Đoạn kết buồn cho sự nghiệp của Victor Valdes

Quang Hoà Quang Hoà
14:25 ngày 17-07-2015
Sự nghiệp của thủ môn Victor Valdes đã tuột dốc không phanh trong vòng hơn một năm trở lại đây. Từ chỗ là người gác đền số 1 của đội bóng hàng đầu thế giới Barcelona, giờ đây Valdes lại đang phải đứng trước tương lai bất định.
Đoạn kết buồn cho sự nghiệp của Victor Valdes
Đây thực sự là kết cục đáng buồn với thủ môn từng giành được tới 21 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barcelona. Để biết Valdes đang lâm vào tình cảnh bi đát đến thế nào, chúng ta hãy cùng điểm qua các cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp của anh chỉ tính riêng trong quãng thời gian 476 ngày trở lại đây.

Đứt dây chằng đầu gối
Cách đây 476 ngày, Valdes đã bị đứt dây chằng đầu gối trong trận đấu giữa Barca và Celta Vigo diễn ra hồi tháng Ba năm ngoái. Đó là trận đấu cuối cùng thủ thành 33 tuổi này thi đấu cho Barca. Trước đó, Valdes đã tuyên bố anh sẽ rời Nou Camp khi hết hợp đồng với Barca vào tháng Sáu.

Được Barca nhiều lần đề nghị gia hạn hợp đồng
Trước khi dính chấn thương nghiêm trọng nói trên,Valdes đã được chủ tịch Josep Maria Bartomeu đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng anh lại từ chối. Khi Valdes đã hết hợp đồng với Barca và chưa bình phục chấn thương, anh lại một lần nữa khước từ lời đề nghị được gửi đến từ Bartomeu.

Suýt tới Monaco và Liverpool
Hồi đầu mùa giải 2014/15, Monaco đã tiến rất gần đến việc được sở hữu Valdes. Thực tế thì các bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ cho phép Valdes thi đấu cho đội bóng xứ Công quốc trong vòng 4 năm. Rất tiếc là vụ chuyển nhượng đã bị đổ bể vào phút chót do thủ môn người Tây Ban Nha không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế thủ tục.


Đến tháng 12 năm ngoái, Liverpool đã tỏ ra rất nghiêm túc trong nỗ lực đưa Valdes về Anfield, nhưng rút cục thì các bên lại không tìm được sự đồng thuận và The Kop để M.U giành được cựu thủ thành Barca.

Valdes biết điều gì chờ anh ở M.U
Với việc David De Gea thì đấu ấn tượng có được vị trí quá chắc chắn trong khung gỗ của M.U, chính Valdes cũng phải thừa nhận rất khó để anh có thể giành được suất đá chính. Thực tế thì mãi đến hôm 26/1, mới chơi trận đầu tiên cho Quỷ đỏ trong màu áo đội B.

Gần hết mùa mới được ra sân trong màu áo đội 1
Trong trận đấu giữa M.U và Arsenal diễn ra tại Old Trafford hôm 17/5, Valdes được bắt chính trận đầu tiên cho đội 1 do De Gea bị chấn thương. Chỉ 8 phút sau khi vào sân, anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống Tyler Blackett đá phản lưới nhà. Kết quả là M.U để Arsenal cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.


Không được sang Mỹ du đấu 
Trong bối cảnh thông tin De Gea được Real Madrid theo đuổi tràn ngập trên các mặt báo, Valdes được kỳ vọng là có thể chiếm được suất đá chính ở M.U trong mùa giải tới. Tuy nhiên, cách đây vài hôm HLV Van Gaal vẫn điền tên De Gea vào danh sách các cầu thủ M.U sang Mỹ du đấu, còn Valdes phải ở nhà. Động thái trên khiến tương lai của Valdes bị đặt trước một dấu hỏi lớn.

Cáo buộc của Van Gaal và lời đáp trả của Valdes
Ngày hôm qua, HLV Van Gaal tiết lộ Valdes đã từ chối chơi cho đội B của M.U và đây là hành động không thể chấp nhận được. Theo chiến lược gia người Hà Lan thì những cầu thủ không tuân thủ yêu cầu của BHL đội bóng chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là chuyển đi nơi khác. Đáp trả lời cáo buộc của Van Gaal, Valdes đã tung lên mạng Twitter hình ảnh anh đang sát cánh cùng các đồng đội ở đội U21 cùng dòng status ngắn gọn: Respect (tôn trọng). 


Tương lai nào chờ Valdes?
Như HLV Van Gaal đã nói, từ chối chơi cho đội B cũng đồng nghĩa với việc Valdes không còn tương lai ở M.U. Lúc này Valdes không còn gặp vấn đề về sức khỏe và đang có tin Valencia muốn mượn anh trong vòng một năm. Chưa rõ điểm dừng chân tiếp theo của Valdes là đội bóng nào, nhưng có thể khẳng định khát khao rời bỏ một đội bóng như Barca là một quyết định sai lầm. Chí ít thì anh đã không còn cơ hội giành thêm hàng loạt những danh hiệu cùng Barca giống như những gì hai đàn em Ter Stegen hay Claudio Bravo vừa làm được. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Schweinsteiger ca ngợi M.U còn lớn hơn Bayern Schweinsteiger ca ngợi M.U còn lớn hơn Bayern

    Trong buổi trả lời phỏng vấn ở chuyến du đấu tại Mỹ, tân binh Bastian Schweinsteiger đã có những trải lòng với giới truyền thông, trong đó nhấn mạnh M.U là đội bóng lớn nhất thế giới, hơn cả đội bóng cũ Bayern Munich.

  • Di Maria muốn trở lại Real nếu rời M.U Di Maria muốn trở lại Real nếu rời M.U

    Angel di Maria có vẻ như không mấy mặn mà tới việc chuyển tới Pháp khoác áo PSG. Điểm đến ưa thích của anh trong trường hợp chia tay M.U là đội bóng cũ Real Madrid.

  • Buổi tập đầu tiên của Chelsea: Nhà vô địch tái xuất Buổi tập đầu tiên của Chelsea: Nhà vô địch tái xuất

    Thầy trò Jose Mourinho đã trở lại tập luyện vào ngày hôm qua tại Montreal, Canada để chuẩn bị cho những kế hoạch thi đấu giao hữu mùa Hè.

  • Victor Valdes sẽ phải rời M.U: Đừng đùa với 'Tulip thép' Victor Valdes sẽ phải rời M.U: Đừng đùa với 'Tulip thép'

    HLV Louis van Gaal lại một lần nữa cho thấy sự nhất quán và cứng rắn trong công việc với tuyên bố thủ thành Victor Valdes không có tương lai ở Manchester United vì dám từ chối chơi cho đội dự bị.

  • Kiều nữ & đại gia Kiều nữ & đại gia

    M.U mua những tân binh chất lượng, nhưng danh tiếng của họ sẽ trôi theo dòng nước nếu không giữ chân được ngôi sao số 1 mùa trước David de Gea. Ngược lại, người ta sẽ đặt dấu hỏi lớn về sức hút của Real Madrid nếu họ làm đủ mọi cách mà vẫn không có được thủ thành người Tây Ban Nha này.

  • Van Gaal xác nhận Romero có thể thay De Gea Van Gaal xác nhận Romero có thể thay De Gea

    Trước sự quan tâm từ phía Real Madrid, HLV Louis van Gaal mới đây đã khẳng định với báo giới rằng có thể để David de Gea rời M.U trong tương lai gần.

  • Ngôi sao 49 triệu bảng Sterling đã có mặt ở Australia Ngôi sao 49 triệu bảng Sterling đã có mặt ở Australia

    Raheem Sterling vừa hội quân tại khu trại tập huấn của Man City ở xứ sở chuột túi ngày hôm qua, và chuẩn bị có buổi gặp gỡ đầu tiên với các đồng đội mới.

  • Man City 7 năm dưới thời Sheik Mansour: Bạo chi hơn cả Chelsea Man City 7 năm dưới thời Sheik Mansour: Bạo chi hơn cả Chelsea

    Tính cả Raheem Sterling, trong 7 năm dưới thời Sheik Mansour, Man City đã đốt 719,1 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng (TTCN). Cũng thời gian đó, Chelsea của Roman Abramovich “chỉ” chi 439 triệu bảng. Rõ ràng, độ chịu chơi, chịu chi của Man City những năm gần đây còn “máu’ hơn cả Chelsea.

  • M.U: Không thể dễ dãi với vị trí gác đền M.U: Không thể dễ dãi với vị trí gác đền

    Những tưởng đã giải quyết được bài toán trong khung gỗ khi David de Gea chơi quá hay ở mùa giải vừa qua, song với tương lai rất bấp bênh của thủ thành này, HLV Louis van Gaal cần phải có những hành động quyết liệt hơn nữa.

  • Chuba Akpom - Tốc độ khiến Henry, Walcott cũng phải kiêng nể Chuba Akpom - Tốc độ khiến Henry, Walcott cũng phải kiêng nể

    Ghi dấu ấn đậm nét trong màn ra quân của Arsenal tại Barclays Asia Trophy với một cú hat-trick vào lưới Singapore, Chuba Akpom đã nhắc mọi người về tài năng của bản thân.

  • Kẻ xúi giục Sterling rời Liverpool sang Man City 'trúng đậm' Kẻ xúi giục Sterling rời Liverpool sang Man City 'trúng đậm'

    Người đại diện Aidy Ward, kẻ đã xúi giục Raheem Sterling “đào tẩu” khỏi Liverpool đã bỏ túi không ít tiền sau khi thương vụ chuyển nhượng tuyển thủ Anh tới Man City hoàn tất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x