Villas-Boas: Tôi không muốn tôi là "Mou đệ nhị"

HOÀNG ANH
09:05 ngày 27-09-2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Andre Villas-Boas đã tiết lộ một trong những lý do ông rời Chelsea là do không muốn bị coi là một Mourinho thứ hai.
Villas-Boas: Tôi không muốn tôi là "Mou đệ nhị"
Cuối tuần này, Villas-Boas sẽ lần đầu tiên đối mặt với Jose Mourinho trên cương vị là một HLV trên sân White Hart Lane trong trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea. Trong quá khứ, Villas-Boas từng là trợ lý cho Mourinho tại Porto và Inter trước khi nhận lời dẫn dắt Academica de Coimbra tháng 10/2009.

Giải thích cho quyết định của mình, HLV Villas-Boas cho biết, muốn được tự do hơn trong sự nghiệp.

"Tôi chưa bao giờ là số 2. Tôi là một nhân viên, nhưng tôi chưa bao giờ là trợ lý của ông ấy (Mourinho)", Villas-Boas cho biết trên L'Equipe.

"Đó là một trong những lý do chúng tôi đi trên con đường riêng của mình. Tôi nghĩ tôi có thể giúp ông ấy rất nhiều, nhưng ông ấy lại cảm thấy rằng mình không cần phải có một ai đó ở bên cạnh. Vì vậy, tôi quyết định để bản thân mình được tự do và suy nghĩ về sự nghiệp của mình. Đó không phải là vấn đề quá to lớn", chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết thêm.

"Có những điểm tương đồng giữa tôi và ông ấy, đó là cùng dẫn dắt Porto và Chelsea. Nhưng ông ấy thành công tại Chelsea, trong khi tôi lại không có được kết quả tốt tại đó", Villas-Boas nói tiếp.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Villas-Boas cũng lên tiếng so sánh mình với Mourinho là không chính xác.

Villas-Boas không muốn làm "Mourinho đệ nhị"

"Việc so sánh là khó chấp nhận vì các lý do khác nhau. Khi bạn bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của bạn, tất cả mọi người đều nhìn vào bạn đến từ đâu. Tôi đã học được khá nhiều từ Mourinho, nhưng tôi lại khác ông ấy về cách làm việc, tính cách và cách giao tiếp", Villas-Boas cho biết.

"Chúng tôi có triết lý khác nhau. Tất nhiên, Mourinho có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tôi, ông ấy giúp tôi bước trở lại, nhìn vào tất cả mọi vấn đề và cho tôi nhiều kinh nghiệm mà tôi sẽ không thể có với bất cứ ai khác", chiến lược gia 35 tuổi nói thêm.

"Chúng tôi có mối quan hệ làm việc cùng nhau, chúng tôi giành chiến thắng. Nhưng ngay sau khi chúng tôi chia tay, tôi bắt đầu làm việc theo cách của tôi. Mọi sự so sánh đều đền từ giới truyền thông. Sự khác biệt đầu tiên chính là tính cách của chúng tôi", Villas-Boas kết luận.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x