PREMIER LEAGUE 2015/16 - VÒNG 1 - Sân Britannia - Trực tiếp: K+1

22h00 ngày 9/8, Stoke vs Liverpool: Đập nát đá tảng

LÂM PHONG
07:15 ngày 09-08-2015
Gặp Stoke ngay ngày ra quân tại Premier League mùa mới có thể coi là cơ may đối với Liverpool. Đập nát hòn đá tảng này, Liverpool vừa trả được món nợ thua 1-6 cuối mùa trước, vừa chứng tỏ họ đã sẵn sàng trở thành ứng cử viên vô địch.
22h00 ngày 9/8, Stoke vs Liverpool: Đập nát đá tảng

Khó có thể tìm ra đối thủ nào thích hợp để thách thức Liverpool trong trận ra quân mùa bóng mới như Stoke. Bởi CLB được mệnh danh là đá tảng Premier League này chính là kẻ đã chứng kiến một Liverpool thảm hại nhất có thể, trong thất bại khó tin 1-6 trên sân Britannia vòng đấu cuối mùa trước và hôm nay, thật trùng hợp khi cũng chính Stoke trở thành nhân chứng để Quỷ đỏ vùng Merseyside đánh dấu ngày trở lại của mình sau cú ngã thê thảm 3 tháng trước.

So với Liverpool của 3 tháng trước, The Kop ngày hôm nay, về mặt lý thuyết, đã thay đổi rất nhiều. Quyết định bán Raheem Sterling, Liverpool không chỉ nhận về một khoản tiền khổng lồ, mà họ đồng thời còn đoạn tuyệt được thói quen sống dựa dẫm vào một cá nhân kiệt suất (mùa trước nữa là Luis Suarez và năm ngoái là Sterling).

Để trở lại là một quyền lực, một ứng viên cạnh tranh ngai vàng Premier League, The Kop cần là một tập thể đúng nghĩa, một đội bóng mà mọi cầu thủ đều có thể trở thành nghệ sỹ, thay vì chỉ đóng vai công nhân xây tượng đài cho một siêu sao nào đó. 

Rất may, những quyết định chuyển nhượng được đánh giá cao (như mua Roberto Firmino, Christian Benteke) đang mang tới những hy vọng hiện hữu về một diện mạo mới hoàn toàn của Quỷ đỏ Merseyside.


Liverpool bây giờ không còn một ngôi sao lớn thực thụ nào và để chiến thắng, HLV Brendan Rodgers buộc phải xây dựng một lối chơi hài hòa trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Vậy còn đối thủ nào hợp hơn để The Kop phô diễn sự thay đổi đó như Stoke.

CLB nhiều năm gần đây luôn gây dựng được tiếng tăm nhờ lối chơi giàu thể lực, áp sát và phòng ngự khu vực như Stoke quả rất thích hợp để test sự bài bản của Liverpool. Với Stoke, không thể có chuyện một cầu thủ nào cầm bóng đi qua cả đội rồi ghi bàn được. Để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ, Liverpool phải có chiêu bài cụ thể.

Cũng may cho The Kop, hôm nay, vì ca phẫu thuật lưng, trung vệ đá tảng Ryan Shawcross sẽ vắng mặt trong hàng phòng ngự Stoke và đây rất có thể sẽ là vị trí mà các tiền đạo Liverpool khoét vào thường xuyên. Đập nát hòn đá tảng này, đòi lại món nợ năm ngoái chỉ là chuyện phụ. Điều quan trọng là Liverpool vượt qua cái dớp tâm lý của chính mình để hướng tới mùa bóng mới thật mạnh mẽ.

CON SỐ:
1 Cặp đấu giữa Stoke và Liverpool là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, hai CLB cùng gặp nhau trên một sân đấu trong 2 trận liên tiếp.
1 Trong cả chiều dài lịch sử Premier League, Stoke mới chỉ 1 lần thắng ở trận ra quân (mùa 2009/10, trước Burnley).
11 Stoke đã ghi ít nhất 1 bàn thắng trong 11 trận sân nhà liên tiếp, và đây là chuỗi ghi bàn dài thứ nhì Premier League hiện tại chỉ sau mỗi Chelsea (19 trận).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Stoke: Vắng Shawcross và Wilson vì chấn thương.
- Liverpool: Vắng Sturridge, Flanagan vì chấn thương.
- Theo châu Á, Stoke chỉ thua 3/9 trận gần đây, tuy nhiên Liverpool cũng chỉ thắng 4/13 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Stoke thắng 5/7 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, Liverpool chỉ thắng 3/12 trận vừa qua theo châu Á.
- Liverpool chỉ thắng 2/8 trận đối đầu gần đây với Stoke theo châu Á.
- 4/6 trận gần đây của Liverpool đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

ĐẶC BIỆT
Hơn 1 bàn hiệp 1
Trong 7 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và Stoke, hiệp 1 xuất hiện tới 15 bàn thắng, đạt hiệu suất trung bình 2,1 bàn/trận. 6 trận sân nhà gần đây của Stoke cũng có tới 14 bàn thắng được ghi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Stoke: Butland; Johnson, Cameron, Muniesa, Pieters; Van Ginkel, Whelan; Walters, Adam, Diouf; Joselu.
Liverpool: Minolet; Gomez, Lovren, Skrtel, Clyne; Coutinho, Henderson, Milner; Lallana, Benteke, Ibe. 

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Mourinho nổi giận với nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro Mourinho nổi giận với nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro

    HLV Jose Mourinho của Chelsea đã nổi đóa với các nhân viên y tế, đồng thời khẳng định không chỉ trích thủ thành Thibaut Courtois, người đã nhận thẻ đỏ rời sân sau trận hòa như thua với tỷ số 2-2 trước Swansea City ở ngày khai mạc Ngoại hạng Anh 2015/16.

  • Góc chuyên môn: M.U thắng, nhưng chưa mượt Góc chuyên môn: M.U thắng, nhưng chưa mượt

    Nếu HLV Louis van Gaal đặt mục tiêu đơn giản chỉ là chiến thắng trong trận ra quân gặp Tottenham, thì các cầu thủ Man United đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng nếu Van Gaal muốn nhiều hơn thế thì màn trình diễn của Quỷ đỏ tối qua chưa đáp ứng được, bởi nó thiếu hẳn độ mượt mà và khả năng bùng nổ.

  • 19h30 ngày 09/08: Newcastle vs Southampton: Bắn hạ Chích chòe 19h30 ngày 09/08: Newcastle vs Southampton: Bắn hạ Chích chòe

    Newcastle đã trải qua nửa sau mùa giải trước một cách tệ hại, nhưng bất chấp những nỗ lực tăng cường trong Hè 2015 cũng như sự xuất hiện của HLV Steve McLaren, dường như Chích chòe vẫn chưa vào guồng. Cuộc đón tiếp Southampton sẽ làm rõ nhận định ấy.

  • Vòng 1 Ngoại hạng Anh: Đã nhìn thấy hình hài Quỷ đỏ Vòng 1 Ngoại hạng Anh: Đã nhìn thấy hình hài Quỷ đỏ

    Tối qua, trong trận đấu với Tottenham của Man United ở vòng 1 Ngoại hạng Anh, HLV Louis van Gaal cho thấy ông biết cách tạo ra những bất ngờ. Tuy nhiên, hiện tại những bất ngờ ấy đã không còn đánh đố giới chuyên môn nữa.

  • Courtois bị đuổi, Chelsea hụt bước ngày ra quân Courtois bị đuổi, Chelsea hụt bước ngày ra quân

    Hai lần dẫn trước đối thủ nhưng cuối cùng lại không bảo vệ được chiến thắng, Chelsea đã để Swansea cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà trong vòng mở màn Premier League. Đúng như dự đoán của các nhà chuyên môn, mùa giải mới mở ra với rất nhiều khó khăn cho The Blues…

  • Romero: Người hùng mới trong khung gỗ M.U Romero: Người hùng mới trong khung gỗ M.U

    Tân binh Sergio Romero đã không chơi một trận nào ở cấp độ CLB kể từ cuối năm ngoái, nhưng ngay ở màn ra mắt M.U, tuyển thủ Argentina đã cho thấy anh xứng đáng để đặt niềm tin.

  • Chấm điểm M.U 1-0 Tottenham: Darmian và Smalling tỏa sáng Chấm điểm M.U 1-0 Tottenham: Darmian và Smalling tỏa sáng

    Trong chiến thắng của M.U, nhân tố nổi bật nhất không phải những ngôi sao tấn công như Wayne Rooney hay Memphis Depay, mà lại là bộ đôi hậu vệ đã chơi vô cùng vững chãi Chris Smalling và Matteo Darmian.

  • M.U chật vật giành 3 điểm ngày khai màn Ngoại hạng Anh M.U chật vật giành 3 điểm ngày khai màn Ngoại hạng Anh

    Chơi không thật sự thuyết phục dù rất được kì vọng, nhưng M.U vẫn có được bàn thắng quý giá nhờ sự giúp sức của hậu vệ Kyle Walker bên phía Tottenham để giành 3 điểm trọn vẹn trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh.

  • Tường thuật Chelsea 2-2 Swansea Tường thuật Chelsea 2-2 Swansea

    ĐKVĐ Chelsea chỉ có được 1 điểm trước Swansea dù đã 2 lần vượt lên nhờ công của Oscar và pha đá phản lưới của Fernandez. Hòa 1-1, HLV Jose Mourinho sẽ còn rất nhiều việc phải làm với các học trò để cải thiện phong độ.

  • Tường thuật M.U 1-0 Tottenham Tường thuật M.U 1-0 Tottenham

    Chỉ vượt qua Spurs và có 3 điểm đầu tay nhờ bàn phản lưới của hậu vệ Kyle Walker, M.U đã có một khởi đầu tương đối chật vật và còn nhiều vấn đề, đặc biệt là trên hàng công.

  • 5 HLV phải chứng tỏ mình nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh 2015/16 5 HLV phải chứng tỏ mình nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh 2015/16

    Van Gaal, Pellegrini, Wenger, Ranieri là các HLV cần phải chứng tỏ được giá trị ở mùa giải tới đây khi áp lực giành cho họ là không hề nhỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x