Liverpool đặt mục tiêu giành ngôi á quân

Việt Dũng Việt Dũng
10:39 ngày 17-03-2015
Sau chiến thắng tối thiểu trước Swansea ngay tại xứ Wales, HLV Brendan Rodgers tự tin cho rằng Liverpool của ông đủ sức cán đích ở vị trí á quân giống như mùa giải năm ngoái.
Liverpool đặt mục tiêu giành ngôi á quân
Bàn thắng may mắn của Jordan Henderson ở phút 68 đã giúp Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân Liberty của Swansea, qua đó có được thắng lợi thứ 5 liên tiếp và trận thứ 6 liên tiếp không để thủng lưới trên sân khách tại Premier League.

VIDEO: Swansea 0-1 Liverpool



Với phong độ cực kì ấn tượng đó, đoàn quân của Rodgers sẽ trở lại Anfield tiếp đón M.U vào cuối tuần tới với tâm thế không thể tự tin hơn. Khoảng cách giữa họ với chính “Quỷ đỏ” chỉ là vỏn vẹn 2 điểm, và nhà ĐKVĐ Man City cũng chỉ có được 4 điểm nhiều hơn.

“Mục tiêu của chúng tôi là cán đích ở vị trí cao nhất có thể, chứ không chỉ là xếp thứ 4”, chiến lược gia người Bắc Ireland hào hứng. “Chúng tôi chỉ còn kém Arsenal (đội xếp thứ 3) 3 điểm, và với việc Man City để thua hồi cuối tuần trước, cơ hội đã trở lại với Liverpool”.

M.C bất ngờ để thua Burnley

“Chiến thắng này rất quan trọng với chúng tôi, để hướng tới trận đấu vào cuối tuần tại Anfield mà chúng tôi biết mình có thể thắng. Các học trò của tôi xứng đáng được tán dương. Bởi dù chưa có thành tích nào cụ thể, nhưng từ vị trí của giai đoạn đầu mùa, họ đã vươn lên để chiến đấu và có được cơ hội như ngày hôm nay”.

Cũng theo Rodgers, các cầu thủ áo đỏ đã không chơi đúng sức trong hiệp 1 trận gặp Swansea, nhưng một thay đổi chiến thuật ở giờ nghỉ đã giúp The Kop cải thiện hình ảnh trong hiệp 2 và giành thắng lợi sau cùng.

“Tôi nghĩ hiệp 2 chúng tôi đã chơi tuyệt vời”, nhà cầm quân 42 tuổi nói thêm, “sau một hiệp 1 chơi dưới sức. Sơ đồ 3-4-3 chúng tôi đang chơi là rất phức tạp, và nó đã hoạt động không hiệu quả trong 45 phút đầu. Swansea cũng chơi tốt, nhưng phần nhiều vì chúng tôi pressing không đủ mạnh và để mất bóng quá dễ dàng”.

“Chúng tôi thay đổi cấu trúc hàng tiền vệ trong hiệp 2, trở thành một dạng kim cương và đẩy những cầu thủ chạy cánh lên cao hơn. Khi ấy, Liverpool có một sơ đồ 3-4-3 khác và tôi nghĩ nó đã giúp chúng tôi áp đảo ở hiệp 2. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn”.

Liverpool đã thể hiện một hình ảnh khác trong hiệp 2

“Dẫu sao, chiến thuật nào cũng không thành vấn đề, quan trọng là thái độ và nhiệt huyết thi đấu của các cầu thủ. Hiệp 1 chúng tôi đã không có được điều đó, nhưng toàn đội chơi tốt hơn trong hiệp 2 và gây ra nhiều khó khăn cho đối phương. Cuối tuần tới, chúng tôi biết mình có thể giành chiến thắng (trước M.U) trên sân nhà với cá tính, sự kiên cường và chất lượng lối chơi đang thể hiện. Liverpool đang tiến những bước dài”.

Đồng quan điểm với ông thầy, đội phó Henderson, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu, tỏ ra đầy háo hức được “vùi dập” đại kình địch M.U: “Chúng tôi không thể chờ đợi được nữa. Toàn đội đang rất tự tin, đang có phong độ rất tốt. United cũng đã chơi tốt và sẽ là một đối thủ khó, nhưng ở Anfield, chúng tôi có được sự tự tin và hy vọng sẽ giành kết quả mình cần”.

Bên phía đội chủ nhà Swansea, HLV Gary Monk tỏ vẻ thất vọng: “Chúng tôi đã có những cơ hội. Hiệp 1, chúng tôi kiểm soát lối chơi và lẽ ra có thể ghi bàn, nhưng sang hiệp 2 Liverpool đã trở lại ấn tượng. Thật đáng tiếc, bởi họ tạo ra không nhiều cơ hội và bàn thắng duy nhất lại là một pha bóng đập người cầu thủ của tôi”.

“Trước những đội bóng lớn, bạn cần tận dụng tốt các cơ hội bạn có để ghi 1 hoặc 2 bàn thắng. Chúng tôi đã không làm được. Swansea chuyền bóng cẩu thả hơn trong hiệp 2, nhưng áp lực họ tạo ra, những cơ hội ăn bàn thực sự đáng kể cũng không nhiều. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành ít nhất 1 điểm”, chiến lược gia 36 tuổi khép lại.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Dễ thương quá, Rooney! Dễ thương quá, Rooney!

    Tottenham đã có một ngày thi đấu mang tính tự sát, khiến cặp đấu được kỳ vọng là căng thẳng và hấp dẫn nhất vòng 29 rốt cục lại kết thúc ngay hiệp 1. Trong bối cảnh đó, điều đọng lại từ trận đấu giữa M.U và Tottenham chính là pha ăn mừng của Wayne Rooney.

  • Chelsea: 95 ngày gian khổ đã qua... Chelsea: 95 ngày gian khổ đã qua...

    Trận đấu với Southampton tối Chủ nhật vừa qua chính là thời khắc khép lại 95 ngày chinh chiến ròng rã với mật độ trung bình 4 ngày/trận của Chelsea. The Blues đã bước qua giai đoạn “treo cổ” và vẫn nắm lợi thế trong tay. Đó là cơ sở cho hành trình về đích thênh thang.

  • M.U vẫn rất cần Carrick! M.U vẫn rất cần Carrick!

    Khi Man United chơi một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa trước Tottenham, người ta dễ dàng nhận ra tầm ảnh hưởng của một ngôi sao ngỡ như đã bị lãng quên: Michael Carrick.

  • Sunderland sa thải Poyet, liên hệ Advocaat Sunderland sa thải Poyet, liên hệ Advocaat

    Không lâu sau khi Sunderland thảm bại 0-4 dưới tay Aston Villa ngay trên sân nhà ở vòng 29 Premier League, BLĐ đội bóng này đã buộc HLV Gus Poyet phải thôi việc.

  • Hạ Bradford 3-0, Reading gặp Arsenal ở bán kết FA Cup Hạ Bradford 3-0, Reading gặp Arsenal ở bán kết FA Cup

    Bradford City đã gây bất ngờ khi đánh bại gã khổng lồ Chelsea tới 4-2 để ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp FA. Tuy nhiên, đội bóng này không thể tạo thêm cơn địa chấn khi tới làm khách trên sân của Reading, nơi họ vừa để thua tới 3 bàn không gỡ.

  • Cuadrado gây thất vọng Cuadrado gây thất vọng

    Không phải Oscar với những pha bỏ lỡ khá nhạt nhòa… mà chính tân binh Juan Cuadrado mới là mục tiêu công kích của các CĐV Chelsea sau trận hòa 1-1 với Southampton.

  • Chelsea đang phai nhạt bản sắc Chelsea đang phai nhạt bản sắc

    Sau chuỗi ngày giông bão, con đường tới chức vô địch Premier League mùa này đã bằng phẳng hơn với Chelsea. Nhưng dù có lên ngôi, The Blues mùa này cũng không để lại ấn tượng thuyết phục như đội bóng mà Mourinho dẫn dắt ở nhiệm kỳ 1. Bởi Chelsea-Mourinho bây giờ mong manh hơn và kém thực dụng hơn xưa rất nhiều...

  • Swansea 0-1 Liverpool: The Kop lại bay Swansea 0-1 Liverpool: The Kop lại bay

    Sau trận hòa 0-0 trước đối thủ dưới tầm Blackburn Rovers ngay trên sân nhà cách đây vài hôm (tứ kết cúp FA), Liverpool đã tìm lại được sự tự tin bằng cách quật ngã đội chủ nhà Swansea City với tỷ số tối thiểu. Chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Premier League giúp họ tiếp tục duy trì được khoảng cách kém 2 điểm so với top 4 (54 so với 56).

  • Sức sống kỳ lạ của cúp FA: “Nhà nghèo” ham tiền thưởng, “đại gia” cần danh dự Sức sống kỳ lạ của cúp FA: “Nhà nghèo” ham tiền thưởng, “đại gia” cần danh dự

    Khâu tổ chức có thể chưa tốt, nhưng hình ảnh giới hâm mộ Aston Villa tràn xuống sân khi trận gặp West Brom còn chưa kết thúc cho thấy: Cúp FA vẫn là trận địa đầy cảm xúc, tuyệt vời nhất trong các giải cúp quốc gia. Bỏ qua vấn đề truyền thống, còn những nguyên nhân nào khiến Cúp FA luôn được xem trọng như vậy?

  • 02h45 ngày 18/3: Cardiff City vs Bournemouth 02h45 ngày 18/3: Cardiff City vs Bournemouth

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Cardiff City và Bournemouth

  • 02h45 ngày 18/3, Derby County vs Middlesbrough: Đổi chỗ ở iPro 02h45 ngày 18/3, Derby County vs Middlesbrough: Đổi chỗ ở iPro

    Cuộc đua giành 2 tấm vé lên thẳng Premier League mùa tới đang diễn ra vô cùng khốc liệt, khi khoảng cách từ ngôi đầu đến vị trí thứ 5 chỉ là 3 điểm. Cuộc chạm trán giữa “số 3” Middlesbrough và “số 4” Derby County, vì vậy sẽ có tác động cực lớn đến tốp đầu Championship.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x