M.U 2-0 Crystal Palace: Rooney & Van Persie cùng lên tiếng

Gia Bách
18:22 ngày 14-09-2013
Với sự tỏa sáng của bộ đôi Rooney và van Persie, M.U đã giành chiến thắng cách biệt trước đội bóng được đánh giá yếu hơn Crystal Palace.
M.U 2-0 Crystal Palace: Rooney & Van Persie cùng lên tiếng
(*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
---------------------------------------------

M.U 2-0 CRYSTAL PALACE

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Dù chỉ phải tiếp đội bóng được đánh giá yếu hơn nhưng M.U đã bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Sự bế tắc của M.U chỉ được phá vỡ khi Ashley Young bị Dikgacoi phạm lỗi trong vòng cấm. Dikgacoi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp còn M.U được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Robin van Persie không mắc lỗi để giúp Quỷ đỏ mở tỷ số trận đấu. Xem lại tình huống va chạm, Dikgacoi có tác động với Ashley Young nhưng phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Jon Moss là quá nặng với cầu thủ đội khách.

Trong hiệp 2, dù rất cố gắng nhưng với việc chơi thiếu người, Crystal Palace chỉ chống đỡ và không tạo ra được một tình huống nguy hiểm nào lên khung thành De Gea. Không những vậy, Crystal Palace còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 82. Sau pha phạm lỗi của hậu vệ đội khách với Januzaj, M.U được hưởng quả đá phạt từ ngoài vòng cấm địa và Rooney là người thực hiện. Cú sút của Rooney đưa bóng vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

Không chỉ chiến thắng về mặt điểm số, trận đấu này là một chiến thắng tuyệt đối của David Moyes khi những sự thay đổi của cựu HLV Everton đều mang lại hiệu quả. Tân binh Fellaini đã cho thấy sự hòa nhập một cách nhanh chóng khi chơi khá ăn ý ở hàng tiền vệ. Còn Januzaj cũng thể hiện tốc độ và những pha xử lý tinh tế và đầy khéo léo bên cánh trái. Phải nói thêm rằng, chính Januzaj là người đã tạo điều kiện để Rooney ấn định tỷ số trận đấu.
---------------

Trận đấu bắt đầu, M.U là đội giành quyền giao bóng.

3': Trước trận này, nhiều tin đồn cho rằng Rooney sẽ không đá chính vì Moyes sợ vết thương của tiền đạo người Anh chưa lành da. Tuy nhiên, Rooney vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Fellaini - bản hợp đồng bom tấn của Moyes trong kỳ chuyển nhượng này chỉ có tên trong danh sách dự bị.

3': Không được... Carrick vừa có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Song cú sút của cầu thủ này lại đi đúng vị trí của thủ thành Speroni. M.U vẫn là đội kiểm soát thế trận.

8': Vidic đã bị đau ở đầu sau tình huống va chạm trên không với Chamakh. Tuy nhiên, cầu thủ này không cần đến sự giúp đỡ của bộ phận y tế.

9': Không penalty cho M.U. Sau đường chuyền của Robin van Persie, Evra băng lên nhận bóng nhưng đã bị ngã trong vòng cấm Crystal. Tuy nhiên, trọng tài Jon Moss không cho đó là một tình huống đáng để cắt còi. Trận đấu vẫn đang diễn ra.

10': Xem lại tình huống ngã trong vòng cấm của Evra, rõ ràng hậu vệ người Pháp đã bị tác động. Nhưng cú tác động đó là không đủ để Evra ngã nhanh đến thế. Trọng tài đã đúng trong tình huống vừa rồi.

14': Trong những phút vừa qua, trận đấu diễn ra với tốc độ vừa phải và hai đội vẫn chưa tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. M.U đang là đội cầm bóng nhiều hơn với hơn 66%, còn Crystal chỉ là 34%.

18': Trong những phút vừa qua, hàng thủ Crystal đã phong tỏa rất tốt tuyến tấn công của M.U. Rooney và van Persie vẫn chưa nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ hàng tiền vệ. Trong những thế trận như thế này, M.U cần giữ bóng, tạo ra nhịp độ chậm nhưng chính xác cao trước khi kết thúc.

19': Không penalty cho M.U. Ashley Young đã ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng Ashley đã đóng kịch. Thẻ vàng cho kịch sỹ Ashley Young.


Fellaini ngồi trên băng ghế dự bị

20': Xem lại pha quay chậm, rõ ràng Ashley Young đã chủ động ngã trước khi có va chạm. Ở tình huống này, trọng tài Moss đã đứng ngay gần vị trí xảy ra va chạm nên ông đã không mắc lỗi.

25': Cựu HLV Sir Alex Ferguson đến dự khán trận này. Theo thống kê, M.U không ghi được bàn thắng nào trong 30 phút đầu tiên kể từ đầu mùa giải này.

28': Trong thế trận bế tắc như thế này, M.U có thể khai thông thế bế tắc nếu tận dụng được những đường lên bóng ở hai cánh. Tuy nhiên, M.U vẫn chưa sử dụng chiêu này khi "đôi cánh thiên thần" của Moyes lại chưa hoạt động hiệu quả.

32': Bên ngoài đường pitch, Fellaini đã khởi động. Rất có thể tân binh M.U sẽ được HLV Moyes tung vào sân thay Anderson - cầu thủ đã thi đấu quá tệ trong những phút vừa qua.

36': Không vàoooo..... Từ pha phản công nhanh, Evra căng bóng ngang bên cánh trái và van Persie đánh gót điệu nghệ. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan đi chệch cột dọc trong gang tấc.

39': Sau 3 vòng đấu, M.U mới chỉ có được 4 điểm - một sự khởi đầu tồi tệ của Quỷ đỏ trong nhiều năm qua. Cánh trái M.U hoạt động hiệu quả hơn cánh trái khi Ashley Young nhận được sự hỗ trợ hiệu quả hơn từ Rooney, van Persie và Evra.

40': Không vào..... Từ pha câu bổng vào giữa cho van Persie của Rooney, tiền đạo người Hà Lan khống chế bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm bằng mu chân phải - chân không thuận. Dù loại được thủ môn Speroni nhưng bóng dội đúng xà ngang ra ngoài.

42': Không vàoooo.... Sau đường tạt cánh, Gayle khống chế bóng loại bỏ hậu vệ Rio Ferdinand đưa bóng đối mặt với thủ thành De Gea. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của Gayle lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

45': VÀOOOOOOOOOO...... Ashley Young đã bị đốn ngã trong vòng cấm. Thẻ đỏ cho Dikgacoi và trọng tài đã cho M.U được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, van Persie không mắc lỗi để mở tỷ số trận đấu.

46': Moxey của Crystal Palace đã phải nhận thẻ vàng sau pha va chạm với van Persie.

Hết hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về M.U.

Van Persie mở tỷ số trận đấu

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Hiệp 2 bắt đầu.

49': Không được.... Anderson có đường chuyền bóng chính xác cho Ashley Young băng lên dứt điểm. Tuy vậy, cú sút của cầu thủ này không đủ khó và đi vào đúng vị trí của thủ thành Speroni. Quá tiếc cho Ashley Young trong tình huống vừa qua.

54': Chamakh của Crystal Palace đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giầy đầy ác ý với Vidic.

58': Crystal Palace có sự thay đổi nhân sự đầu tiên. Guediora vào thay Campana.

62': M.U có sự thay đổi nhân sự. Tân binh Fellaini đã vào sân thay Anderson - cầu thủ đã thi đấu khá thất vọng kể từ đầu trận.

64': Crystal Palace tiếp tục có sự thay đổi nhân sự. Jerome vào thay Gayle.

66': M.U có sự thay đổi người lần thứ 2. Ashley Young rời sân nhường vị trí cho Januzaj - tài năng trẻ đáng được chờ đợi của M.U.

68': Không vào....... Sau pha phá bóng không thực sự tốt của hậu vệ Ashley Young, bóng đến đúng vị trí của Fellaini và cầu thủ này khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi tung cú dút điểm ngay. Tuy nhiên, thủ thành Speroni đã phản xạ kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang.

70': Không được.... Nhận bóng ở mép ngoài vòng cấm địa và chơi chếch bên cánh phải, van Persie tung ra cú cứa lòng bằng chân trái. Song bóng đi quá cao so với khung thành Speroni.

74': Không vàooooo... Sau pha nhả bóng của đồng đội, Rooney nhận bóng nhưng lại không chủ động nên tiền đạo này bị bất ngờ và luống cuống khống chế bóng. Sau khi khống chế thành công, Rooney lại không thể dứt điểm trước sự can thiệp kịp thời của hậu vệ Crystal Palace.

76': Crystal Palace có sự thay đổi người, Kebe vào thay Chamakh.

78': Theo thống kê, trong 30 phút cuối trận, M.U thường ghi được bàn thắng. Với thế trận áp đảo như những phút vừa qua, CĐV M.U có thể tin vào con số thống kê trên.

79': M.U có sự thay đổi người cuối cùng, Robin van Persie ra sân nhường vị trí cho Chicharito.

82': VÀOOOOOOOOO.... Rooney. Januzaj bị phạm lỗi từ khoảng cách chừng 25m và Rooney là người thực hiện pha đá phạt. Chỉnh bóng cẩn thận, Rooney đã đưa bóng vào góc gần khung thành Speroni nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Sau khi ghi được bàn thắng. Rooney đã bật khóc.

Rooney nâng tỷ số lên 2-0

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

86': Không được... Sau đường chuyền của Januzaj, Rooney có bóng đối mặt với thủ môn Speroni nhưng tiền đạo này lại dứt điểm không chính xác. Nếu chuyền bóng vào phía trong cho Chicharito, bàn thắng có thể đã đến với M.U.

89': Không được.... Rooney đã chuyền bóng cho Chicharito trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Mexico lại đi đúng vị trí của thủ thành Speroni.

90': Trận đấu được bù giờ 4 phút.

Kết thúc trận đấu. M.U giành chiến thắng 2-0.

Đội hình xuất phát
Manchester United:
De Gea, Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Anderson, Young, Rooney, Van Persie

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Gabbidon, Delaney, Moxey, Puncheon, Jedinak, Dikgacoi, Campana, Chamakh, Gayle
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x