Man City 2-0 Hull City: 3 điểm toát mồ hôi

VIỆT HÀ
21:44 ngày 31-08-2013
Man City vất vả đánh bại Hull City 2-0 để xua tan nỗi thất vọng vòng trước. Nhưng đó không phải là một chiến thắng nhờ lối chơi mà đơn giản bởi sự xuất sắc của Negredo và Yaya Toure.
Man City 2-0 Hull City: 3 điểm toát mồ hôi
Bàn thắng
Man City: Negredo (65’), Yaya Toure (90’)

VIDEO: Man City 2-0 Hull
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Những ai chờ đợi một màn trút giận của đội chủ nhà lên Hull City sẽ phải thất vọng. Bởi trong suốt 90 phút là hình ảnh khá bế tắc của Man City. Sự chênh lệch không nhiều về cầm bóng (Man City 58%, Hull City 42%) cho thấy Man xanh vất vả thế nào trước đối thủ dưới cơ. Thậm chí các học trò của Pellegrini còn có dấu hiệu nôn nóng khi phạm lỗi nhiều hơn đối phương (15 so với 14). 3 điểm là thứ duy nhất Man City thu về sau chiến thắng khổ cực 2-0, chứ không phải sự cải thiện về lối chơi hay cảm hứng thi đấu.

Với Kolarov và Nastasic thay cho Clichy và Javi Garcia, HLV Pellegrini chủ ý thay đổi chất lượng hàng thủ sau thảm họa trên sân Cardiff. Nhưng phép tính của chiến lược gia người Chile hầu như không mang lại hiệu quả. Hàng phòng ngự Man xanh vẫn để lộ không ít khoảng trống trước những pha lên bóng đơn giản nhưng tốc độ của Hull City.


Hull City tỏ ra khá kém may mắn

Ngay phút thứ 6, Hull có cơ hội mở tỷ số khi Aluka dễ dàng vượt qua Lescott rồi băng xuống đối mặt thủ thành Joe Hart. Nhưng tiếc rằng cầu thủ người Nigeria lại dứt điểm chệch cột. Đó là tình huống đáng kể nhất trong hiệp đấu mà Man City vô cùng bế tắc. Cơ hội chỉ đến với đội chủ nhà từ những tình huống cố định, song các pha đánh đầu của Kolarov và Lescott đều bị thủ thành McGregor xuất sắc hóa giải.

Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini tung Negredo vào thay Dzeko với hy vọng tiền đạo người TBN tạo ra sự khác biệt. Và lần này thì Pellegrini đã được đền đáp khi Negredo đánh đầu mở tỷ số ở phút 65, từ đường tạt đẹp của Zabaleta. Một pha bật cao có điểm dừng y hệt cách Negredo làm tung lưới Cardiff vòng trước.

Và không chỉ cựu tiền đạo Sevilla “tái bản” bàn thắng của chính mình. Yaya Toure ấn định chiến thắng 2-0 bằng quả sút phạt trực tiếp kinh điển, mô phỏng chính pha làm bàn của tuyển thủ Bờ Biển Ngà vào lưới Newcastle vòng đầu tiên. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Toure trong 7 trận sân nhà gần đây tại Premier League.


Yaya Toure

Hai khoảnh khắc lóe sáng của Negredo và Yaya Toure là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp 2. Còn nhìn chung về lối chơi, Man City vẫn không cải thiện so với hiệp một. Các pha lên bóng thiếu tốc độ trong sự nghèo nàn về ý tưởng tấn công là bộ mặt chung của Man xanh trận này. Có vẻ như cỗ máy của Pellegrini vẫn chưa chạy xong rốt-đa. Nhưng dẫu sao, chiến thắng 2-0 cũng giúp họ giải tỏa sức ép và tìm lại sự tự tin. 

52: Cái duyên ghi bàn trên sân nhà vẫn theo chân Man City. Với trận thắng Hull City 2-0, Man xanh có trận thứ 52 liên tiếp làm tung lưới đối phương tại Etihad, trong khuôn khổ Premier League. Lần gần nhất Man City tịt ngòi trên sân nhà là trận hòa 0-0 trước Birmingham vào tháng 11/2010.

Đội hình thi đấu:
Man City: Hart, Zabaleta, Kolarov, Nastasic, Lescott, Fernandinho, Toure, Navas, Silva (Nasri 66’), Aguero (Milner 76’), Dzeko (Negredo 46’).
Hull City: McGregor, Figueroa, Chester, Davies, Elmohamady, Huddlestone, Koren (Boyd 75’), Livermore, Brady, Aluko (Quinn 70’), Graham.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x