Chelsea: Mua Cambiasso còn giá trị hơn sở hữu Bale?

CHIÊU VĂN
14:35 ngày 09-09-2013
Jose Mourinho đã có một kỳ mua sắm thành công trong lần trở lại Chelsea mùa Hè này, nhưng lẽ ra ông còn có thể làm tốt hơn với Esteban Cambiasso.
Chelsea: Mua Cambiasso còn giá trị hơn sở hữu Bale?
Kevin De Bruyne đã được giữ lại trong đội 1 và không được cho mượn như nhiều người vẫn tưởng. Marco van Ginkel, Samuel Eto’o, Andre Schurrle, Mark Schwarzer và Wallace đã có mặt ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, một vị trí trong đội hình đã bị bỏ bẵng là tiền vệ phòng ngự. Chơi trong sơ đồ 4-2-3-1 của Người đặc biệt, cầu thủ đảm nhiệm vai trò "càn quét" có lẽ là Ramires và Frank Lampard, những gương mặt đã quá cũ ở The Blues.

Nhưng liệu họ có là những gương mặt đáng tin cậy, nhất là về phòng ngự? Liệu họ có thể mang tới sự bảo vệ đủ cho hàng thủ áo xanh? Liệu Mourinho sẽ thấy hối tiếc vì không đưa về một người theo kiểu Makelele và liệu tiền vệ của Inter Milan Cambiasso, một nhà vô địch Champions League cùng chính Mourinho, có phải là một lựa chọn thích hợp?

Lampard và Ramires đều không phải mẫu tiền vệ phòng ngự đích thực

Ai cũng biết Lampard rất giỏi lao lên và ghi bàn, nhưng anh không thật sự giỏi phòng ngự. Trong 29 trận ở mùa trước, Lampard giành chiến thắng trong 75% các pha tắc bóng. Con số đó là đáng tôn trọng, nhưng anh cũng chỉ có tất cả 36 pha tắc bóng. Thêm vào đó là 27 lần cản phá các đường chuyền của đối phương.

Trong khi Cambiasso có tỉ lệ tắc bóng thành công thấp hơn, 67%, song anh lại có nhiều lần tắc bóng hơn hẳn (88), tức là hơn gấp đôi so với Lampard. Tiền vệ người Argentina cũng chiến thắng 66% trong các pha tranh chấp bằng đầu ở mùa 2012/13 và đã có tỉ lệ tắc bóng thành công 83% sau 2 trận ở mùa này. Cambiasso cũng không phạm bất cứ sai lầm nào về phòng ngự. Ngôi sao có biệt danh "El Cuchu" còn có 52 pha cản phá và 77 lần phá bóng.

Quan trọng hơn, Cambiasso không chỉ tắc bóng và phòng ngự. Anh có thể chuyền bóng giỏi và có tỉ lệ chuyền bóng thành công 86% ở Serie A mùa trước, chưa kể 5 bàn thắng cho Inter. Ramires cũng có tỉ lệ chuyền bóng thành công tương tự (85%), dù tiền vệ người Brazil có nhiều pha tắc bóng hơn (112) cũng như có tỉ lệ thành công cao hơn (76%).

Cambiasso (phải) từng là học trò của Mourinho tại Giuseppe Meazza

Điều tạo ra sự khác biệt ở cầu thủ người Nam Mỹ của Inter là anh tạo ra tới 34 cơ hội trong 33 trận và có 5 đường kiến tạo, tức là nhiều hơn Gareth Bale (4). Điều này cho thấy Cambiasso không chỉ biết phòng ngự, mà còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Chỉ số phong độ do trang thống kê bóng đá Squawka chấm cho Cambiasso là 1280, cao hơn bất cứ tiền vệ trung tâm nào của Chelsea mùa 2012/13. Lampard được chấm 1212, Ramires 943, John Obi Mikel 586, Oriol Romeu 116 và Michael Essien, mùa trước chơi cho Real Madrid theo dạng cho mượn, là 615.

Cambiasso cũng là tiền vệ trung tâm có điểm cao nhất của Inter Milan. Anh chắc chắn sẽ giúp Chelsea có chiều sâu hơn với kinh nghiệm của một cầu thủ từng vô địch Champions League, Serie A, La Liga và có 52 lần khoác áo đội tuyển Argentina.
Nguồn squawka.com
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Sếp Chelsea tin vào "tương lai tươi sáng" của đội bóng Sếp Chelsea tin vào "tương lai tươi sáng" của đội bóng

    GĐKT Michael Emenalo rất hài lòng với những gì đang diễn ra tại Chelsea. Hiện vẫn còn quá sớm để kết luận The Blues có thu được những thành tích đáng nể vào cuối mùa giải năm nay hay không, nhưng theo cựu hậu vệ ĐT Nigeria thì đội bóng phía Tây thành London đang đứng trước một tương lai tươi sáng.

  • Liverpool: Bão chấn thương đã đến... đúng lúc Liverpool: Bão chấn thương đã đến... đúng lúc

    Chỉ trong khoảng 2 tuần vừa qua, Liverpool của Brendan Rodgers đã mất hàng loạt trụ cột bởi các chấn thương khác nhau. Mặc dù vậy, nhìn theo chiều hướng tích cực, đây chưa hẳn đã là tin xấu với HLV người Bắc Ireland.

  • Arsenal và West Ham tranh giành sao "miễn phí" người Romania Arsenal và West Ham tranh giành sao "miễn phí" người Romania

    Nếu muốn thử sửc ở xứ sở sương mù, tiền đạo Ciprian Marica có lẽ sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới, bởi anh đã lọt vào “tầm ngắm” của cả Arsenal lẫn West Ham.

  • M.U chuyển nhượng thất bại là vì... Ronaldo M.U chuyển nhượng thất bại là vì... Ronaldo

    Theo tờ Daily Mail, kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua M.U đã thất bại trong nỗ lực mua lại Cristiano Ronaldo với giá 80 triệu bảng.

  • Bundesliga: Cứ có Hoffenheim là có mưa bàn thắng Bundesliga: Cứ có Hoffenheim là có mưa bàn thắng

    Hoffenheim có thể xem là điển hình cho sự thay đổi. Cả 4 trận đấu của họ kể từ khi Bundesliga 2013/14 khởi tranh đến giờ đều có không dưới 4 bàn thắng được ghi, với những kịch bản rất khác nhau.

  • Wenger bị trò cũ lên án Wenger bị trò cũ lên án

    Tiền đạo Gervinho đã đổ lỗi cho thất bại của mình trong quãng thời gian gắn bó với Arsenal chính là do HLV Arsene Wenger.

  • Premier League mùa này tràn ngập những "số 10" Premier League mùa này tràn ngập những "số 10"

    Với sự xuất hiện của Mesut Oezil, cầu thủ được HLV Jose Mourinho miêu tả là “số 10 xuất sắc nhất thế giới”, Premier League đang chứng kiến một làn sóng những “số 10” cổ điển, mẫu cầu thủ tưởng như không bao giờ có đất sống ở xứ sương mù.

  • Valencia đau đầu tìm cách “trói chân” trụ cột Valencia đau đầu tìm cách “trói chân” trụ cột

    Muốn tiếp tục là một trong những CLB hàng đầu ở La Liga, Valencia cần phải giữ được các trụ cột. Đây quả là một bài toán hóc búa với lãnh đạo đội chủ sân Mestalla.

  • Kaka: Sẵn sàng cùng Milan chinh phục Serie A và Champions League Kaka: Sẵn sàng cùng Milan chinh phục Serie A và Champions League

    5 ngày kể từ khi trở lại San Siro, Kaka đã có trận “ra mắt” trong màu áo AC Milan. Đó chỉ là một trận giao hữu, và tiền vệ người Brazil cũng chỉ góp mặt trên sân đúng 45 phút. Nhưng các Milanista đã có thể thắp lên những kỳ vọng vào thần tượng cũ của sân San Siro.

  • Bundesliga: 20 năm mới tưng bừng đến thế! Bundesliga: 20 năm mới tưng bừng đến thế!

    Với 121 bàn thắng sau 4 vòng đầu, Bundesliga đang đón nhận cơn mưa gôn dữ dội nhất trong 20 năm qua. Với số bàn thắng vượt trội, Bundesliga đang cho thấy được sự hấp dẫn riêng so với 4 giải đấu lớn còn lại tại châu Âu…

  • Real vẫn còn tham vọng... cơi nới “vòng 1” Real vẫn còn tham vọng... cơi nới “vòng 1”

    Nếu như hàng tấn công được ví như... “vòng 1” của phụ nữ thì Real Madrid đang có tham vọng cơi nới thêm “vòng 1” vốn đã rất đồ sộ của mình.

  •  Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League

    Đại chiến Juventus vs Milan cho ngôi vị á quân đã kết thúc tẻ nhạt mà không có bàn thắng nào được ghi. Thủ thành Marco Sportiello, người chỉ may mắn được bắt chính do Maignan chấn thương khi khởi động, đã có màn trình diễn tỏa sáng với ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x