Premier League 2015/16 - vòng 24 - Sân The Light Lượt đi 1-4

Nhận định bóng đá Sunderland vs Man City, 02h45 ngày 3/2: Chữa bệnh nhớ nhà

HỒ PHƯƠNG
07:34 ngày 02-02-2016
Man City vốn đá sân khách cực tệ, khi mới thắng 1/8 vòng đấu xa nhà gần nhất. The Citizens cũng đang kiệt sức, do phải chinh chiến liên tục ở cả 3 mặt trận. Nhưng khi chỉ phải làm khách của một Sunderland yếu ớt, họ hoàn toàn có thể chữa được căn bệnh “nhớ nhà”.
Nhận định bóng đá Sunderland vs Man City, 02h45 ngày 3/2: Chữa bệnh nhớ nhà
Man City đang tạm xếp thứ hai từ trên xuống, kém đội đầu bảng Leicester 3 điểm. Ngược lại, Sunderland đứng thứ hai từ dưới lên, cách vị trí an toàn 4 điểm. Giữa hai đội hiện giờ là cách biệt quá mênh mông của 25 điểm và 17 bậc trên BXH. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể khiến các CĐV của Man xanh tránh khỏi nỗi lo âu trước chuyến đi tới vùng Wearside.

Bởi không phải ai khác, Man City chính là vị khách ưa thích thứ hai của Sunderland khi từng thua đến 5 trận tại The Light trong kỷ nguyên Ngoại hạng, “thành tích” chỉ kém Stoke (6). Bởi sau khi màn khởi đầu cực ấn tượng với 3 chiến thắng trên sân West Brom, Everton và Crystal Palace ở Premier League hồi đầu mùa, căn bệnh “nhớ nhà” của The Citizens lại tái phát. 8 vòng vừa qua trên sân khách, họ chỉ thắng được 1 trận trên sân Watford, còn lại là 4 trận hòa và 3 trận thua.

Chưa hết, trong khi Sunderland đã nghỉ ngơi suốt 10 ngày qua, quãng thời gian Premier League tạm nghỉ để nhường chỗ cho Cúp Liên đoàn và Cúp FA, thì Man City vẫn liên tục cày ải. Và tuy đánh bại cả Everton lẫn Aston Villa, họ đã phải trả cái giá không rẻ khi tiền vệ Kevin De Bruyne gia nhập danh sách chấn thương vốn đã dài dằng dặc tại Etihad. Nhưng bất chấp những bất lợi ấy, người ta vẫn có cơ sở để đặt niềm tin vào đoàn quân dưới quyền HLV Manuel Pellegrini.


Chuyện nhân sự và thể lực có lẽ không phải là vấn đề quá lớn với Man City. Vì lực lượng của họ không chỉ dày mà còn rất chất lượng. Thắng lợi vừa qua trên sân Aston Villa là minh chứng rõ ràng nhất, khi The Citizens đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số 4-0 trong trận đấu mà HLV Pellegrini cất cả David Silva, Sergio Aguero lẫn Joe Hart, và thậm chí không buồn điền tên Yaya Toure vào danh sách thi đấu.

Bộ tứ ấy sẽ hoàn toàn sung sức trong trận đấu tối nay và rõ ràng, Sunderland sẽ có nhiều lý do để lo lắng. Đặc biệt là trước màn tái xuất của Aguero, người đã ghi 11 bàn ở 9 trận gần nhất tại Premier League. Mà ngay cả khi bế tắc, HLV Pellegrini vẫn còn một quân bài tẩy chất lượng nữa là Kelechi Iheanacho, tiền đạo 19 tuổi vừa lập hat-trick vào lưới Aston Villa và đã có 8 bàn trên mọi mặt trận mùa này.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Sunderland: Vắng Larsson, Rodwell, Kaboul do chấn thương.
- Man City: Vắng Mangala, Nasri, Kompany, De Bruyne, Bony và Kolarov do chấn thương.
- Man City thắng 4/6 lần hai đội gặp nhau trước đó theo châu Á.
- Theo châu Á, Sunderland không thắng 8/10 trận gần đây (thua 7, hòa 1), còn Man City thắng 4/6 trận gần nhất.
- Theo châu Á, Sunderland không thắng 4/6 trận sân nhà vừa qua (thua 3, hòa 1), còn Man City thắng 3/5 trận sân khách gần đây.
- 4/5 trận gần nhất của Sunderland và 6/9 trận gần đây của Man City có tổng số bàn thắng là chẵn.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 3 bàn thắng
8/11 trận đấu trước đó giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng. 6/8 trận gần đây của Sunderland và 11/13 trận vừa qua của Man City cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Sunderland: Mannone; B.Jones, O’Shea, Brown, Van Aanholt; Cattermole, M’Vila; A.Johnson, Lens, Borini; Defoe.
Man City: Hart; Zabaleta, Otamendi, Demichelis, Clichy; Toure, Delph; Navas, Silva, Sterling; Aguero.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x