Chất thủ lĩnh của Milner vực dậy Liverpool

Nghi Kỳ
16:02 ngày 06-03-2016
Rất ít người dự đoán James Milner sẽ nổi bật ở Liverpool. Thậm chí, những chỉ trích đã xuất hiện khi cựu cầu thủ của Man City được tin tưởng với vai trò đội phó. Thế nhưng, ở tuổi 30, tiền vệ người Anh lại chính là cầu thủ gây ấn tượng mạnh trong mùa giải nhiều biến động ở Anfield.
Chất thủ lĩnh của Milner vực dậy Liverpool
Milner được biết đến với sự siêng năng, chơi thể lực, khả năng tranh chấp tốt và hỗ trợ phòng ngự từ xa. Ở Liverpool, anh vẫn thể hiện những phẩm chất ấy, tạo dựng sự tin cậy mỗi khi các cầu thủ tấn công mải dâng cao. Nhưng đó không phải tất cả những gì Milner có thể cung cấp. 

Như HLV Manuel Pellegrini của Man City từng mô tả về một cầu thủ hoàn thiện nhất, ngoài vị trí tiền vệ trung tâm yêu thích, Milner còn có thể chơi ở 5 vị khác, bao gồm cả tiền đạo cánh. Cùng với tính linh hoạt này là đóng góp tuyệt vời trong lĩnh vực tấn công. 

Đó là cách di chuyển thông minh, các giải pháp sáng tạo, chuyền bóng chính xác và cả những bàn thắng. 7 trận Premier League đã qua, Milner tham gia vào 7 tình huống ghi bàn (3 bàn, 4 kiến tạo), một phong độ đủ để thuyết phục các liverpudlian khó tính.

Những người ở Merseyside đều đã thấy sự chuyên nghiệp, sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân vì tập thể của tiền vệ 30 tuổi. Trong bối cảnh khó khăn, chính Milner chứ không phải đội trưởng Henderson, trở thành chỗ dựa cho đồng đội.

Kinh nghiệm, thái độ điềm tĩnh và tinh thần chiến đấu luôn sục sôi của Milner là một trong các yếu tố quan trọng để vực dậy Liverpool. Không một chút hoài nghi, họ tin vào kết quả tốt và hướng đến điều gì đó lớn lao vào cuối mùa giải. Juergen Klopp từng ca ngợi Milner là cầu thủ hoàn hảo, toàn diện và chỉ cần anh ra sân, The Kop biết làm thế nào để chiến thắng. 

Thật khó tin Man City lại bỏ rơi một viên ngọc quý như vậy. Còn Liverpool, chỉ sau vài tháng đã sớm nhận ra, Milner chính là bản hợp đồng của mùa giải, dù họ không mất một xu.

Milner xuất sắc thứ nhì ở Liverpool
Theo Whoscored, Milner (7,24 điểm) là cầu thủ xuất sắc thứ nhì ở Liverpool chỉ sau Coutinho (7,27 điểm). Nhưng có thể thấy, anh rất xuất sắc trong lĩnh vực hỗ trợ đồng đội và xây dựng lối chơi.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lứa trẻ của Van Gaal chưa thể sánh bằng M.U thế hệ 92 Lứa trẻ của Van Gaal chưa thể sánh bằng M.U thế hệ 92

    Những ngôi sao mai của M.U như Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Cameron Borthwick-Jackson đang tỏa sáng rực rỡ dưới bàn tay của HLV Louis van Gaal. Tuy nhiên, bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng khẳng định, lứa cầu thủ này chưa là gì nếu đem so sánh với thế hệ 92 của Quỷ Đỏ.

  • Trả nợ cho cả làng, Matic trở thành "người hùng" ở quê nhà Serbia Trả nợ cho cả làng, Matic trở thành "người hùng" ở quê nhà Serbia

    Cho dù là ngôi sao của đội bóng danh tiếng Chelsea, song tiền vệ Nemanja Matic vẫn luôn nhớ về ngôi làng Vrelo ở quê nhà Serbia. Không chỉ có vậy, một Matic hào phóng đã thường xuyên trả nợ cho người dân quê mình, cũng như nâng cấp cơ sở vật chất hạ tầng tại đây...

  • Nội soi Fletcher Moss Rangers, nguồn cung "ngọc thô" cho M.U Nội soi Fletcher Moss Rangers, nguồn cung "ngọc thô" cho M.U

    Marcus Rashford đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, như là thần đồng mới của bóng đá xứ sương mù. Và nhờ sự thăng hoa của Rashford mà Fletcher Moss Rangers tiếp tục được quan tâm. Bởi đây là nơi đã trình làng Rashford cùng rất nhiều tài năng trẻ từng thành công tại Man United, như Wes Brown, Jesse Lingard.

  • Schneiderlin chỉ hay khi không đá cùng Carrick Schneiderlin chỉ hay khi không đá cùng Carrick

    Trong chuỗi 4 chiến thắng vừa qua của M.U, người ta nói rất nhiều tới những cầu thủ trẻ, tới 4 bàn thắng của Marcus Rashford, hay tới pha đá phạt tuyệt đẹp của Juan Mata. Ít ai nói tới Morgan Schneiderlin, dù đó là người chơi hay và ổn định nhất.

  • Man City sẽ vô địch vì kinh nghiệm hơn Leicester và Tottenham Man City sẽ vô địch vì kinh nghiệm hơn Leicester và Tottenham

    HLV Manuel Pellegrini khẳng định, kinh nghiệm chính là chìa khóa để Man City vượt qua Leicester, Tottenham và Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16.

  • Arsenal: Sự thức tỉnh muộn màng Arsenal: Sự thức tỉnh muộn màng

    Dù phải thi đấu với 10 người nhưng Arsenal vẫn giành được 1 điểm trước Tottenham. Pháo thủ đã biết phát huy bản lĩnh của một đội bóng lớn vào thời khắc khó khăn nhất, nhưng phải chăng đoàn quân của HLV Arsene Wenger thức tỉnh quá muộn màng?

  • Wenger sẽ ra đi nếu Arsenal không vượt qua Hull ở FA Cup Wenger sẽ ra đi nếu Arsenal không vượt qua Hull ở FA Cup

    Báo chí Anh đưa tin, HLV Arsene Wenger có thể sẽ rời Arsenal trong trường hợp không thể giúp Pháo thủ vượt qua Hull ở trận đá lại vòng 5 FA Cup.

  • CĐV Leicester thở phào vì Mahrez chấn thương không nghiêm trọng CĐV Leicester thở phào vì Mahrez chấn thương không nghiêm trọng

    HLV Claudio Ranieri đã lên tiếng trấn an các CĐV Leicester City rằng tiền vệ trụ cột Riyad Mahrez không bị chấn thương gân khoeo như lo ngại, sau khi anh đau đớn rời sân cuối trận gặp Watford.

  • HLV Hiddink lập kỷ lục bất bại mới ở giải Ngoại hạng HLV Hiddink lập kỷ lục bất bại mới ở giải Ngoại hạng

    Dù không thể giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Stoke City, tuy nhiên HLV Guus Hiddinks vẫn lập nên một kỷ lục ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh.

  • Leicester City: Cỏ 4 lá không còn là mộng tưởng Leicester City: Cỏ 4 lá không còn là mộng tưởng

    Hành trình hướng tới ngôi vương Ngoại hạng Anh của Leicester như việc đi tìm một cây cỏ 4 lá thần kỳ, đầy may mắn nhưng chứa đựng trong đó là sự chuẩn bị, nỗ lực và khả năng nắm bắt thời cơ tuyệt vời của họ.

  • Mourinho bỏ cuộc, M.U cân nhắc bổ nhiệm Giggs Mourinho bỏ cuộc, M.U cân nhắc bổ nhiệm Giggs

    Báo chí Anh đưa tin, HLV Jose Mourinho đã không còn hứng thú với M.U sau khi đội bóng này dự tính trẻ hóa trong thời gian tới. Như vậy, nhiều khả năng Ryan Giggs sẽ được chọn để thế chỗ HLV Louis van Gaal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x