Premier League 2013/14 - vòng 1, sân Etihad

02h00 ngày 20/8, Man City vs Newcastle: Man xanh khoe sức mạnh

Minh Việt Minh Việt
06:34 ngày 19-08-2013
Xứ sương mù mùa này nhiều mưa. Những trận đấu ngày thứ Bảy cũng chứng kiến các cơn mưa trắng trời. Newcastle lặn lội tới Etihad, nơi người khổng lồ Man City ém quân đếm ngược từng ngày để phô diễn sức mạnh. Khi Chích chòe cặm cụi lao mình trong cơn mưa tầm tã, giông bão đang chờ họ phía trước…
02h00 ngày 20/8, Man City vs Newcastle: Man xanh khoe sức mạnh
Người hàng xóm M.U đại thắng vòng mở màn, Chelsea cũng đã giành 3 điểm trước Hull. Tất cả khiến Man City, đội bóng mùa này được đánh giá cao hơn Quỷ đỏ rất nhiều, cũng đang hồi hộp chờ ngày ra quân để phô diễn sức mạnh. David Silva nói: “HLV Pellegrini đã mang bầu không khí tuyệt vời đến Etihad. Tại đây, chúng tôi đếm ngược từng ngày để khởi động cuộc săn”. Đêm nay, triều đại mới, sức sống mới ở Etihad chính thức bắt đầu.

Gần 100 triệu bảng đã được chi vào TTCN trong Hè này (nhiều nhất Premier League) để HLV Pellegrini xây dựng đội hình theo đúng ý thích của ông, đặc biệt là hàng công “nguyên tử”. Nếu sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, ngoại trừ David Silva chắc chỗ, Pellegrini có tới 6 lựa chọn cho 3 vị trí chính thức còn lại trên hàng công là Navas, Nasri, Dzeko, Aguero, Negredo, Jovetic. Với những ngôi sao kể trên, bảo sao Pellegrini tự tin khẳng định nửa xanh thành Manchester đang có hàng công tốt nhất Premier League.

Dĩ nhiên, nói vậy không đồng nghĩa Man City không có điểm yếu. Chấn thương của Nastasic khiến Pellegrini đang phải đau đầu với hàng thủ. Bộ đôi trung vệ Kompany, Lescott chơi cực kỳ tồi tệ ở trận giao hữu gần nhất thua 1-3 trước Arsenal. Những sai lầm như vậy không được phép xảy ra ở các trận đấu chính thức phía trước. Dẫu sao, Pellegrini vẫn còn thời gian để xây dựng cỗ máy Man City, nhất là khi lịch thi đấu giai đoạn đầu của họ không quá gian nan. Tóm lại, sự chuẩn bị cho mùa giải mới của Man City tuy không hoàn hảo, nhưng cũng để lại nhiều ấn tượng.

Đêm nay, khi đối đầu Newcastle, chiến thắng dĩ nhiên là mục tiêu số 1 với Man City. 3 điểm nằm trong tầm tay thầy trò HLV Pellegrini bởi Chích chòe dĩ nhiên không phải đối thủ xứng tầm. Mùa Hè này, trong khi Man City mua sắm điên cuồng thì Newcastle chỉ bỏ ra đúng 2 triệu bảng để mang về Remy. Thực tế, đội hình Newcastle không phải là yếu so với mặt bằng chung Premier League. Nhưng có cảm giác, vấn đề của HLV Alan Pardew là ông chưa tận dụng được hết những chất liệu có sẵn để tạo thành bộ máy có sức mạnh. Bởi vậy mà mùa giải trước, Newcastle phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng dù họ xứng đáng ở một vị trí cao hơn như thế rất nhiều.

Không chỉ hiện tại, cả lịch sử cũng chống lại Chích chòe. Những chuyến hành quân đến sân Etihad luôn là nỗi ác mộng với đội bóng này khi họ chưa bao giờ thắng, thua 7/9 lần tới đây thi đấu tại Premier League. Chưa hết, Newcastle cũng thua 11/13 trận gần nhất gặp Man City, trong đó có 7 thất bại liên tiếp gần đây. Lịch sử ngoảnh mặt, hiện tại không đồng hành, Newcastle lấy gì để chống lại sức mạnh Man City?

Xứ sương mù mùa này nhiều mưa. Khi chú Chích chòe lặn lội đi mưa tới Etihad, điều chẳng lành đang chờ họ phía trước, nó u ám hệt như số phận những con chim lạc trong giông bão.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man City:
Vắng Nastasic (chấn thương).
Newcastle: Vắng Santon, Remy (chấn thương).

THÔNG TIN
Trong 5 lần đụng độ Newcastle gần nhất, Man City toàn thắng theo châu Á.

5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn thắng là số chẵn.

Man City thắng 7/12 trận gần nhất theo châu Á trên sân nhà.

Newcastle thua theo châu Á 4/6 trận gần nhất.

12/17 trận gần nhất của Newcastle có tổng bàn thắng là số chẵn. 8/10 trận sân khách gần nhất của họ có kịch bản tương tự.

16/20 trận sân khách gần nhất của Newcastle có tối thiểu 1 bàn 45 phút đầu.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 3 bàn

8/10 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít nhất 3 lần lưới rung. 6/7 lần gần nhất Man City tiếp Newcastle tại Etihad cũng có tối thiểu 3 bàn thắng. Trận này nhiều khả năng sẽ không có ngoại lệ.
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
16/20 trận sân nhà gần nhất của Man City có ít nhất 1 lần lưới rung hiệp 1. Toàn bộ 7 trận gần nhất của Newcastle có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có lưới rung 45 phút đầu. Tuy nhiên, NHM nên đợi sau 10-15 phút đầu trận rồi mới đặt niềm tin.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man City: Hart , Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy ,Toure, Fernandinho, Navas, David Sila, Negredo, Aguero

Newcastle: Krul, Sissoko, Cisse, Gutiérrez, Tiote, Cabaye, Ben Arfa, Yanga-Mbiwa, Coloccini, S.Taylor, Debuchy

DỰ ĐOÁN: 4-0

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x