Góc nhìn: Rooney đã tìm được câu trả lời

Việt Cường Việt Cường
11:58 ngày 27-08-2013
Trước đại chiến M.U-Chelsea, anh là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất. Trong trận, anh cũng là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Sau trận, cái tên Rooney tiếp tục gây ồn ào. Nhưng có lẽ, đã tới lúc khép vụ này lại, bởi những gì Rooney cần nói và những gì cần nói về Rooney, chúng ta đều có thể "nghe được" ở Old Trafford tối qua rồi.
Trước M.U tối qua, trong một động thái không ai lường trước được, Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình xuất phát không có một trung phong thực thụ. Torres và Lukaku ngồi ngoài, trong khi Demba Ba thậm chí còn bị bỏ ở nhà. Đó có thể là một lựa chọn thuần chuyên môn của Mourinho. Có thể ông tin rằng nếu cần phải khai thác điểm yếu về tốc độ của cặp Rio-Vidic, thì không ai có thể làm tốt hơn một cầu thủ nhanh nhẹn như Schuerrle. Nhưng đó cũng có thể là một canh bạc tâm lý của "Người đặc biệt". Cách dùng người đầy bất ngờ ấy chẳng khác gì một thông điệp cho Rooney: Tới đây đi, chúng tôi cần anh, Chelsea còn nhiều "đất" cho anh lắm!

Nhưng nếu Chelsea và Mourinho tới Old Trafford cùng thông điệp của họ, thì M.U cũng không hề im lặng. Việc Moyes tung Rooney vào sân ngay từ đầu như đã hứa trước trận cho thấy cựu HLV Everton vẫn còn nguyên sự trân trọng với tài năng của Rooney, và ông sẵn sàng bỏ qua tất cả những rắc rối trước đây để cùng nhau hướng về phía trước. Ngoài ra, còn một thông điệp khác cũng đáng giá không kém đã được Moyes đưa ra ở Old Trafford. Đêm qua, dù bị đánh giá thấp hơn cả về lực lượng lẫn phong độ, M.U chứ không phải Chelsea mới là đội đá để thắng, và nếu có một đội xứng đáng với chiến thắng, thì đó chỉ có thể là "Quỷ đỏ". Đó là câu trả lời cho những thắc mắc còn sót lại trong Rooney, về tham vọng, cũng như đẳng cấp của đội bóng.



Trước đêm qua, Mourinho từng xem Old Trafford là chặng cuối trên hành trình chinh phục Rooney. Nhưng sau những gì diễn ra ở Old Trafford, HLV người Bồ dường như đã nhận ra mình vừa thất bại. Dù vẫn mạnh miệng tuyên bố "cho Rooney thêm 48 tiếng đồng hồ", Mourinho thực tế hiểu rằng tiền đạo người Anh đã có quyết định của riêng mình. Chỉ còn thiếu một thông báo thôi là trắng đen rõ hết. Nhưng có lẽ, Rooney không cần phải thông báo thêm về bất kỳ điều gì. Những gì anh thể hiện đêm qua đã nói hết. Rooney đã chơi hay, rất hay, nhưng không phải theo cách để "ghi điểm" với đội bóng đang theo đuổi là Chelsea, mà là để chứng tỏ tài năng, sự chuyên nghiệp của bản thân, và trên tất cả, chứng tỏ mong muốn tìm lại tình yêu từ các CĐV nhà.

Bản thân Rooney hẳn cũng tìm được câu trả lời cho thắc mắc cuối cùng liên quan tới chính anh: Liệu Rooney có thể tiếp tục là trái tim của Old Trafford? Câu hỏi này nổi lên sau sự có mặt ồn ào của Robin van Persie. Mùa trước, ngôi sao người Hà Lan là cầu thủ duy nhất được Sir Alex đảm bảo suất đá chính ở M.U, và vì anh ta, Rooney thậm chí còn phải ngồi dự bị trong trận đấu quan trọng nhất của "Quỷ đỏ" (gặp Real). Mùa Hè năm nay, tân HLV Moyes còn tuyên bố thẳng Rooney chỉ là phương án dự phòng cho Van Persie. Đó là những đòn đánh nặng nề vào sự tự tôn của Rooney. Anh từng muốn ra đi để đưa ra câu trả lời từ nơi khác. Nhưng sau cùng, có lẽ R10 đã nhận ra, không có câu trả lời nào hay hơn câu trả lời được đưa ra từ chính M.U.

Và đêm qua, ở Old Trafford, khi cái tên Rooney làm lu mờ tất cả, kể cả Van Persie, câu trả lời đã rõ...

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x