Cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất của FWA: Vì sao không phải là Terry?

Minh Nam
09:29 ngày 13-05-2015
Eden Hazard xứng đáng nhận phần thưởng của FWA. Đó là điều không phải bàn cãi. Với John Terry, anh chỉ về thứ ba. Nhưng nếu giải thưởng của FWA được trao cho Terry, có lẽ cũng chẳng nhiều người tranh cãi. Vậy vì sao lại là Terry?
Cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất của FWA: Vì sao không phải là Terry?
Nếu Man City hay Man Utd mùa này có một trung vệ tầm cỡ như Terry, họ có thể sẽ vô địch Premier League, hoặc ít nhất là cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea trong cuộc đua vô địch. Hàng thủ Man City cả mùa vật lột với phong độ tồi tệ của Vincent Kompany, Eliaquim Mangala hay Martin Demichelis. Tương tự là M.U, khi những Chris Smalling hay Phil Jones chưa bao giờ là những chốt chặn an toàn. Thử tưởng tượng nếu có một trung vệ đẳng cấp như Terry ở hàng thủ, cùng với hàng công siêu mạnh, thì 2 đội bóng thành Manchester sẽ nguy hiểm như nào? Mùa này, không phải hàng công, mà sự chắc chắn, ổn định ở hàng thủ mới là điểm khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và Man City, M.U. Mà ai mang lại sự khác biệt lớn nhất ấy, nếu không phải Terry?

Mùa 1995/96, Eric Cantona được FWA tôn vinh, 1 năm sau khi anh thực hiện cú kung-fu nổi tiếng để tấn công một CĐV của Crystal Palace. Năm 2000, đến lượt Roy Keane được vinh danh, dù anh nhận một loạt thẻ đỏ trên sân cỏ. Chẳng nói đâu xa, cả người chiến thắng ở FWA năm ngoái, Luis Suarez cũng được tôn vinh dù anh phân biệt chủng tộc với Patrice Evra, hay cắn Branislav Ivanovic.

Với Terry thì sao? Anh có thể dính những scandal ngoài đời. Nhưng trên sân cỏ thì tuyệt nhiên Terry không bao giờ vướng vào những rắc rối như Cantona, Keane hay Suarez. Mùa này, Terry thậm chí còn mới nhận 2 thẻ vàng, quá ít với một cầu thủ đá trung vệ. Dĩ nhiên, anh chưa một lần bị đuổi khỏi sân. Bởi vậy, nếu Suarez, Keane, Cantona được tôn vinh, thì Terry cũng xứng đáng.

VIDEO: Phác thảo cuộc đời John Terry qua những nét vẽ



Và cũng đừng quên, Terry vừa trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League, với 39 bàn thắng. Trong đó, có rất nhiều pha lập công quan trọng. Tiêu biểu như bàn thắng vào lưới Stoke ở vòng 17, mang về thắng lợi 2-0 cho Chelsea ngay trên sân khách. Đó được đánh giá là chiến thắng quan trọng bậc nhất của The Blues giai đoạn lượt đi, trong thời điểm họ còn bị Man City bám đuổi gắt gao.

Hazard là người chiến thắng ở FWA vì những cảm xúc anh mang lại. Còn Terry sẽ là người chiến thắng vì sự bền bỉ, vì cả hành trình mùa giải. Chelsea có thể vô địch nếu không có Hazard. Nhưng không có thủ lĩnh đích thực Terry trong đội hình, họ không thể chinh phục đỉnh cao.

Với Terry, Chelsea sạch lưới nhiều nhất trong 5 năm
Mùa này, Chelsea đã giữ sạch lưới tổng cộng 17 trận. Đấy là số trận sạch lưới nhiều nhất của họ trong 5 mùa bóng trở lại đây. Terry chắc chắn đóng góp cực lớn vào sự vững chắc ở hàng thủ The Blues. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Pellegrini sẽ ở lại Man City thêm 1 năm Pellegrini sẽ ở lại Man City thêm 1 năm

    Cuối tuần trước, nguồn tin từ beIN Sports cho biết Man City đã đạt được thoả thuận cá nhân với Pep Guardiola, về việc đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha đến Etihad mùa Hè này. Tuy nhiên ngay sau đó, Pep đã phủ nhận khả năng rời Bayern Munich với tuyên bố: “Tôi đã nói 200 triệu lần rằng tôi vẫn còn hợp đồng 1 năm vơi Bayern”.

  • Hazard giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA Hazard giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA

    17h hôm qua (giờ Việt Nam), Hiệp hội các cây bút thể thao nước Anh (FWA) đã công bố người giành chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15. Một lần nữa, Hazard lại được vinh danh, sau khi đánh bại 2 ứng viên nặng ký Harry Kane (Tottenham) và John Terry (Chelsea).

  • M.U trở lại Champions League: Chớ mừng sớm! M.U trở lại Champions League: Chớ mừng sớm!

    Với việc nhiều khả năng sẽ chỉ có vị trí thứ 4 vào cuối mùa này, M.U sẽ cần phải hết sức thận trọng với loạt đấu play-off dự vòng bảng Champions League đầy rủi ro.

  • M.U đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 sớm nhất tại Premier League M.U đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 sớm nhất tại Premier League

    Theo một thống kê mới đây từ trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES Football Observatory, các “sao mai” được trao cơ hội ra sân cho đội 1 tại M.U có tuổi đời trẻ nhất tại Premier League.

  • Điều gì đang xảy ra với những tài năng bản địa tại Arsenal? Điều gì đang xảy ra với những tài năng bản địa tại Arsenal?

    Chỉ 3 năm trước, HLV Arsene Wenger hy vọng sẽ xây được một Arsenal vĩ đại song sự hồi sinh ở mùa giải năm nay cho thấy ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm với các tài năng bản địa như Walcott, Wilshere & Welbeck.

  • Aguero tiết lộ bí quyết chống chấn thương Aguero tiết lộ bí quyết chống chấn thương

    Là một tiền đạo nổi tiếng với rất nhiều chấn thương trong sự nghiệp, tuy nhiên Sergio Aguero hoàn toàn thay đổi ở mùa giải này khi không còn bị cơn ác mộng chấn thương ám ảnh.

  • Vỗ tay khi đối thủ rời sân: Đấy là văn hóa bóng đá Vỗ tay khi đối thủ rời sân: Đấy là văn hóa bóng đá

    Khi Steven Gerrard rời sân, hai HLV Jose Mourinho và Brendan Rodgers đều vỗ tay chào anh. Khán đài nơi anh bước chân rời khỏi sân cũng tràn ngập những CĐV áo xanh đứng cả dậy để vỗ tay cho huyền thoại của đối phương. Đấy là nét đẹp của bóng đá.

  • Lý do Arsenal thua sốc Swansea? Lý do Arsenal thua sốc Swansea?

    Arsenal lại gục gã vào thời điểm mà người ta kỳ vọng vào họ nhất. Họ sẽ phải trách chính mình bởi cách nhập cuộc chậm chạp ở trận đấu đêm qua với Swansea. Sâu xa hơn nữa, là việc bán thủ thành Lukasz Fabianski cho đội bóng xứ Wales.

  • Chelsea: Tương lai nào cho thế hệ 2014? Chelsea: Tương lai nào cho thế hệ 2014?

    Chelsea đang sở hữu một thế hệ trẻ tuyệt vời. Một trong những ngôi sao sáng nhất của thế hệ ấy, tiền vệ 19 tuổi Ruben Loftus-Cheek, vừa được HLV Jose Mourinho cho đá chính lần đầu trong trận đấu với Liverpool. Đó sẽ là phát súng mở màn cho một cuộc “tổng tấn công” của thế hệ 2014?

  • Van Gaal không còn kế hoạch dành cho Van Persie Van Gaal không còn kế hoạch dành cho Van Persie

    Tiền đạo Robin Van Persie của M.U nhiều khả năng sẽ bị “thanh lý” trong mùa Hè 2015 sau khi anh không còn nhận được sự tín nhiệm từ HLV Louis van Gaal.

  • Gerrard và Terry: Sự đối nghịch của 2 tượng đài! Gerrard và Terry: Sự đối nghịch của 2 tượng đài!

    Họ cùng ghi bàn ở trận đấu lớn cuối trong mùa giải. Họ cùng dành những năm tháng đỉnh cao cho một CLB. Họ là 2 cây trường sinh hiếm hoi ở xứ sương mù. Nhưng nếu John Terry có tất cả với Chelsea, thì bộ sưu tập danh hiệu của Steven Gerrard quá khiêm tốn. Giữa 2 tượng đài là sự đối nghịch trời vực…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x