Rooney là quá khứ còn Harry Kane là hiện tại và tương lai của bóng đá Anh. Đêm nay, họ sẽ đối đầu trong một cuộc chiến nảy lửa tranh suất dự Champions League mùa tới.

  • Arsenal vẫn còn rất xa ngày tháng vinh quang Arsenal vẫn còn rất xa ngày tháng vinh quang

    Cây viết Alexander Nertheton của tờ Eurosport mới có bài viết nhận định về chiến thắng của Arsenal trước West Ham đêm qua, cũng như quá trình hồi sinh của Pháo thủ thời gian qua.

  • Walcott - Nốt trầm trong chiến thắng của Arsenal Walcott - Nốt trầm trong chiến thắng của Arsenal

    Cơ hội để Theo Walcott chứng tỏ mình với Arsene Wenger đã trôi qua. Anh có lẽ sẽ không được đá chính tại Monte Carlo (Monaco), nhưng điều đó cũng chẳng mấy quan trọng.

  • Man City lại thua: Ngôi nhì cũng lay lắt Man City lại thua: Ngôi nhì cũng lay lắt

    Trong 2 chức vô địch lịch sử, Manchester City luôn là kẻ ngược dòng. Viễn cảnh bám đuổi Chelsea vẫn lơ lửng trước mắt, song lần này, khả năng thành công là không mấy sáng sủa cho Man City-nhạt-nhẽo nhất trong nhiều năm qua.

  • Van Gaal sẽ từ chức nếu không được ủng hộ Van Gaal sẽ từ chức nếu không được ủng hộ

    Chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ ông sẽ từ chức HLV tại M.U nếu như ông không còn nhận được sự tin tưởng.

  • Pellegrini kêu gọi học trò đứng dậy sau thất bại Pellegrini kêu gọi học trò đứng dậy sau thất bại

    HLV Manuel Pellegrini mong các cầu thủ Man City sẽ tiếp tục chiến đấu tới chừng nào còn có thể sau khi bất ngờ để thua Burnley trên sân Turf Moor đêm qua.

  • Jose Mourinho chạm trán Ronald Koeman: Lại câu chuyện cố nhân Jose Mourinho chạm trán Ronald Koeman: Lại câu chuyện cố nhân

    Khi trở lại nước Anh, Jose Mourinho biết ông sẽ gặp lại rất nhiều cố nhân một thời. Nhưng đến mùa bóng thứ 2 này, ông mới choáng ngợp với cảnh cứ bước ra ngõ là gặp người quen. Đêm nay lại là một người quen khác: Ronald Koeman.

  • 20h30 ngày 15/3, Chelsea vs Southampton: Liều thuốc giảm đau! 20h30 ngày 15/3, Chelsea vs Southampton: Liều thuốc giảm đau!

    Cú ngã điếng người tại Champions League mới đây trước PSG đối với một CLB yếu ớt về tinh thần có thể là vết thương chí mạng. Nhưng với một tập thể mạnh mẽ và tràn đầy khát vọng như Chelsea, nỗi đau có thể biến thành nguồn sức mạnh vô tận. Hôm nay, Southampton sẽ giúp chúng ta kiểm chứng xem Chelsea mạnh mẽ hay yếu đuối?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x