Leicester City: Cỏ 4 lá không còn là mộng tưởng

Hoàng Việt
11:11 ngày 06-03-2016
Hành trình hướng tới ngôi vương Ngoại hạng Anh của Leicester như việc đi tìm một cây cỏ 4 lá thần kỳ, đầy may mắn nhưng chứa đựng trong đó là sự chuẩn bị, nỗ lực và khả năng nắm bắt thời cơ tuyệt vời của họ.
Leicester City: Cỏ 4 lá không còn là mộng tưởng
Nếu đã từng đọc qua cuốn sách “Bí mật của may mắn” (Good Luck, tác giả Alex Rovira - Fernando Trias de Bes) thì có lẽ bạn sẽ không thể quên được hành trình đi tìm cỏ 4 lá của hai chàng hiệp sĩ tên Nott và Sid trong một khu rừng tối tăm và gần như không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho sự tồn tại của loài cỏ thần kỳ mang lại may mắn kia.

Mỗi người có một hướng đi riêng và trong khi Nott - chàng hiệp sĩ áo đen chỉ biết ngồi than vãn, kêu ca suốt ngày vì không tìm ra được thứ mình muốn, thì Sid - chàng hiệp sĩ áo trắng lại tự tìm kiếm cơ hội cho chính mình bằng việc đi thu thập kinh nghiệm từ các vị thần trong khu rừng để… tự trồng lấy một cây cỏ 4 lá cho riêng mình. 

Dù có bị muông thú trong khu rừng cười cợt là bị “hoang tưởng”, bị người bạn đi cùng kêu ca là “dư hơi, thừa sức” thì cuối cùng, sau một quãng thời gian dài chờ đợi, cỏ 4 lá cũng đã xuất hiện. Tất nhiên, Sid là người chiến thắng.

Leicester sắp có được cây cỏ 4 lá cho riêng mình
Leicester sắp có được cây cỏ 4 lá cho riêng mình

Việc hiệp sĩ áo trắng Sid nuôi mộng tưởng tự trồng lấy một cây cỏ 4 lá hiếm hoi cũng giống như hành trình Leicester đi tìm vinh quang ở giải Ngoại hạng Anh. Không ai tin họ có cơ hội để bước lên ngôi vô địch, ngay cả chính các CĐV trung thành của “Bầy cáo”. Nhưng ngôi vương giờ đây đã hiển hiện rõ ràng ngay trước mắt Leicester. Những tràng cười nhạo báng trước mùa giải đã im bặt, giờ cây cỏ 4 lá thần kỳ đang lớn dần và chức vô địch Ngoại hạng Anh đang ở rất gần Leicester.

Đôi khi có cảm giác, Leicester có không muốn vô địch, ông trời vẫn muốn trao vào tay Claudio Ranieri và các học trò chiếc cúp danh giá nhất xứ sở sương mù. Ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, Leicester thi đấu trước các đối thủ cạnh tranh chức vô địch 1 ngày và họ bất ngờ sảy chân ngay trên sân nhà, bị West Brom cầm hòa 2-2.

Những tưởng Tottenham, Arsenal và Man City sau đó sẽ tận dụng cơ hội thu hẹp khoảng cách với Leicester thì đồng loạt, cả 3 đội bóng này đều gục ngã theo những cách khác nhau. Arsenal thất bại bất ngờ trước Swansea, Tottenham bị West Ham đánh bại trong khi Man City nếm trái đắng từ Liverpool trên sân Anfield.

Khi Leicester sảy chân trước West Brom thì các đối thủ của họ cũng đồng loạt gục ngã
Khi Leicester sảy chân trước West Brom thì các đối thủ của họ cũng đồng loạt gục ngã

May mắn, nhiều người đã phải thốt lên 2 từ đó, khi Leicester nghiễm nhiên lại kéo dài khoảng cách với những đội xếp sau thêm 1 điểm. Ông trời lại một lần nữa giúp họ, khi ở vòng 29 Tottenham và Arsenal phải đối đầu với nhau. Kết quả hòa ở trận derby thành London này là điều Leicester mong muốn nhất và rồi ước nguyện của họ đã được thỏa mãn.

Khoảng cách với đội xếp thứ 2 trên BXH giờ đây đã được Leicester gia tăng lên thành 5 điểm, sau chiến thắng 1-0 trên sân Watford. Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, chỉ có 4 đội để tuột chức vô địch khi hơn đội xếp thứ hai 5 điểm và còn ít hơn 9 vòng đấu. Những đối thủ trong 9 trận cuối của Leicester ngoài M.U và Southampton, còn lại đều xếp ở nửa sau BXH. 

Khả năng Leicester đăng quang và chạm tay vào “cây cỏ 4 lá thần kỳ” của họ không còn là mộng tưởng mà đã trở thành hiện thực rành rành. Các nhà cái giờ đây đồng loạt hạ tỷ lệ Leicester vô địch Ngoại hạng Anh xuống còn 5/4 (đặt 4 ăn 5). Họ được đánh giá cao vì sự may mắn trong những thời khắc quyết định của mùa giải. Dù vậy, đó không phải là yếu tố duy nhất giúp Leicester chễm chệ trên ngôi đầu.

Việc Leicester đăng quang Ngoại hạng Anh không còn là mộng tưởng
Việc Leicester đăng quang Ngoại hạng Anh không còn là mộng tưởng

Cũng giống như anh chàng Sid ở câu chuyện trên, nếu không gieo trồng mầm mống, không bao giờ có thể thu về trái ngọt. Leicester may mắn là bởi vì họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng.

Những ngôi sao rực sáng ở mùa giải này như Jamie Vardy, Riyard Mahrez không phải bỗng dưng được "các vị thần" trao tặng cho Leicester. 60 điểm qua 29 trận, trong đó có 31 điểm đến từ các chuyến làm khách, càng không phải ở trên trời rơi xuống. Đó là thành quả của nỗ lực, sự cố gắng của thầy trò Ranieri.

May mắn, nỗ lực và khả năng nắm bắt cơ hội tuyệt vời khi các đối thủ sảy chân giúp cho con đường tới ngôi vương Ngoại hạng Anh đang rộng mở. Ngày Leicester làm nên điều kỳ diệu đã không còn xa nữa!

 Tỷ lệ cược cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

1. Leicester City: 5/4 (đặt 4 ăn 5)
2. Tottenham: 11/4 (đặt 4 ăn 11)
3. Arsenal: 5/1 (đặt 1 ăn 5)
4. Man City: 11/2 (đặt 2 ăn 11)
5. M.U: 33/1 (đặt 1 ăn 33)

VIDEO: Watford 0-1 Leicester

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x