Man City: Xuống dốc vì tư duy và nhận thức

Minh Đức Minh Đức
21:23 ngày 10-04-2015
Trong một bài viết mới đây trên tờ Mirror, cựu danh thủ Robbie Savage đã chỉ ra những hạn chế của Man City dẫn đến quá trình đi xuống của họ ở mùa giải năm nay. BongdaPlus lược dịch bài phân tích này.
Man City: Xuống dốc vì tư duy và nhận thức
Một CLB có sự hậu thuẫn về tài chính mạnh mẽ như Man City, đáng ra phải là một mối đe dọa, một ứng viên hàng đầu cho bất cứ giải đấu nào mỗi mùa giải. Nhưng sự thật là họ đang ở cách xa những chiếc cúp hàng dặm.

Câu chuyện của họ ở mùa giải năm nay là một sự đi xuống chạm điểm báo động. Mùa Hè tới sẽ là lúc phải tạo nên một cuộc cách mạng. Tôi không muốn thấy Manuel Pellegrini mất việc vào tháng tới, nhưng tôi đặt cửa thắng cho M.U vào cuối tuần này. Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh.

Ở Champions League, đáng ra họ đã bị loại ngay ở trận lượt đi vòng 1/8 với Barca tại Nou Camp, nếu như Joe Hart không tỏa sáng rực rỡ với một pha cứu thua từ chấm 11m, qua đó trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở FA Cup, họ bị một đội bóng ở giải Hạng Nhất, Middlesbrough, đá bay bởi thói khinh địch. Ở cúp Liên đoàn, họ cũng đã phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước một đội bóng trung bình, Newcastle. Tiếc nuối có, nhưng thất vọng là cảm giác rõ ràng hơn tất thảy.


Một đội bóng ở giải Hạng Nhất giờ cũng có thể đánh bại Man xanh

Chính sách chuyển nhượng của họ cũng tỏ ra quá tồi tệ. Đội hình mạnh nhất của Man City dưới thời Pellegrini phần lớn trưởng thành từ thời Roberto Mancini 3 năm trước. Đã vậy, dù đội trẻ Man City có lọt vào tới trận chung kết giải trẻ đi chăng nữa, thì các sản phẩm từ lò đào tạo của CLB cũng khó lòng mà chen chân được vào đội Một. Người gần nhất làm được điều này là Micah Richards (có trận đá chính đầu tiên cho Man City vào tháng 10/2005), và giờ thì Richards cũng đang ở phương trời khác.

Man City vẫn có thể về nhì ở Premier League mùa này, nhưng tương lai thì không hiểu họ sẽ đi về đâu. Nếu bị sa thải, Pellegrini có thể ngụy biện rằng ông thiếu may mắn. Nhưng cách hãy nhìn Man City chơi ra sao trước Crystal Palace. Bên cạnh đó, chiến thuật của Man xanh trong những trận cầu lớn cũng tỏ ra khó hiểu và có rất nhiều vấn đề.

Nửa xanh thành Manchester có thể tự mãn rằng họ đã ở trên M.U sau khi hoàn toàn lấn át đối phương trong 3 trận derby thành phố gần nhất. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại thì chính họ mới phải là những người phải ngước lên. M.U đang đi lên một cách rất bài bản sau quãng thời gian đầu mùa bị khớp. Cứ theo chiều hướng này, trật tự cũ với màu đỏ át màu xanh tại Manchester sẽ lại diễn ra.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Bellerin thăng tiến kinh ngạc Bellerin thăng tiến kinh ngạc

    Hành trình trở thành ngôi sao của Hector Bellerin quả thật là “hơn cả một giấc mơ”, như chính anh thừa nhận. Đầu mùa, chẳng ai nghĩ hậu vệ này sẽ lấy được vị trí của những Debuchy hay Chambers. Vậy mà giờ đây, Bellerin mới là lựa chọn số 1 nơi hành lang phải của Arsenal.

  • Bài học nào cho M.U từ thất bại trước Man City ở lượt đi? Bài học nào cho M.U từ thất bại trước Man City ở lượt đi?

    Nếu biết rút kinh nghiệm, từ thất bại 0-1 trước Man City ở trận lượt đi Premier League mùa này, “Quỷ đỏ” sẽ có được kết quả tích cực hơn ở trận derby lượt về vào Chủ nhật tới.

  • Chelsea vô địch, Hazard đòi giành Quả bóng Vàng Chelsea vô địch, Hazard đòi giành Quả bóng Vàng

    Tiền vệ Eden Hazard tin rằng anh có cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA nếu như Chelsea giành được nhiều chức vô địch thời gian tới.

  • Derby Manchester: M.U thay 7 vị trí so với trận lượt đi gặp M.C Derby Manchester: M.U thay 7 vị trí so với trận lượt đi gặp M.C

    Đội hình M.U dự kiến có rất nhiều sự thay đổi ở cả 3 tuyến trong lần tái đấu với Man City. Theo tính toán, Quỷ đỏ có tới 7 vị trí mới so với trận thua 0-1 trên sân Etihad.

  • Chelsea sắp phá kỷ lục số ngày lâu nhất trên đỉnh Premier League Chelsea sắp phá kỷ lục số ngày lâu nhất trên đỉnh Premier League

    Với việc dẫn đầu Premier League kể từ vòng đấu đầu tiên cho tới thời điểm hiện tại, Chelsea của HLV Jose Mourinho sắp lập nên một kỷ lục mới về số ngày trên đỉnh tại giải đấu số 1 nước Anh.

  • FA Cup, "chiếc phao" của The Kop FA Cup, "chiếc phao" của The Kop

    Tình cảnh của Liverpool lúc này không khác gì kẻ chết đuối bỗng dưng vớ được phao cứu sinh khi ở bán kết, đối thủ của họ khá dễ chịu: Aston Villa. Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Blackburn tại trận đá lại tứ kết Cúp FA đang mang lại những hy vọng nhất định về một danh hiệu trong mùa giải đầy khó khăn này cho Lữ đoàn đỏ.

  • Coutinho "giải cứu" Lữ đoàn đỏ Coutinho "giải cứu" Lữ đoàn đỏ

    Philippe Coutinho, với một pha dứt điểm đẳng cấp, đã cứu Liverpool khỏi một trận đấu bế tắc nữa trước Blackburn. Nhưng hơn thế, bàn thắng rạng sáng qua của anh có thể cứu Liverpool khỏi một mùa giải thất bại. Và có thể nó còn chính là một bước ngoặt cho sự nghiệp của tiền vệ này.

  • Mourinho làm được tất cả, trừ “đạo đức giả” với truyền thông Mourinho làm được tất cả, trừ “đạo đức giả” với truyền thông

    HLV Jose Mourinho thêm một lần khiến NHM bất ngờ khi tuyên bố ông có thể làm được tất cả, nhưng không thể sống “giả tạo” với giới truyền thông.

  • 10 trận derby Manchester hấp dẫn nhất lịch sử 10 trận derby Manchester hấp dẫn nhất lịch sử

    Trận đại chiến tại Old Trafford đêm Chủ nhật tới sẽ là lần thứ 169 M.U và Man City đối đầu nhau. Trong đó M.U đang chiếm ưu thế với 69 chiến thắng, Man City có 49 lần ca khúc khải hoàn, hai đội bất phân thắng bại ở 50 trận còn lại.

  • Mourinho trải lòng về Sir Alex, Messi, Ronaldo và các danh hiệu Mourinho trải lòng về Sir Alex, Messi, Ronaldo và các danh hiệu

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ The Telegraph (Anh), HLV Jose Mourinho đã có một vài phát biểu rất đáng chú ý. BongdaPlus trích lược một vài chia sẻ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

  • Matic và Fabregas có thể nghỉ đá ở đại chiến với M.U và Arsenal Matic và Fabregas có thể nghỉ đá ở đại chiến với M.U và Arsenal

    Bộ đôi tiền vệ Cesc Fabregas và Nemanja Matic của Chelsea sẽ không thể tham dự trận đấu với M.U và Arsenal nếu nhận thẻ vàng thứ 10 ở mùa giải ở cuộc đọ sức cùng QPR cuối tuần này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x